บันเทิง

ระทึก 'ใหม่ เจริญปุระ' ตกหลุมลิฟต์บนเวที สูง 2 เมตร เกือบเจอ 'โดม ปกรณ์ ลัม' ทับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใหม่ เจริญปุระ" เล่าเหตุระทึก เกิดอุบัติเหตุ ตกหลุมลิฟต์บนเวที ที่มีความสูง 2 เมตร แถมเกือบเจอ "โดม ปกรณ์ ลัม" ในงานคอนเสิร์ต GRAMMY X RS พร้อมเผยว่าเปลี่ยนชื่อแล้วเป็น "ณฐกาญจน์ เจริญปุระ"

ทำเอาหลายคนถึงกับช็อก หลังนักร้อง-นักแสดงรุ่นใหญ่ "ใหม่ เจริญปุระ" เกิดอุบัติเหตุ ตกหลุมลิฟต์บนเวที ที่มีความสูง 2 เมตร แถมเกือบเจอ "โดม ปกรณ์ ลัม" ทับ ในงาน presents GRAMMY X RS : 90's Versary Concert จนต้องหามไปเอ็กซเรย์กลางดึก ล่าสุดเจอตัว ใหม่ เจริญปุระ ที่งานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมผลงานภาคบันเทิงในเอเชีย ContentAsia Awards 2023 เจ้าตัวได้เล่าเหตุระทึก พร้อมเผยว่าเปลี่ยนชื่อแล้วเป็น "ณฐกาญจน์ เจริญปุระ"

อุบัติเหตุที่คอนเสิร์ต?
คอนเสิร์ตก็ผ่านมาได้ด้วยดีนะคะ แต่ ณ วันนั้นมันคือคืนวันศุกร์พอดี น้องโดมคือไม่แน่ใจว่าด้วยความที่มันดึกแล้วหรือเปล่า ก็มีเอ็กซิเด็นกัน ผิดพลาดนิดหน่อย คือด้วยความที่ลิฟต์กำลังลงไปรับใหม่ แล้วน้องโดมอาจจะไม่ทราบ แล้วมันก็เป็นหลุมลงไป แล้วน้องก็ถอยมา แล้วเพลงมันก็ดัง คือก็กำลังจะบอก แต่ไม่มีใครได้ยิน เพราะไม่มีใครคาดคิด น้องเขาก็ตกลงมา เราก็เสือปืนไวรีบหลบ ไม่อย่างนั้นก็น่าจะหนักกว่านี้ แต่ผ่านมาแล้วก็สวรรค์เมตตาค่ะ

 

แล้วเป็นยังไงบ้าง?
น้องก็ลงมาแถวๆ นี้ค่ะ พี่ใหม่ก็ชิดขอบแล้ว เพราะฉะนั้นก็เลยโดนแค่บริเวณแถวนี้ ก็ดีนะเพราะว่าวันเสาร์อาทิตย์เราก็ต้องเล่นอีก

 

หนักแค่ไหน?
พี่ใหม่ก็ไปโรงพยาบาลเลยไปเช็กไปเอ็กซเรย์ เพราะว่าก่อนหน้านี้เราก็เอ็กซิเด็นมาแล้ว 2 เดือน กับร่างกายมาซักพักนึง วันนั้นถ้าน้องโดมซ้ำลงมาอีกเราคงแย่แน่ คือด้วยความที่เราเสือปืนไวเราก็หลบได้ทัน อย่างที่บอกพระเจ้าคุ้มครองจริงๆค่ะ

 

ใจหายเลยไหมตอนนั้น?
คือตอนนั้นกลัวเขาด้วย คือเป็นช่องแคบๆเรากลัวศีรษะของน้องและของเราด้วย เพราะที่มันแคบมากและเราเห็นแดนเซอร์มาด้วย ก็กลัวลงมาทั้งแผง คือคนเดียวก็แย่แล้วค่ะ

"ใหม่ เจริญปุระ"

หลบเต็มที่แล้วใช่ไหมตอนนั้น?
คือมันสุดแล้ว คือถ้าทะลุได้ก็คงแว๊บออกไปแล้ว คือตอนนั้นก็ไม่ได้คิดเรื่องนี้จนเต็ดบอกว่ากลับบ้านเถอะใหม่ แต่คือมันเป็นคิวของเรา แต่เขาบอกว่ากลับไปเถอะมันเป็นช่วงที่ชุลมุน เราก็อาจจะงง แต่ผู้ใหญ่บอกว่าให้กลับ เพราะเราต้องดูแลตัวเองเพื่อวันพรุ่งนี้

 

แต่วันเสาร์ก็โอเคเต้นได้เต็ม100?
ก็เต็ม 100 ใจเกิน 100 ค่ะ แล้วก็ไม่ใส่ส้นสูง แต่ถ้าคนที่รักและสนิท จะดูว่าพี่ใหม่ดูไม่ค่อยสว่างไสว ไม่เต็ม 100 คือร่างอ่ะดูใช่พร้อมไปมาก แต่ใจเรารู้ว่ามีพรุ่งนี้อีก อย่าเพิ่งอะไรเยอะแยะนะ

 

ผลเอ็กซเรย์คุณหมอว่ายังไงบ้าง?
โอเคมาก ยังร้องเพลงและเต้นได้ต่อไป (ไม่ต้องระวัง?) ก็ยังต้องระวังค่ะ เพราะปกติซุ่มซ่ามอยู่แล้ว แต่อุบัติเหตุก็ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่พอมันเกิดขึ้นมันก็เร็วเหลือเกิน แต่เราทำงานตรงนี้มันก็ยากเหลือเกิน ไฟเปิดไฟปิดความมืด คือเราต้องไม่อ่อนซ้อม ต้องรู้คิวและต้องแม่น ต้องรู้ทุกอย่าง แต่ทุกอย่างมันก็คือทีมเวิร์ค

 

เห็นว่าพี่โดมก็ใจเสียเหมือนกัน?
คาดว่าน้องน่าจะใจเสีย แต่น้องเขาใจสู้ เขาบอกว่าไม่ต้องห่วงนะ เขาเล่นกีฬาผาดโผนมาเยอะ ล้มบ้าบออะไรของเขามาเยอะแยะ แต่ใหม่ตกใจกลัวว่าน้องจะเป็นอะไร แต่เราก็ต่างคนต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

 

ตรงนั้นมันลึกขนาดไหน?
ก็เกือบ 2 เมตร แต่พอมันเป็นหลุมแล้วถอยๆ พี่ก็ตะโกนสุดเสียง โดม! แต่เพลงมันก็ดังเกินที่เขาจะได้ยิน เรากลัวเขาน็อกหัว พี่ก็เลยเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ ทีมงานก็เลยให้เราเดินขึ้นแทนที่จะขึ้นลิฟต์ ดูอลังยังไงก็ไม่เอาค่ะ เอาปลอดภัย เราเดินไปสั่งกินก๋วยเตี๋ยวดีกว่าค่ะ (หัวเราะ)

 

เรียกว่าฟาดเคราะห์เลยไหมเพราะก่อนหน้านี้ก็ขาเจ็บ?
ใช่ค่ะ ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ พอดีพี่ใหม่เพิ่งเปลี่ยนชื่อด้วย ก็รู้สึกว่าเหมือนผ่อนหนักเป็นเบา เราก็ถือว่าเราฟาดเคราะห์ พี่ๆผู้ใหญ่ก็บอกว่าถือว่าจบไปนะไม่เป็นไร 

"ใหม่ เจริญปุระ"

เปลี่ยนชื่อเป็นอะไร?
ณฐกาญจน์ เจริญปุระ ค่ะ ณฐกาญจน์ ใหม่ เจริญปุระ ค่ะ

 

ความหมายคืออะไร?
นักปราชญ์ผู้ปราดเปรื่องเลื่องลือ (หัวเราะ)

 

ได้จากไหนมา?
สมเด็จพระพรหมวชิรญาณ วัดโพธิ์ค่ะ

 

มีคนทักว่าให้เปลี่ยนหรือว่า?
คืออาจจะด้วยปีนี้หรือปีหน้า ไม่รู้ว่าดวงชะตามันจะมีเรื่องราวหรือเปล่า หรือว่าเราจะต้องมีอะไรใดๆ ก็คุยกับท่านตั้งแต่ปี 2565 ตอนขึ้นบ้านใหม่ๆ ท่านบอกว่าต้องกลับมานะใหม่ ตอนปี 2566 เพื่อที่จะได้ทำพิธีแก้เคล็ด ปรากฎพอไปถึงท่านก็บอกว่าให้เปลี่ยนชื่อ ใหม่ก็แบบรักชื่อใหม่ ก็ไม่เป็นไรแค่ไปเปลี่ยนในออฟฟิเชี่ยล

 

เปลี่ยนหลังเกิดเหตุหรือว่าก่อน?
ก่อนค่ะ (ใช้มากี่เดือน?) อาทิตย์เดียว คุณโดมก็ลงมาเลยค่ะ

 

อันนั้นก็คือชื่อในบัตรประชาชน?
ใช่ค่ะ เพราะในวงการก็ยังเป็น ใหม่ เจริญปุระ เพราะก็ติดหู และอยู่มานานมากแล้ว ณัฐกาญจน์ ไหน ก็เรียกไปเถอะไม่ได้ยิน (หัวเราะ) ก็ยังไม่คุ้นชิน ก็เป็นใหม่นั่นแหละค่ะ แค่รู้กันว่าเราถูกเปลี่ยนเพื่อความโชคดี 

 

มีอะไรปังหรือยังตั้งแต่เปลี่ยน?
พอพูดถึงโดมแล้วใจมันหล่น (หัวเราะ) ก็มีเรื่องราวดีๆที่กำลังเข้ามา ก็มีงานจนถึงสิ้นปี ปีหน้าก็จะมีงานกันเข้ามา ซึ่งก็ดีแล้วค่ะ เราก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน ก็งานเข้ากันรัวๆค่ะ 

"ใหม่ เจริญปุระ"

logoline