บันเทิง

สุดปัง เด็กไทย เตรียมแข่งขัน WCOPA 2023 โอลิมปิคด้านการแสดง ที่สหรัฐอเมริกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดปัง เด็กไทย เตรียมแข่งขัน WCOPA World Championships of Performing Arts 2023 โอลิมปิคด้านศิลปะการแสดง ที่สหรัฐอเมริกา กำลังใจเต็มล้าน

ขอส่งกำลังใจให้กับน้องๆ ทั้ง 4 คน อย่าง น้องตุนตุน ด.ช. ทัตภณ อมรชัยนนท์ อายุ 10 ขวบ , น้องเตอร์เตอร์ ด.ช. ภูริภัค รักสัตย์ อายุ 10 ขวบ , น้องซิดนีย์ ด.ญ. ลฎาภา ชาญจรูญจิต อายุ 9 ขวบ , น้องกิ๊กิ ด.ญ. จิดาภา อมรชัยนนท์ อายุ 7 ขวบ ที่กำลังจะเดินทางไปแข่งขัน WCOPA World Championships of Performing Arts 2023 ที่สหรัฐอเมริกา ที่เป็นการแข่งขันเปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิค ด้านศิลปะการแสดง

 

คุณครูกานต์ : คือน้องๆ 4 คนเป็นตัวแทนประเทศไทย เราจะเดินทางวันที่ 25-26 กรกฎาคม ไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา ก็จะมี 66 ประเทศในการแข่งขัน WCOPA World Championships of Performing Arts 2023 ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 27 ครับ ซึ่งเด็กของเราส่วนใหญ่จะแข่งในประเภทร้องเพลง เพราะกติกาเขาให้ร้อง 1 เพลง ห้ามเกิน 1 นาที แต่มีหลายประเภททั้งประเภทบรอดเวย์ ป็อบ  ร็อค อาร์แอนด์บี เหมือนว่ายน้ำที่ต้องมีทุกท่า 

น้องตุนตุน : ผมประกวด 24 เพลงครับ แต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ ร้องเดี่ยว 12 แล้วก็ประเภทกลุ่มครับ 

 

คุณครูกานต์ : อย่างทีมก็เป็นจิ๊กซอว์ทีม เป็นประเภทกลุ่มเพื่อไปแข่งขัน รุ่นอายุ 8-10 ขวบ อย่างตัวเล็กสุด รุ่น 5-7 ขวบ 

 

น้องเตอร์เตอร์ : กำลังจะไปแข่ง WCOPA ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ผมไปแข่งทั้งหมด 25 รายการ มีร้องเพลง ตีกลอง เต้น และเดินแบบด้วยครับ ส่วนผมกับตุนตุนและซิดนีย์จะแข่งเป็นประเภทกลุ่มด้วยครับ เราจะร้อง 10-11 ประเภทครับ

เด็กไทย เตรียมแข่งขัน WCOPA 2023

ซ้อมเยอะแค่ไหน ?

 

น้องซิดนีย์ : ซ้อมเยอะมากๆเลยค่ะ (ตื่นเต้นไหม ?) นิดหนึ่งค่ะ

 

น้องเตอร์เตอร์ : ผมรู้สึกว่าซ้อมหนักมากๆเลยครับ แต่เราก็ต้องยอม เพราะเราอุตว่าห์ผ่านออดิชั่นมาแล้ว ถ้าเรายอมแพ้ตอนนี้มันก็จะไม่มีผลเลยครับ ซ้อมวันหนึ่งประมาณ 6 ชั่วโมงครับ ยากมากเลยครับ 

 

น้องตุนตุน : อย่างที่เตอร์เตอร์บอกครับ แต่เราต้องพยายาม เพื่อประเทศไทย ชนะหรือแพ้ ไม่เป็นไรครับ ขอแค่ให้เราพยายามให้ดีที่สุดก็พอ (กำลังใจเต็ม100?) เต็มล้านเลยครับ 

 

คุณครูกานต์ : น้องเตอร์เตอร์จะถนัดแรป เกี่ยวกับแดนซ์ทั้งหลาย ส่วนน้องกิ๊กิจะเป็นน้องเล็กสุดก็จะเป็นบรอดเวย์ น้องซิดนีย์ก็จะเป็นสายเวิร์ดคัลเป็นร้องครับ น้องตุนตุนก็จะเป็นสายพวกร็อคทั้งหลาย 

 

น้องตุนตุน , น้องเตอร์เตอร์ , น้องซิดนีย์ , น้องกิ๊กิ : พวกเราจะตั้งใจทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จะเอาเหรียญทองกลับมาให้ได้ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ / ค่ะ

 

อนาคตอยากเข้าวงการบันเทิงไหม ?

 

น้องเตอร์เตอร์ : ผมอยากไปออดิชั่นที่เกาหลีครับ อยากเป็นดาราเกาหลีครับ มีไอดอลเป็น BTS ครับ 

 

น้องซิดนีย์ : หนูอยากเป็นดาราแล้วก็เป็นนักร้องค่ะ มีไอดอลเป็น อารีอานา กรานเด ค่ะ

 

น้องตุนตุน : ผมอยากเป็นนักร้องและนักธุรกิจครับ 

 

น้องกิ๊กิ : อยากเป็นคนดังที่จีนค่ะ มีไอดอลเป็น เนเน่ กับ blackpink ค่ะ

เด็กไทย เตรียมแข่งขัน WCOPA 2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ