บันเทิง

'กฤษ' ฝันถึง 'ครูกายแก้ว' เล่าปาฏิหาริย์ ถูกทักตอนเข้าป่า เห็นเล็บนกสีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง" ลูกศิษย์ "ครูกายแก้ว" เคยเจอปาฏิหาริย์ จู่ๆ ได้เงินมาก้อนนึง ถูกทักตอนเข้าป่า เหมือนเห็นเล็บนกสีแดง

เรียกว่าเป็นกระแสฮือฮาสุดๆ ถึงรูปปั้นขนาดใหญ่ ที่ติดอยู่ที่สะพานลอยแถวรัชดา ขณะทำการขนย้าย นั่นคือ รูปปั้น "ครูกายแก้ว" เรียกว่าเป็นที่รู้จักและเหล่าผู้คนนับถือ ล่าสุดรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญศิษย์เอกของครูกายแก้ว "กฤษ บุญยะเลี้ยง" หรือ น้องชายของ "กระแต อาร์สยาม" มาพูดถึงที่มาของครูกายแก้วคือใคร รวมถึงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ที่เกิดขึ้นจนทำให้ชื่อเสียงโด่งดังไปถึงจีน 

 

หลังจากที่ทำคลิปวิธีบูชาครูกายแก้วให้ถูกวิธี ครูกายแก้ว เป็นใครมาจากไหน?
ขอเรียนให้ทราบก่อนนะครับว่า กฤษเอง ก็ได้มีประวัติมาหลายเจนมากเลยครับตัวกฤษเองก็ได้ฟังจากอาจารย์หน่อย จริง ๆ แล้วครูกายแก้วได้มาจากอาจารย์ถวิล อาจารย์ถวิลท่านเป็นนักร้องดนตรีไทยเดิมครับอาจารย์ อยู่ในวงดุริยางค์กองทัพบกครับ แล้วท่านเจอพระธุดงค์จังหวัดลำปาง 

 

ท่านก็ให้ครูกายแก้วมาและต่อจากนั้นอาจารย์ถวิลก็ให้อาจารย์สุชาติ ตอนก่อนหน้านั้นถ้าจำไม่ผิดครูกายแก้วไม่ได้เป็นรูปลักษณ์เหมือนที่เราเห็นทุกวันนี้นะครับเป็นรูปประมาณ สองนิ้วเล็ก ๆ กอดเข่าอยู่ อาจารย์ถวิลได้มอบครูกายแก้วให้กับอาจารย์สุชาติ อาจารย์ก็ได้มาบูชาต่อ จากนั้นก็ได้เกิดนิมิตหมายได้เห็นครูกายแก้วในนิมิตของอาจารย์สุชาติก็ได้เรียกคนมาวาดรูปไว้แล้วก็สร้างเป็นรูปปั้นขึ้นมาเพื่อให้คนกราบไหว้ครับ

มีคนพูดให้ฟังว่าถ้าไม่มีอิทธิฤทธิ์จริง รถไม่ติดให้วุ่นวายขนาดนี้ เธอว่าเกิดจากอิทธิฤทธิ์?
จริง ๆ มองได้สองอย่างเลยครับผมตัวกฤษเองก็ค่อนข้างเป็นเด็กรุ่นใหม่เป็นคนที่มีวิทยาศาสตร์ในตัวด้วย ต้องกราบขออภัยพี่ ๆ ทุกท่านนะครับที่วันนั้นอาจจะไปทำงานสายหรือเกิดอะไรหลาย ๆ อย่างที่เป็นเหตุสุดวิสัยกฤษมองว่าเราเป็นเรื่องของการคำนวณผิดพลาดมากกว่า 

 

แต่จริง ๆ แล้วเดินทางมาตั้งแต่นครปฐมไม่ติดอะไรเลย มาติดตรงโค้งนั้นโค้งเดียว (เค้าบอกโค้งนั้นมีอุบัติเหตุตายหลายศพ) ก็โค้งร้อยศพผมก็ ถ้ามองในมุมวิทยาศาสตร์ก็คือผิดพลาดทางเทคนิคแค่ 3 – 5 เซน นี่แหละครับใช้เวลา 10 นาทีในการแก้ไข ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทุกหน่วยงานที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้นะครับเราปล่อยลมยางนิดเดียว เดินทางปกติได้เลย แต่ถ้ามองอีกมุมนึงบางคนที่มีความศรัทธา ได้บอกว่าครูกายแก้วเค้าได้โปรดสัตว์ตรงนั้น

 

พอมีข่าวเกี่ยวกับครูกายแก้วคนก็แห่ไปบูชากันเยอะ คิดยังไงทำไมท่านถึงได้ดังแบบข้ามคืน?
จะบอกว่ายังไงดี จริง ๆ ครูกายแก้วมีมานานแล้วนะครับอาจารย์ มีก่อนกฤษเกิดอีกด้วยซ้ำมีมาพร้อมพอๆกับศาลพระพิฆเนศห้วยขวางเลยครับ จริง ๆ แล้วถ้าใครไปศาลพระพิฆเนศที่ห้วยขวางข้างในจะเห็นครูกายแก้วตั้งหรือลองค้นหาดูก็ได้ครับว่าครูกายแก้วมีที่ไหนบ้างจริง ๆ มีมาก่อนที่เราจะมาตั้งตรง โรงแรมเดอะบาซ่าอีกครับ 

 

ด้วยความที่ผมมองนะครับผมมองว่าคงจะเพราะองค์ใหญ่ หน้าตาบารมีน่าเกรงขาม (น่าเกรงขามหรือว่าน่ากลัว เด็กบางคนกลัว ดิฉันพูดตรง ๆ น้องกฤษอย่าโกรธนะคะ) จริง ๆ ต้องบอกคุณพ่อคุณแม่นะครับว่าอธิบายให้ลูกฟังว่าเป็นอะไรบางทีก็เหมือนได้สอนลูกไปในตัวครับแบบว่า บางคนนะลูกสักลายทั้งตัวอาจจะใจดีก็ได้ ต้องให้พ่อแม่อธิบาย ถ้าไปต่างประเทศมีมากกว่านี้อีก

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง"

ครูกายแก้วบางคนเรียกว่าพ่อใหญ่จะเหมือนกับพ่อแก่ที่คนวงการบันเทิงเค้าไหว้กันไหมคะ?
คล้ายกันครับแต่ส่วนใหญ่ที่คนบางคนเรียกว่าพ่อใหญ่ผมต้องพูดก่อนว่าให้ความเคารพนับถือบางคนก็จะเรียกครูบาอาจารย์ บรมครูกายแก้ว ปู่กายแก้ว พ่อใหญ่ก็ดี คนที่เรียกพ่อใหญ่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนที่รุ่นอายุเยอะ ๆ หน่อยเพราะว่าครูกายแก้วเป็นรุ่นสู่รุ่นมาก็เลยให้เกียรติท่านแบบนั้นครับ กับคนที่เค้าขอพรแล้วสัมฤทธิ์ผล

 

แต่บางคนก็บอกนะถ้าเป็นเทพจริง ๆ ทำไมไม่ปั้นให้ดูหวานแหววน่าเอ็นดูทำไมปั้นเทพแบบมีเขี้ยว มีเล็บ แล้วก็ตัวสีดำขนาดนี้เป็นเทพที่มีความแตกต่างดูน่าเกรงขามหรือน่ากลัว ทำไมเป็นเทพแบบนี้ล่ะ?
กฤษมองว่าแล้วก็เคยถามอาจารย์แล้วเค้าก็บอกว่า คนที่บูชาครูกายแก้วที่รูปหน้าท่านเป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเพื่อให้ท่านมีบารมีน่าเกรงขามน่ากลัวสิ่งศัตรูต่าง ๆ พวกดวงตกไม่ดี ภูตผีปีศาจ จะได้ไม่ต้องมาทำอะไรเราหรือมันสะท้อนกลับไป

 

เป็นที่รู้จักของคนได้ยังไงครูกายแก้วเพราะอยู่ ๆ ก็มาโด่งดัง?
มีมานานแล้วนะครับอาจารย์  (คงมีมานานแต่คงไม่ได้มีใหญ่โตเท่านี้มากกว่า) ใช่ครับอาจารย์ครั้งแรกที่ทำครับ เรามีพิธี เราเหมือนจะทำแลนด์มาร์กใหม่เกิดขึ้น ที่นั่นไม่ได้มีแค่ครูกายแก้วอย่างเดียวยังมีอีก สิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆพระองค์ให้กราบไหว้ อย่างเช่นอย่างคนจีนนะครับ เราก็จะมีการแก้ชงปกติที่ไทยก็จะมี 32 องค์ แต่จริง ๆมี 60 องค์ใช่ไหมครับอาจารย์ อาจารย์หน่อยเห็นว่าตรงนั้นเป็นพื้นที่ที่คนสัญจรเยอะแล้วเผื่อมีใครมาก็จะได้แก้ชงไปด้วย ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปด้วย ก็ต้องขออนุญาตจากคุณชาญ เจ้าของที่ด้วยท่านก็ให้อาจารย์หน่อยมาตั้งตรงนี้

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง"

น้องกฤษมานับถือครูกายแก้วได้อย่างไร?
ต้องบอกก่อนว่ากฤษเองบูชาทุกพระองค์ กฤษเป็นคนไทย บัตรประชาชนก็คือ ศาสนาพุทธ มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ในตัวอยู่แล้วครับผมก็บูชาทั้งคุณพ่อคุณแม่ บูชาเทพทุกพระองค์เลยครับพระพุทธเจ้าสอนให้เราอยู่สายกลาง กฤษก็ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบถือศีล 5 แบบคนทั่วไปเลยมีทางโลกกฤษยังเด็กอยากดูแลพ่อแม่ ส่งบ้าน ช่วยเหลือพี่สาว ก็มีความเชื่อว่า บูชาเทพต่าง ๆ จะสัมฤทธิ์อย่างนั้น อย่างกฤษบูชาพระพิฆเนศ พระแม่ทุรคา ก็ดี พระแม่กาลีก็ดี พระศิวะก็เป็นเมนตัวกฤษเอง พ่อปู่ฤาษี รวมถึงพระราหู เพราะมีความเชื่อว่าคนเกิดวันจันทร์อย่าบูชาราหูนะเพราะราหูอมจันทร์ ถูกไหมครับกฤษก็เลยบูชาพระราหูเป็นต้นมา พอกฤษบูชาเสร็จปุ๊บพระราหูเข้าลัคนาตัวเองก็ไม่รู้สึกว่าเกิดอาเพศตัวเอง เพราะเราบูชา เพราะเรามีความเชื่อตรงนั้น

 

เคยไปบวชพม่าด้วย บวชนานไหม? 
ใช้เวลาบวช 1 ปีเต็ม ๆ ครับขาดอีกแค่ 10 วันครบปีครับ พูดตรงๆ ว่าเราบวชทดแทนบุญคุณคุณพ่อคุณแม่ทั่วไปครับ ตอนนั้นออกเพลงชื่อว่าขอวาร์ป ตี๊ต่างตัวเองว่าเดี๋ยวเพลงตัวเองจะต้องดังแน่ ๆ ไม่มีเวลาบวชแน่ ๆ เลยขอเวลาแม่บวช 15 วัน พออยู่ไปสักพัก เรารู้สึกสบายใจก็ขอแม่อยู่ 1 เดือน พออยู่ 1 เดือนนานไปก็ขออยู่ 3 เดือน ต้องพูดอย่างงี้ก่อนเนอะ บอกว่าแม่ครับ กฤษขอ 1 พรรษาเราคิดเองว่า 1 พรรษามี 3 เดือนพอครบ 3 เดือนกฤษจะสึกเปล่าเลยไม่ใช่ 1 พรรษาคือการเข้าพรรษาแล้วอีก 1 พรรษา ก็ปีนึงต้องอยู่ต่อ แต่ก็ไม่ใช่อยู่เพื่อให้ครบ 1 พรรษาไม่ใช่นะ แต่พอครบ 3 เดือนปุ๊บ 

 

กฤษรู้สึกว่าสบายใจเหมาะเจาะกับเจออาจารย์หน่อยพอดี ก็ได้บวชกับอาจารย์หน่อยเลยเพราะว่าปู่สุชาติท่านเสียอาจารย์หน่อยท่านก็บวชทดแทนให้กับคุณพ่อ แล้วผมก็ได้เป็นลูกศิษย์อาจารย์หน่อย ลูกศิษย์ก้นกุฏิไปด้วย คือเหมือนพระพี่เลี้ยงอาจารย์ก็จะสอนธรรมะเลยนั่งสมาธิปฏิบัติ ถือบิณฑบาตไป เดินต้องจงกรมแบบไหนบ้างสอนผมว่า บทไหนที่ให้ญาติโยม โปรดสัตว์เป็นยังไง สอนเป็นพระปกติทั่วไปเลยโชคดีมากเลยครับ

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง"

ในระหว่างที่เราบูชาครูกายแก้ว เคยเจอปาฏิหาริย์อะไรไหมคะ ที่เจอกับตัวเองและอยากเล่าสู่กันฟัง?
ปกติแล้วผมไหว้ครูกายแก้วอยู่แล้วแต่ผมไม่ได้ไหว้จริงจัง เพราะว่านักธุรกิจก็ดี นักแสดงก็ดี เจ้าของธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงนักการเมือง ขออนุญาตไม่พูดถึงนะครับก็มาไหว้ มาปรึกษาอาจารย์ถึงปัญหาต่าง ๆ แล้วบางทีกฤษไม่เจออาจารย์หน่อย หรืออาจารย์หน่อยให้กฤษพาแขกไปไหว้ครูกายแก้วหน่อยท่านก็สั่งของมาไหว้ ผมก็สั่งอีกเพื่อตัวเองไหว้ด้วยไม่เคยจริงจัง 

 

พอมีครั้งนึงกฤษอยากเป็นนักร้อง ต้องเรียนอาจารย์ว่าผมไม่เคยมีค่ายไม่มีทุนทรัพย์เป็นของตัวเอง ยังเด็กอยู่ เราเห็นคนอื่นไหว้แล้วชีวิตเขาดีเราก็อยากไหว้บ้างเราก็เริ่มไหว้ครูกายแก้วจริงจัง ปกติคือไหว้ผ่าน ๆ เห็นเค้าไหว้เลยไหว้ตาม อันนี้เราทั้งปฏิบัติ ทั้งสวด ทั้งทำทุกอย่าง ไหว้ผลไม้ ทั้งถือศีลทำทุกอย่างที่อาจารย์หน่อยบอกเสร็จปุ๊บอยู่ ๆ ก็มีเงินก้อนนึง จะบอกว่าชีวิตติดลบก็ได้ครับ เพราะว่าพูดตรง ๆ เด็กผู้ชายที่โตแล้วส่วนใหญ่จะไม่ขอเงินพ่อแม่ เราอยากเป็นนักร้องการเป็นนักร้องมันใช้ทุนทรัพย์สูงทั้งโปรดักชันต่าง ๆ การแต่งเพลง เงินที่ได้มาก้อนนึงมาจากผมขายเครื่องสำอางพี่กระแต ทั้ง ๆ ที่มาทีหลังคนอื่นเลยและเป็นผู้ชายขายของด้วย ไลฟ์สดขายของนี่แหละอาจารย์แต่มีคนซื้อผมยังไม่รู้เลยว่าแป้งเบอร์อะไร ใช้กับอะไร ได้เงินมาก็เลยมาทำเพลง

 

เคยเห็นนิมิตเลยเคยเห็นในฝันอะไรบ้างไหม?
เคยถามตัวเองเหมือนกันว่าสิ่งที่เราไหว้ไปไม่ว่าพระพิฆเนศ หรือเทพอื่น ๆ ท่านได้รับจริง ๆ ไหมผมเคยถามตัวเองนะอย่างครูกายแก้วก็เหมือนกันผมยังพิสูจน์เลยทุกวันนี้ว่า สิ่งที่ผมทำไปท่านได้รับจริง ๆ ไหมมีวันนึงครับอาจารย์ ผมหลับแล้วเรายกของไปไหว้ครูกายแก้วเชื่อไหมในฝันผมสิ่งที่ผมทำมาทั้งหมดอะ ครูกระดิกได้อาจารย์หน่อยเค้าตั้งครูกายแก้วไว้ที่น้ำตกแม่กาษา แม่สอด จังหวัดตากในฝันผมไปยืนตรงหน้าศาลเลยแล้วครูก็หยิบผลไม้เรากินผมรู้สึกปลื้มใจ ผมไปถวายเสียงร้องเพลง ไปปฏิบัติสวดมนต์ท่านก็รับ ก็เป็นแสงเป็นไฟ 

 

ผมก็รู้สึกว่าหรือว่าท่านมาให้เราเห็นหรือเปล่า นี่คือครั้งแรกที่ได้เจอครูกายแก้ว แล้วก็มีอีกเรื่องที่คนอื่นเห็นแต่เราไม่เห็น ต้องบอกว่าอาจารย์หน่อยดูแลผมตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่ผม 9 ขวบเลยเปรียบเสมือนลูกบุญธรรม ท่านก็ได้เค้าจะคอยเป็นห่วงว่า กฤษไปกับเพื่อน 4 คนใครขับรถไปเที่ยวกันไปต่างจังหวัด อาจารย์หน่อยก็บอกว่าเดินทางเข้าป่าอันตรายนะไหว้ครูบาอาจารย์หน่อย 

 

พ่อเป็นห่วงผมก็ไหว้สาธุครูครับกฤษเดินเข้าป่าอาจจะมีหลงหรือวิญญาณต่าง ๆ ตามความเชื่อของเราก็ขอให้เดินทางปลอดภัยครุนั่งรถมากับผมด้วยนะอาจารย์เชื่อไหม ขับรถสวนเลนคนบีบแตรตลอดทางเลยจนกระทั่งถึงด่านตรวจพอถึงด่านตรวจพี่ที่เป็นเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าน้อง สายตรวจมาบอกว่ามีแม่ค้างคาวแม่ไก่อยู่บนรถ อยู่บนหลังคาลงมาดูหน่อยลงมาดูก็ไม่มี เราก็ขับผ่านมาเรื่อย ๆ คนก็บีบแตรเรามาเรื่อย ๆ ผมเหลือบตาไปมองกระจกหลังเราก็เอนตัวดูข้างบนเห็นเหมือนเล็บนกเล็บสีแดงเลยตี๊ต่างเลยว่าครูเราหรือเปล่า

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง"  

ได้ข่าวว่าทัวร์จีนตั้งใจจะเดินทางมาไหว้ครูกายแก้วก็มีเหรอคะ?
จริง ๆ คนจีนเชื่อในหลายนิกาย เค้ามีหลากหลายศาสนาความเชื่อเค้า ต้องบอกว่าอาจารย์หน่อยจับตัวยากมากนะครับ ในประเทศไทยเพราะอยู่ต่างประเทศหมดอยู่ทั้งจีน ทั้งฮ่องกง ทั้งไต้หวัน แล้วก็คนจีนก็ได้รู้จักอาจารย์หน่อยแล้วก็บูชาครูกายแก้ว

 

ชื่อเสียงของอาจารย์หน่อยกับครูกายแก้วจะไปต่างประเทศยังไงคะ?

ปากต่อปาก เค้าเชื่อว่าอาจารย์หน่อยจะพลิกชะตาเค้าได้เค้าก็มาทำคนธุรกิจติดขัดการงานการเงินไม่ราบรื่นมาหาอาจารย์หน่อยปลดล็อกกันหมดอันนี้ตามคนจีนที่เจองาน เค้าก็บอกว่ามาไหว้โดยเฉพาะโดยตรง แล้วคนจีนให้ขนานนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยเราเห็นคนพูดแบบนั้นเราก็ดีใจกับเค้าด้วย

 

สามารถติดตามรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง"

เปิดใจ "กฤษ บุญยะเลี้ยง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ