บันเทิง

'ดีเจพุฒ' สงสาร 'น้องพีร์เจ' ป่วย เห็นลูกชายคัดจมูก แล้วอยากเป็นแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวอกคนเป็นพ่อ "ดีเจพุฒ" เห็นลูกชาย "น้องพีร์เจ" วัย 8 เดือน ป่วยเป็น RSV แอดมิด ที่โรงพยาบาลไป 3 วัน พ้ออยากเจ็บแทน สงสารลูกหายใจไม่ออก สั่งน้ำมูกไม่เป็น

ทำเอาหัวอกคนเป็นพ่อถึงกับอยู่ไม่นิ่ง หลังลูกชายวัย 8 เดือน "น้องพีร์เจ" ลูกชายของ "แม่จุ๋ย-พ่อพุฒ" ป่วยเป็น RSV แอดมิด ที่โรงพยาบาลไป 3 วัน ล่าสุดสบโอกาสเจอตัวคุณพ่อ "ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน" ที่งานติโตนี (TITONI) เปิดตัวนาฬิกาสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด Seascoper 300 DLC Black Edition แรร์ไอเท็ม เพียง 500 เรือน ทั่วโลก ก็เลยไม่พลาดที่จะไปอัปเดตเรื่องสุขภาพลูกชาย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้อาการป่วยลูกชายดีขึ้นแล้ว 


เห็นลูกไม่สบาย?
ใช่ครับ ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้วครับ อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่ายังมีอาการน้ำมูกและไออยู่ ตอนแรกคิดว่าเป็นไข้หวัดธรรมดา ตอนหลังพอไปหาหมอ คุณหมอบอกว่าเป็น RSV ก็เป็นไข้หวัดระบาดที่เกิดในเด็ก คือเด็กบางคนถ้าเป็นมากก็จะลงปอดไปเลย อาการจะหนักมากและอันตรายต่อเด็ก แต่พีร์เจยังไม่ลงปอดแต่ก็ต้องแอดมิดดูอาการ 3 วันครับ 

 

เป็นครั้งแรกที่เข้าโรงพยาบาลไหม?
ก็เป็นครั้งแรกที่เข้าโรงพยาบาล ที่แอดมิด ตั้งแต่คลอดมา 

"ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน"

น้องมีอาการยังไงบ้าง?
คือถ้าเขาไม่ไข้ขึ้น จะปกติเหมือนไม่ป่วย จะเล่นหัวเราะยิ้มแย้มสนุกสนาน แต่ถ้าใครขึ้นก็จะยมๆ น้ำมูกไหล เราก็สงสาร เวลาเด็กเขามีน้ำมูกหรือเสมหะ เขาไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันยังไง ไม่สามารถสั่งมันออกมาได้ เราก็ต้องล้างจมูกช่วยเขาและเช็ดตัว

 

ใจเราเห็นละเป็นยังไง?
เขาน้ำมูกเยอะ เขาก็ยังไม่รู้วิธีว่าจะทำยังไง ก็เห็นสูดหายใจ และหายใจทางปาก หายใจค่อนข้างแรง เห็นแล้วอยากเจ็บแทน เราเห็นเขาเป็นเราก็รู้สึกว่า เขาทรมาน ตอนที่มีไข้น้ำมูกเยอะสั่งขี้มูกไม่ได้ คือเป็นอาทิตย์เลย เราก็โอ้โห ถ้าเป็นแทนได้ ป๊าเป็นแทนหนูดีกว่า หนูจะได้ไม่ต้องทรมาน 

 

คุณแม่เป็นยังไงบ้าง?
ก็ไม่ถึงขั้นร้องไห้ครับ คุณจุ๋ยเขาสามารถรับมือได้ เขาเป็นคนละเอียดศึกษาหาความรู้ เพื่อที่จะเอามาดูแลลูก 

"ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน"

มีจุดไหนที่เราเห็นแล้วใจสลายไหม?
กลัวว่าเขาจะโดนเจาะสายน้ำเกลือ แต่ว่ายังไม่โดน ซึ่งคุณหมอบอกว่าถ้าน้องยังอาการไม่ดี ต้องเจาะสายน้ำเกลือ ซึ่งเด็กเส้นเลือดจะยังไม่ชัด พยาบาลก็จะบอกว่าไม่ค่อยอยากเจาะ เวลาเจาะหาไม่เจอก็ต้องเจาะหลายครั้ง ขอเจ็บแทนได้ไหม ก็ภาวนาไม่อยากให้เขาเป็นหนัก 

 

เห็นว่ามีพ่นยาด้วย?
อันนั้นเป็นที่โรงพยาบาลครับ คุณหมอบอกว่าจะช่วยให้การรักษาเร็วขึ้น แต่ว่าพ่นแค่ที่โรงพยาบาลนะครับ ที่บ้านไม่ได้พ่น

 

เห็นแฟนๆเป็นห่วงเยอะ?
พีร์เจ ตอนนี้เขาเอฟซีเยอะกว่าพ่อเขาแล้ว พ่อป่วยไม่มีใครอวยพรแล้ว (หัวเราะ) เราขอบคุณแฟนๆ ของน้องมากๆ ขอบคุณทุกคนที่เอาคลิปเอาข่าวน้องไปลง ซึ่งตอนนี้น้องก็ดีขึ้นแล้วครับ ตอนนี้เขาเริ่มเกาะยืนเริ่มคลานแล้ว เราก็ต้องคอยดู ช่วงที่โหดที่สุดสำหรับผม ก็คิดว่าตอนที่เขาเดินได้ เราต้องตามจับตลอดเวลา 

"ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน"

ยังหลงลูกอยู่ไหม?
ก็ลูกเรา ทำงานเสร็จก็อยากกลับบ้านไปหาเขา ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่เขาเริ่มรู้เรื่องแล้ว เรียกแล้วเขาหัน บอกอะไรแล้วเข้าใจ แต่ว่าเขายังพูดไม่ได้ น่ารักจังเลย เรียกว่าหลงก็ได้ (ยิ้ม) 

 

ล่าสุดพี่แอนบอกว่าเปย์ทองเส้นสุดท้ายในชีวิตให้?
วันที่คลอดน้องที่โรงพยาบาล พี่แอนก็มาเยี่ยม มาถึงแกก็บอกเลยว่า พีร์เจเส้นสุดท้ายในเซฟของป้าแล้วนะ คือมันก็ตลกร้าย เราก็เอาสิครับ ผู้ใหญ่ให้มันก็เป็นขวัญถุง พี่แอนก็เอ็นดูหลานล่าสุดก็มา มาหาน้องที่บ้าน ก็ได้อุ้มได้ฟัดกันไป กัดได้แต่ว่าอย่าลงฟันนะครับ เดี๋ยวไอแขนป้องๆ มันจะฟีบ 

 

หลายคนแซวน้องเรื่องความกลมๆ?
ต้องยกความดีความชอบให้คุณแม่เขาครับ เพราะนมคุณแม่100% ตอนนี้ก็เริ่มเสริมอาหารหลักเข้าไป วันละ 2 มื้อ นมแม่ด้วย และคุณแม่ดูเรื่องโภชนาการ คือเขาน้ำนมดีมาก ซึ่งพัฒนาการของน้องสมดุลกันนะครับ ตามที่คุณหมอบอกนะครับ เห็นน้องปุ๊กปิ๊กแบบนี้แปลว่านมคุณแม่มีคุณภาพ ขอยกความดีความชอบให้กับคุณภรรยา ทั้งอดหลับอดนอน กินอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้น้ำนมที่ออกมามีประโยชน์กับลูก ส่วนบทบาทคุณพ่อคุณแม่ตอนนี้ก็ลงตัวครับ ผมก็จะอยู่ในหมวดสนุกสนานพาลูกเล่นบินสูงๆ ถ้าเป็นเรื่องโภชนาการก็เป็นหน้าที่ของคุณแม่

"ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน"

"ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน"

"ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ