บันเทิง

'บอย ปกรณ์' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ 'เกรท วรินทร' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บอย ปกรณ์' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลังบวชได้คำตอบกับสิ่งที่เคยตั้งคำถาม ปัด บวชเตรียมแต่ง รอถาม 'เฟย์' หลุดโป๊ะ 'เกรท วรินทร' มีสาว?

หลังจากเจอหลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมย่องไปบวชเงียบ สำหรับ พระเอกหนุ่ม "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" ที่มีแค่ญาติ และคนสนิทไม่กี่คนเท่านั้นที่ไปร่วมงาน 

 

ล่าสุดหลังจากสึก หนุ่มบอย ปกรณ์ ได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ เผยสาเหตุบวชเงียบ แถมหลุดโป๊ะ "เกรท วรินทร" มีสาว? ในงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมผลงานภาคบันเทิงในเอเชีย ContentAsia Awards 2023 ณ ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก 

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

บอย ปกรณ์ บวชเงียบ?

"ความจริงแล้วต้องบอกพี่ๆ สื่อว่าเราเกรงใจพี่ๆ ด้วยครับ ที่ไม่ได้ชวนไปเพราะเกรงใจ ผมชวนคนน้อยมาก ชวนเฉพาะคนใกล้ๆ ตัว ไม่กล้าเชิญใครเลย อันนี้พูดจริงๆ เราเกรงใจทุกๆ คนเลย ไม่ใช่แค่เฉพาะพี่ๆ สื่อ แต่คนที่รู้จัก ก็จะเชิญเฉพาะคนที่ใกล้ตัวจริงๆ เพราะงานมันเช้าด้วย และเราเป็นคนไม่ค่อยกล้าบอกเรื่องอะไรพวกนี้ เกรงใจ ความจริงแล้วก็ดีครับ ได้ไปบวชอยู่ 3 อาทิตย์ ก็ใช้คำว่าดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ"

 

ความตั้งใจคือยังไง เพราะเห็นบอกติดงานเยอะ?

"ความตั้งใจคือสำหรับผมเองเราเกิดมาเป็นลูกผู้ชาย เป็นคนไทยครั้งนึงเราก็ต้องบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ก็เรียกว่าเป็นจุดประสงค์หลักเลยที่ตั้งใจบวช ซึ่งผมตั้งใจมากสำหรับผมและครอบครัว แต่ความจริงก็คือต้องบวชมานานแล้ว แต่ยังหาจังหวะไม่ได้ ก็เพิ่งจะมีจังหวะนี้ที่ละครจบแล้ว จริงๆ ต้องบวชตั้งแต่ช่วงโควิดแล้ว เพราะตอนนั้นรอเรื่องสายลับลิปกลอสปิดนี่แหละ ผมก็บอกกับทางช่องแล้วว่าหลังจากเรื่องนี้ผมขออนุญาตไปบวชก่อน แล้วก็มาเจอเรื่องโควิด ละครหยุดถ่าย มันก็ดีเลย์ไปอีก 1-2 ปี ก็เลยมาเป็นช่วงนี้ที่จังหวะพอดี ก็ยากเหมือนกัน เพราะการเคลียร์งานนู่นนี่ ช่วง 3 อาทิตย์ที่หายไปมันไม่ยากหรอก แต่หลังจากที่ต้องรอผมยาว ก็ยากตรงนี้ เพราะมันมีทั้งงานละครด้วย งานถ่ายโฆษณาอะไรก็ตามที่มันต้องใช้ทรงผม ก็ต้องวางแผนให้ดีครับ"

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

 

ตอนที่บอกคุณแม่ว่าจะบวช คุณแม่ว่ายังไง?

"ความจริงผมรู้อยู่แล้วว่าอยากจะบวชให้แม่ เป็นสิ่งที่เราอยากทำอยู่แล้ว แต่หาจังหวะไม่ได้เลย เวลาถามเพื่อน เห็นหมากบวช เห็นเกรทบวชก็ยังถามว่าเคลียร์ยังไงเนี่ย เขาบอกก็เคลียร์ยาก กว่าจะลงตัว จนถึงจุดที่เราพยายามจะเคลียร์ ความจริงผมบอกแม่ตั้งแต่ช่วงถ่ายเรื่องลิปกลอสจบประมาณสัก 2-3 ปีที่แล้ว แม่ก็บอกว่าดี บวชสักที เพราะตอนนั้นภัทรบวชไปแล้ว แต่หน่องยัง แต่ความจริงไม่ได้เกี่ยวกับที่หน่องบวชนะ เพราะผมเองก็อยากบวชอยู่แล้ว ก็พยายามหาช่วงที่สามารถทำได้ ก็มาได้จังหวะตรงนี้ แม่เขาก็ดีใจอยู่แล้วครับ ก็เรียกว่าอิ่มบุญอิ่มใจ"

 

คุณแม่พูดว่ายังไงบ้างวันที่ปลงผม?

"ก็สัมผัสได้ว่าแม่เขาดีใจแหละ มันคงเป็นความรู้สึกอิ่มเอมใจ ปลื้มปลิ่ม ก็ไม่ได้มีอะไรมาก อาจจะแค่โมเม้นต์ที่ผมขอขมาแม่ บอกว่าถ้าผมเคยทำอะไรให้แม่ไม่สบายใจ แม่ก็บอกว่าเหมือนกัน คุณแม่ก็มีน้ำตาไหล แต่ผมเข้มแข็ง (ยิ้ม) ผมไม่เหมือนหน่องกับภัทรที่ไม่เข้มแข็ง (หัวเราะ) จริงๆ ก็ตั้งใจทำให้แม่กับคุณพ่อนั่นแหละ รู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของลูกชายครับ"

 

แต่บอกว่าบวชแล้วดีกว่าที่คิดไว้?

"ใช่ครับ ถ้าพูดตรงๆ ก่อนที่จะมาบวชเราก็เป็นคนที่มีคำถามบ้างในหัวตลอด ว่าปกติแล้วทำไมคนเราที่มีชีวิตอยู่ทางโลกถึงมาบวช แล้วไปอยู่ทางธรรมนานๆ เป็นปี ที่ไม่ใช่มาบวชเหมือนผมช่วง 1 เดือน หรือคนที่เป็นพระวันๆ นึงทำอะไรบ้าง นอกจากสวดมนต์ พอได้มาอยู่ตรงนี้ก็ได้มาเจอพระพี่เลี้ยงที่เขาเป็นสายเคร่งมากๆ ดีมากๆ เลย ผมก็ได้ซึบซับอะไรจากหลวงพี่ท่านนี้เยอะเลย ได้เห็นเลยว่าวันนึงพระมีอะไรทำเยอะเลยนะ มากกว่าแค่ทำวัตร สวดมนต์เช้า-เย็น มีงานเอกสารที่ผมเห็นว่าหลวงพี่ยุ่งมาก ต้องทำโน่นทำนี่หลายอย่าง มีเอกสารทางวัดที่ต้องไปติดต่อโน่นนี่ งานทางวัดมีเยอะมาก และอีกมุมนึงก็ได้มาตอบคำถามของตัวเอง ว่าทำไมเขาถึงละทางโลกแล้วมาอยู่ทางธรรม ก็ได้คำตอบว่าคนเรามีความชอบที่ไม่เหมือนกัน อย่างเราอาจจะชื่นชอบศิลปินเกาหลีนะ เพราะผมนั่งสนทนากับหลวงพี่เลยครับ ว่าทำไมหลวงพี่มาเป็นพระ สำหรับเราไอเดียคือวงเกาหลี แต่สำหรับหลวงพี่ไอดอลคือพระพุทธเจ้าครับ ท่านชอบตั้งแต่เด็กๆ ท่านศึกษานู่นนี่ ท่านบอกว่าตอนที่ท่านไปอินเดียครั้งแรก ได้ไปยืนอยู่ที่ประสูตรพระพุทธเจ้าครั้งแรก ท่านปลื้มปลิ่มน้ำตาไหล เราก็เลยคิดได้ว่าคนเรามีความชอบ มีความมุ่งมั่นแต่ละทางไม่เหมือนกัน ผมโชคดีที่ได้เจอพระพี่เลี้ยงที่ดีมากๆ ท่านให้ความรู้เราหลายอย่าง ทำให้ผมรู้สึกว่าที่ผมบอกว่าดีกว่าที่คิด อย่างตอนแรกสิ่งที่ผมคิดว่าผมบวชทดแทนบุญคุณให้คุณพ่อคุณแม่ ผมก็ทำวัตรสวดมนต์เช้า-เย็น นั่งปฏิบัติธรรม สงบนิ่ง ครบ 21 วันผมก็สึก แต่ปรากฎว่าพอผมได้มาเป็นพระจริงๆ ผมได้มาเรียนรู้หลายอย่าง ได้มาทำในสิ่งที่ผมไม่เคยใกล้เลย ผมก็ได้เห็นประโยชน์ของการสวดมนต์ จากที่ตอนแรกคิดว่าคนเราทำไมต้องสวดมนต์นะ สวดมนต์ทำไม (หัวเราะ) ผมไม่ได้ลบหลู่นะ แต่มันเกิดคำถามว่าทำไมคนเราถึงชอบสวดมนต์ แต่พอเรามาเป็นพระถึงรู้ว่าสวดมนต์มันดีอย่างนี้นี่เอง ทำให้เราจิตใจจดจ่ออยู่กับบทสวด ทำให้จิตใจโล่ง พอสวดเสร็จทำให้เราจิตใจสบายด้วย ยิ่งเราทำงานตรงนี้ งานเราเป็นงานที่ค่อนข้างมีสิ่งเร้าต่างๆ มากมาย เราก็ได้ไปอยู่ในอีกทางนึงที่สุดโต่งคือเงียบสงบไปเลย ก็ดี"

 

สิ่งที่เปลี่ยนไปเลยสำหรับเรา?

"ที่ผมรู้สึกเลยคือผมใกล้วัดมากขึ้นแน่นอน ตั้งแต่ที่ผมสึกมา ทุกๆ วันพระผมก็ไปที่วัด เมื่อเช้าผมก็ไป คือพระพี่เลี้ยงของผม ทุกๆ วันพระท่านปกติจะบิณฑบาตรอยู่ตรงประตูน้ำ แต่ทุกวันพระท่านจะต้องเดินไปบิณฑบาตรอีกที่นึง แถวๆ เพลินจิต ซึ่งตอนที่ผมเป็นพระผมเคยตามหลวงพี่ไป โห ไกล ผมก็เลยตั้งใจว่าหลังจากนี้ทุกๆ วันพระ ถ้าไม่ใช่ผมหรือหน่องหรือคนที่บ้าน เพราะตอนหน่องบวชก็เป็นหลวงพี่รูปนี้ที่ดูแลเหมือนกัน ก็จะมาขับรถให้หลวงพี่ไปที่เพลินจิต ไปบิณฑบาตรตรงนู้น ท่านจะได้ไม่ต้องเดินไกล เหนื่อยมาก"

 

ตอนใกล้จะสึก มีความรู้สึกอยากบวชต่อมั้ย?

"ผมพูดด้วยความสัจจริง ผมอาจจะยังไม่มีความคิดถึงขั้นว่าอยากจะต่ออีกสักหน่อย เพราะว่าตอนนั้นผมรู้แค่ว่าผมมีภารกิจที่จะต้องทำต่อ คือมันมีเวลาที่ผมล็อคมาพอดีแล้ว สึกเสร็จต้องทำเลย ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ยืนยันว่าผมรู้สึกดีกับการบวชครั้งนี้มากๆ ก็คือวันที่ใกล้สึก 2-3 วันผมรู้สึกใจหาย ว่าเดี๋ยวอีก 3 วันเราจะไม่ได้อยู่ในสถานภาพแบบนี้แล้ว แต่โดยรวมก็ดีครับ เพราะฉะนั้นแล้วใครที่กำลังลังเลหรือหาเวลาที่จะบวชอยู่ ผมก็แนะนำเลยครับ บวชเลย ดีครับ"

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

 

บวชใกล้ๆ กับเจมส์ จิด้วย นัดกันหรือบังเอิญ?

"บังเอิญครับ แต่ตอนที่ผมเป็นพระและไปร่วมงานอุปสมบทเจมน์ อันนั้นผมตั้งใจ คือพอคุยกับเจมส์ว่าเดี๋ยวผมจะบวช เจมส์ก็บอกว่าจะบวชเหมือนกัน ก็บอกว่าดีเลย งั้นเดี๋ยววันที่มึงเป็นพระ กูจะไปทั้งที่เป็นพระนี่แหละ (ยิ้ม) ไปขลิปผมให้ เป็นสิริมงคล (ยิ้ม) คุยกันตั้งแต่ก่อนบวชครับ"

 

พอบวชแล้วคนก็ถามต่อว่าจะเบียดเลยมั้ย?

"ไม่ได้บวชเพื่อเบียดครับ บวชเพราะอยากบวชเฉยๆ ความจริงก็มีคนถามเยอะแหละ บวชแล้วเบียดเลยหรือเปล่า ก็คือบวชเฉยๆ ครับ ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน"

 

แล้วจะมีจังหวะเมื่อไหร่?

"คือถ้าเรื่องนั้นผมว่ามันต้องเป็นความพร้อมของทุกๆ ฝ่าย ลองถามน้องดูครับ (หัวเราะ)​ แต่ถ้าพูดถึงตัวผม ถ้าเรื่องหน้าที่การงาน ครอบครัว วัยมันก็เกินมานานแล้วแหละ ที่เหลือผมว่ามันเป็นเรื่องของการสะสมเวลาเกี่ยวกับการคบกัน การเรียนรู้กัน และความพร้อมทั้งหมดของทุกๆ ฝ่ายครับ"

 

ไม่ใช่เร็วๆ นี้ใช่มั้ย?

"ไม่สามารถบอกได้ (ยิ้ม)"

 

ถ้าน้องพร้อม เราก็พร้อมใช่มั้ย?

"ก็เป็นสิ่งที่ต้องคุยกัน"

 

เราพร้อมกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง?

"ก็อย่างที่บอกว่าเรื่องอายุ เรื่องอะไรต่างๆ เอาง่ายๆ ถ้าผมไม่ได้มาทำงานเป็นดารา ผมคงแต่งงานมีลูกไปนานแล้ว ตั้งแต่เรียนจบเลย เพราะโดยส่วนตัวผมมีความคิดอยากมีครอบครัวมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย อยากมีลูก"

 

แสดงว่าเพื่อนๆ ที่เรียนมาด้วยกันก็มีกันหมดแล้ว?

"ส่วนใหญ่ที่ทำงานเภสัชฯ เขาก็แต่งงาน ทยอยแต่ง มีลูกกันไปหมดแล้ว แต่เพื่อนๆ รอบตัวอย่างคนในวงการ "เกรท วรินทร" หนักกว่าผมอีก ยังไม่เปิดตัว หมายถึงยังไม่มี ก็เลยยังไม่เปิดตัว (ยิ้ม)"

 

เขาจะมีงานอาทิตย์หน้า เราโปรยให้ก่อนเลยใช่มั้ย?

"อ่อเหรอ คือเขายังไม่มีให้เปิดตัว ผมใช้คำว่าผมไม่รู้ดีกว่า ไม่รู้ว่าเขามีหรือไม่มี แต่ที่รู้ๆ คือผมไม่เห็นเขาเปิดตัวครับ (ยิ้ม)"

 

แต่สิ่งที่พูดมาเหมือนเขา (เกรท วรินทร) มีแล้ว แต่ยังไม่เปิดตัว?

"เพราะฉะนั้นผมก็ขอความกรุณาพี่ๆ ทุกคนอย่าไปบอกคุณเกรทว่าผมบอกว่าเขามี แต่เขาไม่เปิดตัว อ้าว ไลฟ์สดเหรอ คุณเกรท ผมบอกพี่ๆ ทุกคนว่าผมไม่รู้ว่าคุณมีหรือไม่มี คุณก็เลยไม่ได้เปิดตัว"

 

หลังๆ ไม่คุย ไม่บอกเรื่องนี้กันแล้วเหรอ?

"ผมว่ามันคงกลัวผมโป๊ะแหละ คงกลัวผมหลุดมั้ง เปล่าๆ ที่ผมรู้คือตอนนี้ไม่มี เอาที่ผมรู้แล้วกัน คือก็คุยกันว่าเป็นยังไงบ้าง แต่เขาก็บอกว่าตอนนี้ยังไม่มีครับ"

 

วันเกิดที่ผ่านมา เป็นยังไงบ้าง?

"วันเกิดที่ผ่านมาก็ปกติเหมือนทุกปี สำหรับผมแล้ววันเกิดก็ไม่ได้มีอะไรมาก ผมต้องการแค่ครอบครัว หรือพอมีแฟนก็คือเฟย์ ก็วันนึงกินข้าวกับที่บ้าน อีกวันนึงก็กินข้าวกับแฟน แค่นั้นครับ"

 

เฟย์ให้อะไรเป็นของขวัญ?

"ให้เสื้อแจ็คเก็ตครับ น่ารักเชียว (ยิ้ม)"

 

เป็นตัวที่เราอยากได้อยู่แล้วหรือยังไง?

"อ่อไม่ เขาก็ไปสรรหามาเอง เขาบอกว่าซื้อให้ผมยากมาก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เหมือนกับเขาไม่รู้ว่าผมอยากได้อะไร แต่พอได้มาก็ชอบ ถูกใจ (ยิ้ม)​ แต่ยังไม่ได้ใส่เลย แต่ลองแล้วพอดี (ยิ้ม) ยังไม่มีโอกาสได้ใส่ครับ ดีครับ ก็เป็นวันเกิดที่แฮปปี้ครับ"

 

ตอนนี้สึกมาแล้วงานยุ่งแค่ไหน?

"ก็ยุ่งๆ อยู่นะครับ แต่ละครยังไม่มี เพราะคงรอเรื่องให้ผมยาวด้วย แต่สตูดิโอผมก็ใกล้เปิดแล้ว คือที่ผมเคยเปิดเป็นสตูดิโอคุณแม่ เป็นบ้านสำหรับถ่ายทำละคร และตอนนี้เปิดอีกสตูฯ นึงใกล้ๆ กัน เป็นสตูฯ สำหรับคนที่จะมาใช้ถ่ายภาพนิ่ง อยู่ใกล้ๆ กันครับ เร็วๆ นี้จะเปิดใช้บริการแล้วครับ"

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

 

\'บอย ปกรณ์\' เผยสาเหตุบวชเงียบ หลุดโป๊ะ \'เกรท วรินทร\' มีสาว แต่ไม่เปิดตัว?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ