บันเทิง

ช็อกวงการ อดีตพระเอกดัง 'อุเทน บุญยงค์' วัย 77 ปี เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกวงการ อดีตพระเอกดัง "อุเทน บุญยงค์" เสียชีวิตแล้ว โดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

ช็อกวงการ อดีตพระเอกดัง "อุเทน บุญยงค์" เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 12.38 น. ของวันนี้ 12 สิงหาคม 2566 โดยเพจเฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ โพสต์แจ้งข่าว "RiP. อุเทน บุญยงค์ อดีตดารานักแสดงชาย หลับให้สบายนะครับพี่"

 

และ "RiP. อุเทน บุญยงค์ อดีตดารานักแสดงชาย หลังจากที่ล้มป่วย พี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านสุขสุดท้าย วันนี้ 12 สิงหาคม 2566 ได้ถูกนำส่งมาที่โรงพยาบาลลาดบัวหลวง ต.สามเมือง จ.อยุธยา และได้เสียชีวิตลง พี่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จึงได้เดินทางมารับศพ จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน หลับให้สบายนะครับ ... พวกเราขอแสดงความเสียใจ ..." ท่ามกลางแฟนละครที่เข้ามาแสดงความเสียใจ 

อดีตพระเอกดัง "อุเทน บุญยงค์" เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ อดีตพระเอกดัง "อุเทน บุญยงค์" เมื่อกลางปี 2564 "บิณฑ์ บันลือฤทธิ์" เข้าช่วยเหลือ ด้วยอาการป่วยกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ ซึ่งบิณฑ์ก็ได้เข้าช่วยเหลือ โดยส่งมอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ขณะที่ "ป๊อบ สุริยา เยาวสังข์" พระเอกผีเสื้อละดอกไม้ ก็ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและยารักษาโรคนำไปมอบให้เช่นกัน

อดีตพระเอกดัง "อุเทน บุญยงค์" เสียชีวิตแล้ว

"อุเทน บุญยงค์" เกิดที่จ.ชลบุรี หลังจากเรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวรพรตปัญญาจารย์ ก็ได้เป็นเซลล์ขายรถในจ.ชลบุรี เปิดร้านขายอาหาร ก่อนที่ ชนินทร์ นฤปกรณ์ อดีตดาราภาพยนตร์จะมาพบ จึงพาไปฝากกับ ฉลวย ศรีรัตนา ผู้กำกับภาพยนตร์ ก่อนจะได้เป็นนายแบบเดินแฟชั่นโชว์ให้ร้านตัดเสื้อเจ้าคุณ

 

กระทั่งเปี๊ยก โปสเตอร์มาเห็นและชวนไปเป็นพระเอกภาพยนตร์เรื่องนักเลงบ่อพลอย ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็นภาพยนตร์เรื่องเขาสมิง แสดงคู่กับ ภาวนา ชนะจิต เข้าฉายเมื่อปี 27 ตุลาคม 2516 ก่อนจะมีผลงานภาพยนตร์ดังอีกหลายเรื่อง อาทิ คำมั่นสัญญา , ข้าวนอกนา , ลุยแหลก, ลุย, 10 ยอดแสบ , เสือ สิงกระทิง แรด และ ละอองดาว ทั้งยังเคยไปเล่นหนังในต่างประเทศที่อิตาลีประกบกับพระเอกดังของอิตาลี

อดีตพระเอกดัง "อุเทน บุญยงค์" เสียชีวิตแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ