บันเทิง

หวานมาก 'ไมค์ ภัทรเดช' บอก 'ปุ๊กลุก' เหมือนคนในครอบครัว ตอบแล้วแต่งเลยไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช" มีลุ้นแต่ง "ปุ๊กลุก" ไหม บอกรู้สึกเหมือนคนในครอบครัว รักกันแบบนี้ อยู่กันไปเรื่อยๆ ถ้าได้มีโอกาส ก็ยังไม่รู้อนาคต

หล่อล่ำ มากความสามารถ สำหรับพระเอกหนุ่ม "ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี" ล่าสุดเจ้าตัวขอสลัดลุคเป็นหนุ่มมาดเท่ ร่วมงานแถลงข่าว The ALL-NEW MITSUBISHI TRITON WORLD PREMIERE เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ ออล-นิว ไทรทัน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดใจเรื่องผลงานล่าสุด ในผลงานเพลงรางวัลที่ 1 ทั้งยังอัปเดตเรื่องหัวใจกับสาว "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" อีกด้วย 

 

เพลงปล่อยออกมาแล้ว ฟีดแบคเป็นยังไง?
ฟีดแบคดีครับ หลังจากงานนี้ก็ไปออกอีกรายการนึง ฟีคแบคดีครับ คือเราเริ่มจากคนรอบข้างก่อน ตอนนี้ทุกคนร้องได้หมดแล้ว 

 

เพลงนี้มันมีส่วนผสมความเป็นตัวตนของเรามากน้อยขนาดไหน?
คืออันนี้ก็ไม่รู้ แต่มันเป็นเพลงที่เราฟัง เราอยากจะเอาไปแชร์หลายๆคน คือรางวัลที่หนึ่งอะ อย่างวันนี้เราเจอแล้วคนที่เป็นรางวัลที่ 1 คนที่เราจะเอาเพลงนี้ไปแชร์ให้เขา เธอคนนั้นแหละ รางวัลที่ 1 ของเรา 

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

ทำไมเป็นเพลงนี้ที่เหมาะกับเรา?
คือเรื่องมันยาว จริงๆ เราอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กแล้ววันนี้เราเป็นนักแสดง แล้ววันนึงโอกาสมันก็มาว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาผมก็ไปสวัสดีปีใหม่ช่อง 7 แล้วก็แวะไป แชร์โล คุณไบรอันเขาอยู่พอดี เขาก็ถามผมว่านอกจากเล่นละครแล้วทำไรได้บ้าง ผมก็บอกชอบร้องเพลงครับ เขาก็จูงมือผมไปหาพี่เอกเลยก็นั่งคุยกันอีกสัปดาห์ก็นัดกันเลย ผมก็เตรียมตัวอย่างดี คือผมอยากทำเพลงแนวนั้นแนวนี่ แต่สุดท้ายพอไปเจอพี่เอก เขามีเพลงมาให้เลือก 5 เพลง เราก็เซ็งเลยเราไม่ทำละ ไม่ใช่ตัวตน แต่ว่าเราก็ลองฟังเพลงเขาดู จนไปเจอเพลงนี้ รางวัลที่1  ปรากฏว่าชอบ ฟังแล้วติดหู เราก็เคยแบบอยากเอาเพลงนี้ไปแชร์ ก็เลยเลือกเพลงนี้ พอเลือกเสร็จก็มาช่วยเขากรุ๊ปดนตรีนิดนึง เราก็เปลี่ยนเนื้อร้องบางคำให้เข้าปากมากขึ้น อีกอาทิตย์นึงก็ทำ mv ปล่อยเพลงเลย 

 

ยากไหมกับการต้องอัดเพลงนี้?
อัด 5 ชั่วโมงครับ ยาก จริงๆ อัดตั้งแต่ชั่วโมงครึ่งแรกละ แต่พออัดเสร็จออกมาเราก็ขอกลับไปแก้ได้ไหมบทแรก ผมคิดว่าอารมณ์เพลงน่าจะดีกว่านี้ สุดท้ายแก้กันทั้งเพลงเลย เราแทบไม่อยากจูน เราอยากเอาเสียงเราให้ได้มากที่สุด จริงๆ ตั้งใจมากเหมือนกับเราเล่นละคร มันเป็นเพลงแรกของชีวิตเราเราอยากทำให้ดีที่สุด เราไม่ได้รีบมาละก็รีบกลับ คือเราใจหายด้วยตอนที่เราเสียไปเป็นชั่วโมงแรก เดี๋ยวๆๆ ขอฟังก่อน แกก็อยู่กับมันตั้ง 5 ชั่วโมง เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

ได้เอาไปร้องให้ปุ๊กลุกฟังไหม? 
ก็ร้องนะแต่เพลงมันยังไม่ออกไง 

 

เขาร้องเพลงเราได้เราภูมิใจขนาดไหน?
ก็ภูมิใจ อุ้ยเขาร้องได้เป็นคนแรกๆเลย เนื้อเพลงมันไม่ซับซ้อนด้วย มันเข้าใจง่าย

 

มีโอกาสได้เจอกันไหมตอนวันเกิดเขา?
เจอแล้วครับ ไปเจอกัน 3 กลุ่มละก็ไปด้วย กับวันก่อนก็ไปกับพี่อั้ม แล้วก็มีแก๊งของป้าๆ แล้วเมื่อวานก็เป็นแก๊งสาวๆ ผมก็โผล่ไปแว่บๆ ทุกงาน 

 

ทำไมไม่เจอรูปตอนไปกับแก๊งพี่อั้ม?
อ๋อ ผมไปตอนเขาเลิกกันแล้วครับ ผมเลิกกองก็ 4 ทุ่ม แต่พอดีอยู่ไม่ไกลบ้านเราก็เลยไป ไปแบบใส่กางเกงช้างไปด้วย ใส่เสื้อกล้ามอีก ก็เริ่มไม่กล้าเข้าร้านเขาแล้ว ก็เลยไม่มีภาพ เพราะชุดไม่สุภาพ เดี๋ยวเห็นหัวนม เสื้อมันเป็นเสื้อกล้าม 

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

ให้ของขวัญอะไรเขา?
ของขวัญวันเกิดไม่ได้ให้อะไรเลยครับ เพราะคิดไม่ค่อยออกก็เลยเป็นเจ้ามือแทน กินเท่าไหร่ก็ได้ กินให้เยอะที่สุดในชีวิตเลย กินเท่าไหร่ก็กินเลย 

 

คือวันนั้นเราจ่ายหมดเลย?
ครับผม ทุกงานครับ จะเลี้ยงวันเกิดกี่รอบจ่ายให้หมดเลยครับ เรื่องกินต้องให้ดีที่สุดครับ 

 

เราเลี้ยงไปแล้วกี่รอบ?
เราเลี้ยงไปแล้ว 3 รอบ ก็เลยบอกทำไมไม่เอามารวมกันเลย มีความสุขครับ 

 

ปีนี้เรามีแบบอวยพรอะไรเป็นพิเศษไหม?
พิเศษก็ไม่มีก็เหมือนทุกปี คือชีวิตเราเราก็ขอให้เรามีกันอยู่ นอกจากนั้นเราขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย แล้วก็ตั้งใจทำอะไรก็ขอให้ประสบความสำเร็จเอาแค่นี้ก่อน ขอให้ครอบครัวรักกันแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว 

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

ความรักเรามีกลมเกลียวกัน หรือหวานกันมากขึ้นไหม?
มันก็รู้สึกเหมือนคนในครอบครัวครับ มันสบายๆ ผมชอบพูดคำนี้จนเขารำคาญ จริงๆ มันก็สบายๆนะครับ รักกันก็รักกันแบบนี้ ก็อยู่กันไปเรื่อยๆ 

 

ช่วงหลังๆคนในวงการเขาแต่งกันไปหลายๆคู่แล้ว เราคิดบ้างไหมว่าต้องเริ่มบ้างแล้ว?
ก็ยังไม่ได้เป็นประเด็น ยังไม่ได้คิดถ้าจะแต่งถ้าจะอะไรวันนึงมันคงเป็นเรื่องของ จริงๆผมก็เฉยๆ เขาก็เฉยๆ เรามีความสุขในการทำงาน การแต่งงานมันคืออะไรกันมันก็เฉยๆ  ถ้ามันจะแต่งมันจะเกิดขึ้นคือมันต้องถึงจุดถึงอายุแล้ว พ่อแม่เราก็แก่แล้วต้องแต่วแล้วตอนที่ท่านยังเดินได้แข็งแรง แต่วันนี้เราก็อยู่อย่างงี้ไปก่อนเราทำงานของเราให้มีความสุขกับชีวิตทุกๆวันก็โอเคแล้ว

 

คิดไว้ไหมว่าประมาณเท่าไหร่ถึงจะแต่ง?
ไม่ผมเฉยๆ 

 

พ่อแม่ไม่ถามหรอ?
ที่บ้านผมก็สบายๆ ครับ จริงๆที่บ้านผมก็เหลือคุณพ่อคนเดียว เขาก็สบายๆ ถ้าลูกมีความสุขก็ยังไงก็อย่างงั้น ถ้าเขาพร้อมเดี๋ยวเขาก็แต่งเอง

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

เพื่อนๆ ถามกันบ้างไหม?
ก็มีถามกันบ้างก็มีในไอจีถามกันเต็มไปหมดเลยคู่นั้นคู่นี้ แล้วคู่พี่เมื่อไหร่ จริงๆก็ทำงานก่อน จริงๆความคิดเราอาจจะมาเราแต่งเดือนหน้าเลยก็ไม่รู้ แต่ก็ต้องทำงานก่อน จริงๆมันจะแต่งมันก็ไม่ง่ายนะ มีแบบเซอร์ไพรส์อะไรอีก ก็เริ่มเครียดละ แต่ถ้าถึงเวลามันคงต้องมีครับ 

 

เรามีภาพในหัวไหมตอนนี้?
ก็มี ถ้าวันนึงได้มีโอกาส ก็คือเราก็ไม่รู้อนาคต แต่ ณ วันนี้เราก็มั่นคงในเรื่องของความรู้สึกอยู่แล้ว เราก็มีความคิดว่าถ้ามันถึงเวลา เราก็อยากแต่งอยู่แล้ว ก็อยากสบายๆ มีแต่คนที่เรารัก ประธานในงานไม่ต้องเป็นนักการเมืองหรือเราไม่รู้จักอะไรแค่เป็นผู้ใหญ่ที่เรารัก พ่อกับแม่อวยพรเรานั่นดีที่สุดแล้ว  ถ้าเกิดถึงเวลาจริงๆก็มีภาพในหัวแต่ก็ไม่รู้อนาคตจริงๆ ก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

"ไมค์ ภัทรเดช" - "ปุ๊กลุก"

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

เปิดใจ "ไมค์ ภัทรเดช"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ