บันเทิง

'ต่าย ชุติมา' ซัด 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' อิหยังวะกับตรรกะ แล้วประชาชนเลือกตั้งทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา" ไม่ผ่านโหวตนายก รอบแรก "ต่าย ชุติมา" ฟาดหนัก ให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งทำไม ซัด "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ซ้ายเป็นไร? - อิหยังวะกับตรรกะ

เป็นไปอย่างดุเดือด สำหรับ #โหวตนายก เมื่อวานนี้ หลายคนลุ้น นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ซึ่งในขณะที่มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ช่วงหนึ่ง นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้อ่านแถลงการณ์พรรคภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนพรรค ไม่สนับสนุน นายกฯ ที่มาจากพรรค ที่มีนโยบาย แก้ ม.112  พรรคภูมิใจไทย พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ และไม่มีการคิดจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งกับพรรคท่านแน่นอน

โดยภายหลังการประชุมร่วมกันของรัฐสภา "พิธา" ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เนื่องจากได้รับคะแนนโหวต 324 เสียง ซึ่งมี สว. เห็นชอบเพียง 13 คน ทำให้ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่ง (375) ต้องรอลุ้นวันที่ 19 ก.ค. 2566 อีกครั้ง ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป 

ด้าน "ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ" อดีตภรรยา "พิธา" ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ แสดงความคิดเห็น แชร์ข่าวพิธาที่โหวตไม่ผ่าน ด้วยข้อความว่า "แล้วจะให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งทำไมคะ ?!?????" พร้อมฟาด "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ด้วยข้อความว่า "ซ้ายเป็นไร?"

 

ทั้งแชร์ข้อความของนายชาดา "คนไทยไม่ได้มีแค่ 14 ล้าน คนไทยไม่ได้มี 25 ล้าน ท่านต้องเป็นนายกฯ ของคน 60 กว่าล้านคน เป็นนายกฯ ของประเทศไทย ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง ท่านอย่าหลงระเริงคำว่า 14 ล้านเสียง มันไม่ถึง 20% มันไม่ใช่เรื่องชี้ขาดของประเทศนี้" ด้วยข้อความว่า "อิหยังวะกับตรรกะ"

"ต่าย ชุติมา"

"ต่าย ชุติมา"

"ต่าย ชุติมา"

"ต่าย ชุติมา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ