บันเทิง

รวมคนบันเทิงแห่ทำธุรกิจ ‘น้ำปลาร้า’ สร้างรายได้มหาศาลกว่างานในวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีเพจดัง บิ๊กเกรียน ได้ออกมาแฉแม่ค้าออนไลน์ปากแซ่บชื่อดัง ที่ภาพลักษณ์ดีชอบช่วยเหลือคน แต่ความจริงมีผู้เสียหายมาร้องเรียนว่าโดนโกงเป็นจำนวนมาก บางรายยอดเงินสูงถึง 13 ล้าน งานนี้ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเดามุ่งไปที่แม่ค้าสายเฟียสสุดแซ่บอย่าง ‘พิมรี่พาย’

โดยมีรายนึงแฉว่า ธุรกิจหนูล้มเพราะ พรพ. สั่งให้สร้างโรงงานผลิต น้ำปลาร้า ล้านขวด แล้วโดนเท ความเสียหาย 13 ล้าน จนต้องไปร้องเพจสายไหมต้องรอด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

ขณะที่ พิมรี่พาย ออกมาชี้แจงไปแล้วว่า เป็นเพราะสินค้าไม่ได้มาตรฐานตามที่ตกลง ทำให้ไม่รับสินค้าดังกล่าว 

 

ซึ่งที่ผ่านมา มีคนดังหลายคนที่หันมาจับธุรกิจผลิตน้ำปลาร้า จนร่ำรวยมหาศาล สร้างรายได้ได้มากกว่างานในวงการบันเทิงด้วยซ้ำ 

 

โดยเมื่อช่วงต้นปี 2565 มีการเปิดรายได้ของเหล่าคนดัง กับหัวข้อ "ศึกน้ำปลาร้า" ของเหล่าคนดัง พอเห็นรายได้แล้วทำเอาหลายคนต้องร้องว้าว ตาแตกกันเลยทีเดียว 

 

แซ่บไมค์ (ไมค์ ภิรมย์พร) รายได้รวมปี 2564 มีจำนวน 251.4 ล้านบาท

เอ็มยูเอ็ม ( หม่ำ จ๊กม๊ก) รายได้รวมปี 2563 มีจำนวน 32.9 ล้านบาท

บัญชาเมฆ ( บัวขาว บัญชสเมฆ ) รายได้รวมปี 2563 มีจำนวน 10 ล้านบาท

สุนารี ( สุนารี ราชสีมา) รายได้รวมปี 2563 มีจำนวน 6.7 ล้านบาท

 

โดยข้อมูลดังกล่าวเกี่ยวกับรายได้ของ "ไมค์ ภิรมย์พร , สุนารี ราชสีมา , หม่ำ จ๊กม๊ก , บัวขาว บัญชาเมฆ" นั้น เป็นรายได้รวมทั้งบริษัท ซึ่งมีรายได้จากธุจกิจอื่น ๆ นอกเหนือจากน้ำปลาร้า และบางแบรนด์เป็นการจ้างผลิต

 

ไมค์ ภิรมย์พร

 

รวมคนบันเทิงแห่ทำธุรกิจ ‘น้ำปลาร้า’ สร้างรายได้มหาศาลกว่างานในวงการ

 

"ไมค์ ภิรมย์พร" ทำธุรกิจน้ำปลาร้า ชื่อแบรนด์ว่า "แซ่บไมค์" เพราะอยากให้คนไทยได้กินของที่สุก สะอาดและมีคุณภาพ

โดยน้ำปลาร้าของหนุ่มไมค์ โด่งดังไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งก่อนจะมาเป็นน้ำปลาร้าที่คออีสานชื่นชอบนั้น หนุ่มไมค์ลองผิดลองถูกอยู่หลายสูตร และมีการไปปรึกษากับ รศ.ดร.เชาว์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จนสุดท้ายได้สูตรน้ำปลาร้าที่เอร็ดอร่อยสมใจและถูกปากคนไทย

 

หม่ำ จ๊กมก

 

รวมคนบันเทิงแห่ทำธุรกิจ ‘น้ำปลาร้า’ สร้างรายได้มหาศาลกว่างานในวงการ

 

จากความชื่นชอบในการทำอาหารของ หม่ำ จ๊กมก โดยเฉพาะเมนูอีสานบ้านเกิด ที่มีปลาร้าเป็นเครื่องปรุงหลัก ซึ่งกินอยู่เป็นประจำและมักลงมือทำอาหารเองนั้น  ทำให้หม่ำตัดสินใจเปิดกิจการขายน้ำปลาร้า ชื่อแบรนด์ว่า "น้ำปลาร้าMUM" เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีรสชาติถูกใจแฟนๆ จนมียอดขายถล่มทลายและเป็นปลาร้าที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ เช่นกัน

 

สุนารี ราชสีมา

 

รวมคนบันเทิงแห่ทำธุรกิจ ‘น้ำปลาร้า’ สร้างรายได้มหาศาลกว่างานในวงการ

 

"สุนารี ราชสีมา" ผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจ "น้ำปลาร้าสุนารี" ที่ใส่ใจเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี ทำสด และไม่ใส่สารกันบูดขายดิบขายดีมาก จนมีออเดอร์สั่งซื้อสุดปังทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้สุนารียังทำน้ำพริก ซอสผัดหมี่โคราช ฯลฯ ออกมาขาย ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้น้ำปลาร้า

 

บัวขาว บัญชาเมฆ

 

รวมคนบันเทิงแห่ทำธุรกิจ ‘น้ำปลาร้า’ สร้างรายได้มหาศาลกว่างานในวงการ

 

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง มีธุรกิจ “น้ำปลาร้าบัญชาเมฆ” เป็นสูตรน้ำแร่ครั้งเเรกของโลก ที่ บัวขาว เผยว่าจากการใช้ชีวิตเดินสายชกมวยต่างประเทศบ่อยๆ ได้พบปะแฟนกีฬาชาวไทยเยอะ ก็เข้าใจความรู้สึกคนไทยในต่างแดนกับความยากลำบากในการหาเครื่องปรุงรสนำมาประกอบอาหาร โดยเฉพาะน้ำปลาร้าที่มีรสชาติถูกปากยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ จึงเกิดความคิดอยากทำธุรกิจน้ำปลาร้าขึ้นมา

 

นอกจากคนบันเทิง 4 คนที่กล่าวมานั้น ยังมีคนดังในวงการอีกหลายคนที่หันมาเปิดศึกชิงพื้นที่จำหน่ายน้ำปลาร้าสูตรเด็ดของตัวเองกันเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" , "แซ็ค ชุมแพ" , "บอล เชิญยิ้ม" , "เป็ด เชิญยิ้ม" , "ศิริพร อําไพพงษ์" , "เบิ้ล ปทุมราช" รวมทั้ง พิมรี่ พาย ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ