บันเทิง

'ไอซ์ ปรีชญา' ซูบลง ควักเงินเก็บรักษาพ่อแม่หลักล้าน - ความสุข คือทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจครั้งแรก "ไอซ์ ปรีชญา" หลังวูบหมดสติ จากความเครียดสะสม ในฐานะเสาหลักของบ้าน ควักเงินเก็บรักษาพ่อแม่ และตัวเอง หลักล้าน จนไม่กล้านับเงินในบัญชี้ แม้ซูบลง 5 โล แต่พร้อมกลับมาทำงานทุกอย่าง

แห่เป็นห่วงไม่ใช่น้อย สำหรับนางเอกร้อยล้าน "ไอซ์ ปรีชญา" ที่ก่อนหน้านี้วูบหมดสติ จนต้องนำส่งห้องฉุกเฉิน กระทั่งอาการดีขึ้น และได้ออกมาโพสต์ให้ทุกคนหายคิดถึง พร้อมล่าสุดได้ออกงานอีเวนต์ครั้งแรก หลังจากรักษาตัวดีขึ้น และเล่าทุกเรื่องราวที่ผ่านมา

"ไอซ์ ปรีชญา" กล่าวว่า "ถึงกับวูบไปคิดว่า วิกฤษแล้วแหละ เหมือนกับเราเครียดด้วย นอนไม่หลับ ไม่หลับกี่วันนับไม่ได้ แต่แบบรู้สึกตัวง่าย ไม่ได้หลับลึก (ผวา?) ใช่ๆๆ  เหมือนเราคิดหลายเรื่องตลอดเวลา เหตุการณ์ในวันนั้น คือ เราใช้ชีวิตปกติ แค่พอดีมีเรื่องเข้ามาเยอะมาก เครียด เหมือนก่อนหน้า เป็นการสะสมหลายอาทิตย์ พอไม่ได้สารอาหาร ไม่ได้นอน เลยวูบไป"

\'ไอซ์ ปรีชญา\' ซูบลง ควักเงินเก็บรักษาพ่อแม่หลักล้าน - ความสุข คือทำงาน

 

(วินาทีแรกที่รู้ตัว?) "ตอนแรกก็งงๆ รู้สึกว่าเป็นอะไร หมอบอกว่า เพลียมากเกิน บวกกับเป็นความดันต่ำอยู่แล้ว กินยา (ถึงขั้นฆ่าตัวตาย?) ไม่ได้ถึงขนาดนั้น มีแวบคิดบ้างอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงขนาดนั้น ขอบคุณมาก เพราะว่า มีคนให้กำลังใจเยอะมาก เป็นกำลังใจที่ดี สำหรับไอซ์มากๆ ไอซ์อาจทุกคอมเมนต์ ดีใจที่ทุกคนให้กำลังใจ ดิ่งเลยค่ะ ภายในวันเดียว ตอนนี้เริ่มกลับมาแล้ว" (คนที่ไปถึงโรงพยาบาลคนแรกๆ?) "จริงๆ คนแรกที่ไปถึงโรงพยาบาล คนแรกที่เจอ คือ น้ำชา"

 

 

(หลักๆคือเครียดเรื่องอะไร) "หลักๆ เครียดตั้งแต่เรื่องข่าว คดีความที่ไม่ใช่คีดความอะไรเลย จบไปแล้ว เรื่องาน เรื่องคุณแม่ไม่สบาย เลยบวกเข้ามาอีก (ใช้เงินเก็บทั้งหมดด้วยไหม) "ใช้เงินเก็บค่ะ ช่วงที่คุณพ่อผ่าตัด ต้องใช้เงินรักษาคุณพ่อทั้งหมด ส่วนตอนนี้พยายามทำตัวเองให้แข็งแรง กลับมาทำงานให้ได้"

 

 

(ปรึกษาใครไหม?) "ตอนนั้นก็ไม่รู้จะปรึกษาใคร เพราะทุกคนไม่สบาย แล้วไอซ์เป็คนพูดน้อยด้วย คือ ถ้าเราไม่สุดจริงๆ ก็ไม่พูด กลัวว่า เขาจะเครียดกับเรา เพราะเวลาเพื่อนมาปรึกษาเราก็เครียดไปกับเขาด้วย ที่จริงก็มีคนมาเสนออยากให้คำปรึกษา แต่เรารู้สึกเป็นปัญหาของเรา"

 

 

(เหลือเงินในบัญชีเท่าไหร่?) "ไม่กล้านับเลยพี่ เสียสละก้อนนี้ได้ เพราะไอซ์ต้องนำไปรักษาคุณพ่อคุณแม่ หายแล้วหายหมด เป็นก้อน หายทีหลักล้าน ครั้งละ 3-5 ล้านบาท ซึ่งภาระค่าใช้จ่ายตอนนี้หลักๆ คือ ค่ารักษาคุณพ่อ คุณแม่ ค่ายาของไอซ์ด้วย เพราะคุณพ่อ คุณแม่ ก็อายุเยอะแล้ว ตอนนี้กลับมาทำงานแล้ว ใครมีงาน จ้างได้เลยค่ะ"

 

(เรื่องที่บั่นทอนจิตใจ?) "ถ้ามาถึงจุดนี้มันมีอยู่แล้ว แต่เราต้องให้กำลังใจ เพราะมันมีอยู่แล้วคนที่เชื่อแบะไม่เขื่อ คิดว่าไอซ์โฟกัสในเรื่องที่เราทำดีกว่า"

 

(เคยโซเชียลดีทอกซ์ไหม?) "ดีขึ้นค่ะ ไม่อ่านอะไรเลย ที่จริงทุกคนแนะนำ พักใจไปก่อน ไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ แต่บางทีไม่ได้  ด้วยความที่เราทำงานตรงนี้ เลยเลี่ยงที่จะไม่เสพสื่อ" (ความสุขตอนนี้?) "กลับมาทำงาน อย่างน้อยทำให้เราได้แอคทีพมาขึ้น"

 

 

"มีคนที่ลำบากอยู่แล้ว น่าจะเป็นคำที่คุณแม่พูดในคำเปรียเปรย ไอซ์รู้ว่าคนที่ลำบากกว่าเรามีมาก และขอให้กำลังใจทุกคนที่กำลังประสบปัญหาในตอนนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มาวันนี้ ให้กำลังใจในวันนี้ ตอนนี้ก็พยายามทานอาหารเยอะ พักผ่อนเยอะๆ เพราะน้ำหนักลดกว่า 5 โล เรื่องงานตอนนี้ ทำได้หมด ร้องเต้นได้หมด ละครก็มีเข้ามาบ้าง"

\'ไอซ์ ปรีชญา\' ซูบลง ควักเงินเก็บรักษาพ่อแม่หลักล้าน - ความสุข คือทำงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ