บันเทิง

รวมคนบันเทิง 'มดดำ - แพรรี่ - กฤษ - ริว' ออกความเห็นความเชื่อ 'ครูกายแก้ว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมความเห็นคนบันเทิง "กฤษ บุญยะเลี้ยง - มดดำ คชาภา ตันเจริญ - แพรรี่ ไพรวัลย์ - ริว จิตสัมผัส" ถึงประเด็นร้อน "ครูกายแก้ว"

ยังคงเป็นประเด็นที่กล่าวถึงอย่างต่อเนื่อง เรื่องราวของ "ครูกายแก้ว" บรมครูผู้เรืองเวทย์ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม "พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวทย์" ที่ประชาชนหลายคนเสียงแตก มีทั้งคนที่นับถือบูชา และคนที่เห็นต่าง มีการพูดและถกเถียงกันในโลกโซเชียล รวมถึงเหล่าคนบันเทิง 

เริ่มกันที่ด้านของคนที่ศรัทธา อย่าง "กฤษ บุญยะเลี้ยง" หรือ น้องชายของ "กระแต อาร์สยาม" ที่ได้ออกมาพูดถึงที่มาของครูกายแก้วคือใคร รวมถึงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ที่เกิดขึ้นจนทำให้ชื่อเสียงโด่งดังไปถึงจีนในรายการหนึ่ง "ปกติแล้วผมไหว้ครูกายแก้วอยู่แล้ว แต่ผมไม่ได้ไหว้จริงจัง และเคยฝันครั้งหนึ่ง ในฝันผมไปยืนตรงหน้าศาลเลยแล้วครูก็หยิบผลไม้เรากินผมรู้สึกปลื้มใจ ผมไปถวายเสียงร้องเพลง ไปปฏิบัติสวดมนต์ท่านก็รับ ก็เป็นแสงเป็นไฟ ผมก็รู้สึกว่าหรือว่าท่านมาให้เราเห็นหรือเปล่า นี่คือครั้งแรกที่ได้เจอครูกายแก้ว"

รวมคนบันเทิง 'มดดำ - แพรรี่ - กฤษ - ริว' ออกความเห็นความเชื่อ 'ครูกายแก้ว'

  • มาที่ทางด้านของ "มดดำ คชาภา ตันเจริญ" ตัวแม่สายมู ได้เล่าประสบการณ์เคยไปถ่ายรายการเมื่อหลายปีก่อนในรายการข่าวใส่ไข่ โดยเล่าว่า "รายการของคชาภาพาไปมู เคยทำแล้วแต่ทำไม่จบ ทำได้แค่ครึ่งเทป จนครูกายแก้วมาวันนี้ เราทำตั้งแต่เราอยู่เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าอยู่ดีๆก็มาดัง" (คือท่านมีอิทธิฤทธิ์อะไร?) "คือเขาเป็นนกการเวก แต่กลายเป็นที่ฮือฮา ในติ๊กต็อกบอกผีป่าจะเข้าเมือง ผีป่าจะวิ่งมาสิงเมือง เมื่อสมัย 20 ปีที่แล้ว คือ รู้จักที่ห้วยขวาง อ.สุชาติ เป็นคนสร้างพระพิฆเนศ ที่ห้วยขวาง เป็นคนสร้างพระตรีมูรติ แต่ปรากฏว่า ลูกๆเขา 2 คน ได้ครูกายแก้วมาคนละองค์ แต่องค์จริงๆ เขาบอกว่าพระธุดงค์ให้มา”

รวมคนบันเทิง 'มดดำ - แพรรี่ - กฤษ - ริว' ออกความเห็นความเชื่อ 'ครูกายแก้ว'

 

 

  • อีกหนึ่งประเด็นที่ร้อนระอุ คือ คนที่นับถือ ครูกายแก้ว จำนวนมากออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องการบูชาครูกายแก้ว ด้วยการนำ สุนัขหรือแมวมา บูชายัญ จนคนบันเทิง อย่าง "แพรรี่ ไพรวัลย์" ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "บ้ากันไปใหญ่ล่ะ เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ยุคเสื่อมศีลธรรมที่แท้ทรู อย่าหาทำนะคะ การทำลายชีวิตสัตว์อื่น ถือเป็นบาปค่ะ การ บูชายัญ ที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต คือการเจริญเมตตา แบ่งปันสิ่งของแก่บุคคลที่ควรให้ ไม่ใช่การเซ่นสรวงบูชาอย่างที่ทำกันนะคะ พระพุทธเจ้าท่านตรัสกับพระเจ้าปเสนทิโกศลไว้ชัดเลยว่า ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต เมื่อให้อายุย่อมได้อายุ เพราะเป็นเหตุให้มีอายุขัยยืนยาว เมื่อให้อภัยและให้ความอิสระเสรีแก่สัตว์อื่น ย่อมมีอิสรภาพไปทุกภพทุกชาติ อย่าหาทำค่ะ"

รวมคนบันเทิง 'มดดำ - แพรรี่ - กฤษ - ริว' ออกความเห็นความเชื่อ 'ครูกายแก้ว'
 

 

  • "ริว จิตสัมผัส" ได้ไลฟ์สดพูดถึงประเด็นนี้ว่า "มีคนถามพี่ริวว่าคิดยังไงกับครูกายแก้วครับ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลเนอะ แล้วแต่ใครจะเชื่อนะ แต่ความเชื่อของพี่ริว พี่ริวเน้นไหว้พระ ทำบุญ ก็พอแล้ว พี่ริวรู้สึกว่าทำไมถึงเอาเข้ามาอยู่ในใจกลางเมือง สัญลักษณ์แบบนี้ใครดูใครเห็น เขาคงคิดว่าเราไหว้ซาตาน ถึงแม้ว่าในบ้านเราจะเรียกครู พี่ริวไม่เห็นด้วย ก็รอดูกันไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่คิดว่าไม่น่าจะดีเท่าไรในความเชื่อ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ตามประวัติพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 นับถือพระพุทธเจ้า คิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะนับถือครูกายแก้วที่มีลักษณะเหมือนพญามาร"

รวมคนบันเทิง 'มดดำ - แพรรี่ - กฤษ - ริว' ออกความเห็นความเชื่อ 'ครูกายแก้ว'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ