บันเทิง

'แมท ภีรนีย์' เผยเรื่องความรัก พูดถึงคนใหม่ ต้องเป็นยังไง มุ่งสานฝันวัยเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แมท ภีรนีย์' เผยสถานะหัวใจล่าสุด พูดถึงคนใหม่ ต้องเป็นยังไง? เปิดใจ ไม่ถึงกับเข็ดเรื่องความรัก ตอนนี้มุ่งทำตามฝันเป็นนักกีฬา

ตั้งแต่ครองโสดมา ก็ถูกจับตาเรื่องสถานะหัวใจตลอด สำหรับนางเอกสาว "แมท-ภีรนีย์ คงไทย" ที่ตอนนี้หันมาหั่นผมสั้นเปลี่ยนลุค เป็นสาวโสดที่สดใส ใช้ชีวิตแฮปปี้สุดๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ออกมาประกาศตัวว่า เลิกกับอดีตแฟนหนุ่ม "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ได้พักใหญ่แล้ว แต่ไม่ทันไร ก็มีภาพหลุดกับหนุ่มปริศนาที่หัวหิน แถมยังเจอข่าวจิ้นกับพระเอกหนุ่มอย่าง "เกรท วรินทร" อีกต่างหาก 

 

ล่าสุด สาว "แมท ภีรนีย์" ได้มาร่วมงาน แถลงข่าว แอลจี ฉลอง 10 ปี แห่งความเป็นผู้นำนวัตกรรม OLED TV พร้อมเปิดตัวทีวีระดับโลก และไลน์อัปทีวีใหม่ล่าสุด ประจำปี 2023 และได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตช่วงนี้ ทั้งเรื่องความรัก และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป เพราะช่วงนี้เจ้าตัวหันมาทุ่มเทกับกีฬาโปรด อย่าง เทนนิส นั่นเอง

 

ล่าสุดเห็นไปครอบแก้วมา เป็นอะไร?

"คือออกกำลังกายเยอะมากๆ คือเยอะมากๆเลยแล้วมันก็มีเจ็บมีปวดตามธรรมชาติของการออกกำลังกายเยอะ แล้วพอนวดรู้สึกว่ามันรุนแรงไปหน่อย ก็เลยหาทางเลือกอื่นๆ ตอนนี้ก็เลยติดครอบแก้วแล้วก็ฝังเข็ม"

 

คิดจะออกกำลังกายลดลงไหม?
"เบาไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าจริงจัง คือเทนนิสเป็นกีฬาที่แมทชอบตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว พอมาช่วงหลังที่มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น ซึ่งตอนแรกก็อาจถอดใจไปแล้วเพราะว่าอายุไม่ใช่เด็กน้อยที่จะเริ่มฝึกใหม่ แต่คิดว่าถ้าใจมาก็น่าจะสามารถทำได้ คือพอเล่นแล้วมันรู้สึกเจ็บสะบักหลัง เรากลัวว่าจะเล่นไม่ได้ก็เลยไปหาคุณหมอมา คุณหมอก็ดีมากทำทุกวิถีทางทำวันนั้น ชาร์จไฟฟ้าวันนั้น และวันรุ่งขึ้นก็ไปสอนเลย ถามว่าจริงจังหวังติดทีมชาติเลยไหม ก็ยังไม่อยากให้ทุกคนคาดหวัง เพราะรู้สึกว่าตอนนี้ทุกคนคาดหวัง คือก็เหมือนโค้ชเห็น โค้ชเขาค่อนข้างเห็นศักยภาพว่าไปได้ เลยคิดว่าน่าจะจริงจัง"

 

คิดเล่นไปถึงขั้นไหน?
"ไม่กล้าคิด จริงๆ มีความฝันแต่ไม่กล้าพูดออกมา รอให้มันสำเร็จก่อน คือชอบอยากจะเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอกว่า ทำงานเยอะตั้งแต่เด็กมันก็เลยไม่มีโอกาส พอโตมาตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองสามารถจัดการชีวิตตัวเองได้แบบของตัวเองได้ 100% ก็เลยโอเคทำตามความฝัน"

 

คือฝึกตั้งใจอยากจะไปลงแข่งสักครั้ง?
"ใช่ค่ะ โอ้ย ยังไม่อยากพูดเลย อยากทำให้ได้ค่ะแต่ว่ายากมากเลย คือแมทว่า แมทเล่นกีฬามาเกือบจะทุกประเภท และทำได้ค่อนข้างจะโอเคพอใช้ได้ แต่เทนนิสเป็นอย่างหนึ่งที่แมทคิดว่ามันเป็นกีฬาที่ยากที่สุดเลย เหมือนพอเรามีจิตใจที่ไม่พร้อมเมื่อไหร่มันจะสามารถทำดีได้ดีได้ยากมากเลย"

 

ช่วงนี้แคปชั่นขายความโสดหนักเหมือนกัน
"คือจริงๆก็ต้องเพลาๆลงเหมือนกัน เพื่อนก็แซว รู้สึกว่าจะขายตรงไปหรือเปล่า คือนึกออกใช่ไหมคะว่าอยากจะให้ทุกคนสนุก อยากจะให้ทุกคนเข้ามาดูภาพอ่านแคปชั่นแมทแล้วสนุกแล้วก็ตลก แต่ก็ต้องขอโทษด้วยถ้าบางคนไม่ตลก ก็อยากจะให้ทุกคนตบเข่าแล้วก็ตลกไปกับแคปชั่นของเรา คือแคปชั่นที่โพสต์ไปก็มีอ่านเจอบ้างหรือปิ๊งขึ้นมาเองบ้างเพื่อนส่งมาบ้าง คือมีแต่คนแซวบอกให้ทำหนังสือรวบรวมแคปชั่น"

 

รู้สึกยังไงคนแซวขายตรง ขายความโสด?
"เขิน ก็นิดนึง ตอนนี้ก็ได้นะ"

 

ตอนนี้เริ่มมีมาบ้างหรือยัง?
"ไม่เลย เงียบมาก (นี่คือประกาศ?) ก็คือได้ค่ะ (หัวเราะ)"

 

เปิดอ่าน DM บ้างหรือเปล่า?
"เปิดอยู่แต่ว่ามันเยอะ หมายถึงเพื่อนๆจะชอบส่งไปมาตลกๆ(แต่ยังไม่มีใครที่เราสะดุด?) รอสะดุดก็อยากให้มีคนสะดุดเหมือนกัน แต่ไม่มีใครสะดุดเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน"

 

มีอะไรจะบอกคนคนนั้นไหม?
"คนไหน (ยิ้ม) คนนั้นเรารออยู่นะ"

 

แล้วเราเป็นยังไงบ้างเหงาหรือเปล่า?
"ตอนนี้อยากจะหาเวลาว่างให้เหงาอยู่ เพราะว่าปลายอาทิตย์ก็ถ่ายละคร แล้วจันทร์ถึงพุธก็ไปซ้อมเทนนิส"

 

คนใหม่ของเราต้องเป็นยังไง?
"ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ คือไม่มีสเปกแล้วค่ะตอนนี้ คือไม่ถึงกับจะใครก็ได้ มันเกร็งที่จะมีความสัมพันธ์จริงจังกับใครต่อจากนี้ ก็ไม่กล้าพูดคำว่าเข็ด เพราะว่าไม่ถึงกับเข็ด ก็ยังอยากมีคนที่สามารถไปด้วยกันได้ ยังอยากมีอยู่แต่ไม่ได้โฟกัสกับมัน ยังไม่ได้มีความตั้งใจกับมันเท่ากับการถ่ายละครแล้วก็ตีเทนนิส ในตอนนี้นะคะ คือไม่รีบเลยค่ะ แต่ก็ใครรีบเข้ามาได้นะ เดี๋ยวขึ้น QR Codeให้"

 

ภาพจาก อินสตาแกรม @mattperanee

 

ภาพจาก อินสตาแกรม @mattperanee

 

ภาพจาก อินสตาแกรม @mattperanee

 

ภาพจาก อินสตาแกรม @mattperanee

 

\'แมท ภีรนีย์\' เผยเรื่องความรัก พูดถึงคนใหม่ ต้องเป็นยังไง มุ่งสานฝันวัยเด็ก

 

\'แมท ภีรนีย์\' เผยเรื่องความรัก พูดถึงคนใหม่ ต้องเป็นยังไง มุ่งสานฝันวัยเด็ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ