บันเทิง

'ไหมไทย หัวใจศิลป์' ซัดยับถึง 'กกต.' ลั่นแรง อุบาทว์ ให้เลือกตั้งทำไม งึดสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไหมไทย หัวใจศิลป์' เคลื่อนไหว ซัดยับถึง 'กกต.' ลั่นแรง อุบาทว์ ให้เลือกตั้งทำไม งึดสมอง ปมส่งเรื่อง 'พิธา' ถือหุ้น ขาดคุณสมบัติ ส.ส.

สังคมต่างจับตา หลังจากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สมาชิกภาพ ส.ส. ของนาย "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ จากปม "ถือหุ้นสื่อ ITV" จำนวน 42,000 หุ้น ทั้งนี้ กกต. ยังมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาสั่งให้ พิธา ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

 

โดยวันนี้ 13 ก.ค. 2566 จะมีการประชุมรัฐสภา ที่มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการเลือกนายกรัฐมนตรี ที่มีการคาดหมายกันว่า นายพิธา จะถูกเสนอชื่อเป็นบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีกด้วย ทำให้คนบันเทิงหลายคนออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าว เช่นเดียวกับศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง "ไหมไทย หัวใจศิลป์" ที่ส่าสุดได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าว ว่า...

 

 

"กกต. เจอกูแน่ แล้วจะให้พวกกูเลือกตั้งทำไมวะ? อุบาทว์ ถ้ามีม็อบ 1 ในนั้นจะมีผมอยู่ด้วย" และ "มันตลกตรงไหนรู้ไหม? มาดำเนินคดีเรื่องนายพิธา ถือหุ้นว่าขาดคุณสมบัติ ส.ส.แต่คือก็ปล่อยให้เขาเป็น ส.ส.มา 4 ปี แล้ว อุบาทว์จริง อุบาทว์สุด งึดสมอง" 

 

ท่ามกลางชาวเน็ตหลายคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อคืน (12 ก.ค.66) ที่ผ่านมา มีการเคลื่อนไหวชุมนุม ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก ดาวดิน สามัญชน Daodin Commoners ประกาศแสดงจุดยืนหนุนพิธาเป็นนายกฯ โดยโจมตี กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยกรณีถือหุ้นไอทีวี พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

โดยผู้ชุมนุมได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว รวมถึง ไหมไทย หัวใจศิลป์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ก็ได้ขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย 

 

โดยไหมไทยได้กล่าวว่า ตนเองไม่ถนัดเรื่องการเมือง แต่ไม่มีความเป็นธรรมเกิดขึ้น โดยคนที่สร้างเรื่องขึ้นมา ทั้ง กกต. ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พ้นสภาพจาก ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อไอทีวี รอการจัดตั้งรัฐบาลตามกระบวนการของประชาธิปไตย แต่ถ้าบ้านเมืองเราไม่ชัดเจน แบ่งฝ่าย แล้วความหวังที่เราจะฝากไว้กับผู้นำเราจะไปในทิศทางใด ความหวังเรื่องปากท้องของประชาชนจะไปในทิศทางใด สภาพการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดทุกยุคทุกสมัย ซึ่งจริงๆ แล้วตนมองว่า ศิลปินดาราไม่ควรยุ่งเรื่องการเมือง แต่ขณะนี้ ไม่ออกมาไม่ได้แล้ว

 

ไหมไทย หัวใจศิลป์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ว่า "การมาร่วมกิจกรรมกับนักศึกษาวันนี้ เพื่อแสดงจุดยืนต่อประชาธิปไตยของคนรุ่นใหม่ พร้อมเรียกร้อง ส.ว.ให้เคารพเสียงประชาชน"

 

\'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ซัดยับถึง \'กกต.\' ลั่นแรง อุบาทว์ ให้เลือกตั้งทำไม งึดสมอง

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไหมไทย หัวใจศิลป์

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไหมไทย หัวใจศิลป์

 

\'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ซัดยับถึง \'กกต.\' ลั่นแรง อุบาทว์ ให้เลือกตั้งทำไม งึดสมอง

 

\'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ซัดยับถึง \'กกต.\' ลั่นแรง อุบาทว์ ให้เลือกตั้งทำไม งึดสมอง

 

\'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ซัดยับถึง \'กกต.\' ลั่นแรง อุบาทว์ ให้เลือกตั้งทำไม งึดสมอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ