บันเทิง

'มิว ศุภศิษฏ์' กดดัน เป็น 'พี่คล้าว' เป่าขลุ่ย ขี่ควาย ก็เสียวๆ อยู่เหมือนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิว ศุภศิษฏ์" ยอมรับกดดัน รับบท "พี่คล้าว" ใน "มนต์รักลูกทุ่ง ๒๕๖๗" บอกท้าทายและใหม่มาก เป่าขลุ่ย ร้องเพลง ขี่ควาย ก็จะเสียวๆ อยู่เหมือนกัน ภาวนาทีมคอสตูม อย่าให้ผมใส่เสื้อสีแดง ส่วนการเปรียบเทียบเวอร์ชั่นก่อน ห้ามไม่ได้อยู่แล้ว

ถูกจับตามองตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ สำหรับ "มนต์รักลูกทุ่ง ๒๕๖๗" ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ ได้พระเอกหน้าหล่อละมุนอย่าง "มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์" มารับบท "พี่คล้าว" ขณะที่ "ชาล็อต ออสติน" รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มารับบท "ทองกวาว" สาวบ้านทุ่งที่สวยที่สุดใน 3 โลก โดย "มิว ศุภศิษฏ์" พระเอกของเรื่องได้เปิดใจขณะฟิตติ้งละคร ยอมรับว่ากดดัน 

 

รับบทเป็นพี่คล้าว?
เป็นบทที่ท้าทายและใหม่มากสำหรับผม มีหลายหลายอย่างที่ต้องฝึก ทั้งการเป่าขลุ่ย เรียนร้องเพลง และขี่ควายด้วย ก็จะเสียวๆ อยู่เหมือนกัน เพราะว่าควายที่ได้รับบทในเรื่องตัวใหญ่มาก คือเป็นควายประกวดสีสวยมาก ต้องรอดูในเรื่อง ผมก็มีไปซ้อมขี่บ้าง ตอนนี้ภาวนาอย่างหนึ่งว่าทีมคอสตูมอย่าให้ผมใส่เสื้อสีแดงก็พอ กลัวโดนขวิดเสียวเหมือนกัน (หัวเราะ) 

"มิว ศุภศิษฏ์" ยอมรับกดดัน รับบท "พี่คล้าว"

ในเรื่องต้องถอดเสื้อเยอะไหม? 
ทางทีมผู้จัดก็กระซิบมาว่า มิวในเรื่องต้องมีถอดเสื้อนิดหน่อยนะ อย่าลืมฟิตเฟิร์มๆ ด้วย ตอนนี้ก็ถอดได้เลยนะ (หัวเราะ) 

 

กดดันไหม? 
ยอมรับว่ากดดันครับ เพราะแต่ละเวอร์ชั่นก็ทำไว้ดีมากๆ เลยทำให้เวอร์ชั่นในปัจจุบันตอนนี้ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องมีความคล้ายๆ เดิม แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีต่างๆ ที่มันเปลี่ยนไป รวมทั้งวิธีการนำเสนอเรื่อง ก็จะมีเปลี่ยนไป ก็รู้สึกกดดัน แต่พอได้อ่านบทแล้วสนุกมากๆ แล้วแต่ละคนที่แคสต์มาตรงคาแร็กเตอร์มากเลย น่าจะสนุกมากๆ ครับ

 

เวอร์ชั่นนี้มีส่งแชทส่งไลน์? 
มีๆ มีแน่นอนก็จะเป็นยุคปัจจุบันเลยครับ มีไลน์มีแชท มีโทรหากัน วิดีโอคอลก็มี อยากให้ทุกคนได้ลองเปิดใจรับเวอร์ชั่นใหม่ดูว่าจะเป็นยังไง แต่เรื่องเส้นความรักต่างๆ ที่คล้าวกับทองกวาวต้องเจออุปสรรคต่างๆ ยังมีความดราม่าอยู่เยอะแยะมากมายแน่นอน

"มิว ศุภศิษฏ์" ยอมรับกดดัน รับบท "พี่คล้าว"

มีการเปรียบเทียบ? 
เรื่องการเปรียบเทียบก็ห้ามไม่ได้อยู่แล้ว เราก็ทำเต็มที่ที่สุดในฐานะของนักแสดง ส่วนเรื่องบท วิธีการกำกับภาพ เป็นหน้าที่ของทางทีม ส่วนเราก็สามารถจัดการได้ในส่วนของเรื่องการแสดง ต้องบอกว่าเต็มที่แน่นอนทั้งผมและน้องชาล็อตรวมถึงนักแสดงทุกๆ คนเลยครับ

 

มีร้องเพลงลูกทุ่งด้วยถนัดไหม? 
ต้องบอกว่าผมฟังเพลงลูกทุ่งเฉยๆ แต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ร้องแบบจริงจังเลย ก็จะเป็นครั้งแรกที่จะได้มาร้องเพลงลูกทุ่งด้วย ตื่นเต้นมากที่สุดในเรื่องแล้วร้องเพลงลูกทุ่ง อันดับสองคือขี่ควาย (หัวเราะ) ก็ต้องไปเรียนร้องเพลงเพิ่มแน่นอน และมีการปรึกษาคุณครู คือทีมนักแสดงก็มีหลายคนที่ร้องเพลงลูกทุ่งแบบเชี่ยวชาญมากๆ ก็ปรึกษากันว่าต้องร้องอะไรยังไงดี ในเรื่องจะมีเป็นเพลงเดิมด้วย และมีทั้งเพลงเดิมที่ถูกเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยด้วย มีโอกาสได้ฟังแล้วต้องบอกว่าเจ๋งมากๆ เลย บางเพลงมีท่อนแร็ปด้วย ฟังแล้วเข้ามากๆ เลย พร้อมเป็นพี่คล้าวแล้วครับ ไปทำผิวแทนมาเรียบร้อยแล้วเนี่ย ไปตากแดดเฉยๆ เป็นคนผิวแทนง่ายครับ (หัวเราะ) 

 

ก่อนหน้านี้เห็นว่ามีปัญหาเรื่องเสียง? 
ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ ช่วงนั้นผมไม่แน่ใจว่าเรื่องเสียงเหมือนเป็นหลอดลมอักเสบทำให้จะต้องหยุดใช้เสียงช่วงระยะหนึ่ง แต่ด้วยความที่เราทำงานที่ต้องพูดมันก็ใช้เวลานานในการหายหน่อย เป็นเดือนเหมือนกันนะกว่าจะหาย ช่วงนี้ก็รู้สึกว่ากลับมาเรียนร้องเพลงได้แล้ว ตอนนั้นกังวล เพราะว่าช่วงที่เป็นโควิดครั้งแรก ต้องยอมรับเลยว่าพอกลับมาแล้วเสียงไม่เหมือนเดิม ปกติร้องเพลงได้เป็นชั่วโมงเลย พอเป็นโควิดกลับมาถ้าใช้เสียงเยอะจะเริ่มไอแล้วครับ เคยร้องเพลงไปด้วยไอไปด้วยก็เคย ก็เลยรู้สึกค่อนข้างกังวลเรื่องเสียง

 

กลัวเรื้อรังถึงขั้นต้องผ่าตัดเลยไหม? 
ก็ค่อนข้างกลัวครับ เพราะเหมือนลองโควิดก็เป็นเยอะในหลายๆ คน ส่วนตัวรู้สึกเป็นเหมือนกันเพราะว่าเสียงไม่เหมือนเดิม ก็เลยต้องเซฟเสียงเยอะเหมือนกัน แต่ว่าเวลาเราไปเวิร์คช็อปการแสดง ก็เผลอตะโกนไปโดยไม่รู้ตัวเพราะอินอยู่ บางทีก็เจ็บคอง่ายเหมือนกัน ก็ต้องคอยรีเช็กครับ พยายามไม่ให้คอแห้งบ่อยๆ พยายามจิบน้ำ ถ้างดได้ก็งดตะโกนตะเบ็งจะได้ไม่ต้องใช้เส้นเสียงเยอะ แต่เรื่องนี้โชว์ลูกคอได้แน่นอน ถามว่าตอนนี้เสียงกลับมากี่เปอร์เซ็นต์ ถ้าเราหักลบจากโควิดไปแล้วกัน มันน่าจะลดลงมาตอนนั้นแล้วแหละ แต่ว่าถ้าปัจจุบันเรื่องหลอดลมอักเสบ คิดว่าหายเต็มร้อยแล้วครับ

"มิว ศุภศิษฏ์" ยอมรับกดดัน รับบท "พี่คล้าว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ