บันเทิง

‘โอม Cocktail’ ยกข้อความปมโหวดนายก ‘พิธา’ ซ้ำ ลั่นกฎหมายดีแค่ไหนก็ไร้ค่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ‘โอม Cocktail’ นักร้องดัง ดีกรีจบกฎหมาย ยกข้อความ ‘ ศาสตราจารย์ ดร. บวรศักดิ์’ ดีแค่ไหนก็ไร้ค่า

ภายหลังจากการประชุมสภามีมติ โหวตนายกรอบ2 ที่ผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2556 ได้มีการเสนอ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่ไม่สามารถเสนอซ้ำได้  อย่างไรก็ตาม ทางด้านของเหล่าคนบันเทิง ยังคงมีการเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลอย่างต่อเนื่อง 

หนึ่งในนั้น คือ นักร้องหนุ่มชื่อดังที่มีดีกรีจบปริญญาเกี่ยวกับทางด้านกฎหมาย “โอม Cocktail” โพสต์ข้อความระบุว่า  “เห็นด้วยครับ, ด้วยความเคารพต่อสิ่งที่อาจารย์สอนเสมอมาครับ กฎหมายดีแค่ไหนก็ไร้ค่าถ้าคนใช้ไม่มองเจตจำนงค์ที่แท้จริงของการมีอยู่ของกฎหมาย” 

‘โอม Cocktail’ ยกข้อความปมโหวดนายก ‘พิธา’ ซ้ำ ลั่นกฎหมายดีแค่ไหนก็ไร้ค่า  

พร้อมกันนี้ได้มีแชร์ข้อความของ “ศาสตราจารย์ ดร. บวรศักดิ์ อุวรรณโณ” ระบุว่า “เอาข้อบังคับการประชุมมาทำให้บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญเป็นง่อย ทั้งๆที่รัฐธรรมนูญกำหนดการเลือกนายกไว้เป็นการเฉพาะแล้ว น่าสงสารประเทศไทย ผิดหวังส.ส.คนที่ไปร่วมลงมติห้ามเสนอชื่อซ้ำ แม้คุณจะอยู่ฝ่ายค้านคุณก็ควรรู้ว่าเมื่อไหร่ต้องทิ้งความเป็นฝ่ายค้าน ทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่การตีความของรัฐสภาไม่เป็นที่สุด คนที่คิดว่าสิทธิของตนถูกกระทบ ไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินได้ว่ามติรัฐสภาซึ่งเป็นการกระทำทางนิติบัญญัติขัดรัฐธรรมนูญได้ตามมาตรา 213 ของรัฐธรรมนูญ ถ้าผู้ตรวจการไม่ส่งศาล ผู้นั้นยื่นตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ ผมจะรอดูคำร้องว่าการกระทำของรัฐสภาขัดรัฐธรรมนูญครับ และจะดูว่าศาลรัฐธรรมนูญว่ายังไง สอนรัฐธรรมนูญมาสามสิบกว่าปีต้องทบทวนแล้วว่าจะสอนต่อไหม?!?!?!”

‘โอม Cocktail’ ยกข้อความปมโหวดนายก ‘พิธา’ ซ้ำ ลั่นกฎหมายดีแค่ไหนก็ไร้ค่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ