บันเทิง

เปิดตัวอย่างภาพยนตร์ อีสาน พร้อมเรื่องย่อ 'เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Netflix ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ดาร์กคอเมดี้ภาษาอีสาน 'เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ' เบิ่งพร้อมกันทั่วโลก 27 ก.ค.นี้

ได้เวลาแง้มแฟ้มลับคดีฆาตกรรมหรรษาสไตล์จัด Netflix ปล่อยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์แซ่บนัวร์ เรื่องแรกที่ใช้ภาษาอีสานเป็นภาษาหลักอย่าง ‘เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ’ ให้ได้รับชมกันแล้ววันนี้ พร้อมรวม 3 เกร็ดน่าสนใจที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้ เรียกน้ำย่อยกันก่อนไปรับชมพร้อมกันได้กว่า 190 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 27 ก.ค.นี้

 

เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

 

 

เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ เป็นภาพยนตร์จาก Netflix เรื่องแรกที่ใช้ภาษาอีสานเป็นภาษาหลักในเรื่อง

 

เหตุฆาตกรรมใน เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ เกิดขึ้นในภาคอีสาน และตัวละครก็เป็นคนอีสาน จึงมีการคัดเลือกนักแสดงเลือดอีสานและนักแสดงที่พูดภาษาอีสานได้มาอย่างครบเซ็ตทั้งบทนักแสดงนำและนักแสดงสมทบ เพื่อให้ได้สำเนียงภาษาที่สมจริงที่สุด ดังนั้น นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ภาษาอีสานจะได้รับการนำเสนอออกไปให้กับผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลกได้รับชมและรับฟัง แถมยังมาในรูปแบบภาพยนตร์ดาร์กคอเมดี้ที่ครองใจทั้งผู้ชมชาวไทยและทั่วโลกได้เสมอมา

 

เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

 

 

เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ คือภาพยนตร์ดาร์กคอเมดี้ที่พร้อมเสียดสีสังคมไทยในสไตล์จัดจ้าน

 

แม้ว่าหน้าหนังของ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ จะดูเป็นภาพยนตร์แนวตลกโปกฮาแบบไทยๆ ที่หลายคนถูกใจ แต่ลึกลงไปกว่านั้น มุกตลก เรื่องเล่า และตัวละคร กลับสอดแทรกไปด้วยความเสียดสี ประชดประชันที่ทั้งมีสีสันและน่าติดตาม รับรองว่าเมื่อติดตามเบาะแสคดีฆาตกรรมนี้ตั้งแต่ต้นไปจนจบ ทั้งความจริงที่ปรากฏและความนัยที่สอดแทรกอยู่ระหว่างบรรทัดจะสะกิดใจใครหลายคนได้

 

เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

 

เกี่ยวกับ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

 

  • กำกับโดย : วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง
  • อำนวยการสร้างโดย : ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม
  • เขียนบทโดย : อภิเษก จิรธเนศวงศ์
  • นำแสดงโดย : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, อิษยา ฮอสุวรรณ, เจมส์ เลเวอร์, สุนารี ราชสีมา, สวนีย์ อุทุมมา
  • ผลิตโดย : ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม

 

เรื่องย่อ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ : ในคืนที่พายุใหญ่กำลังจะเข้าและไฟดับทั้งหมู่บ้าน เกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว ณ บ้านกลางทุ่งห่างไกลผู้คนในภาคอีสาน พบศพนอนตายปริศนาในหลายรูปแบบโดยไม่รู้ว่าใครคือฆาตกร “ณวัฒน์” สารวัตรสืบสวนต้องพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้ เขาพุ่งเป้าไปยังบุคคลแปลกปลอมเพียงคนเดียวที่มาที่บ้าน นั่นคือ “เอิร์ล” เขยฝรั่งตาน้ำข้าวผู้มาพร้อมกับความลับอันดำมืด และแล้วการสืบคดีฆาตกรรมแบบฉบับอีสาน ซึ่งทั้งตลกร้าย ทั้งเสียดสี ประชดประชัน ก็เริ่มต้นขึ้น ก่อนนำไปสู่บทเฉลยที่คาดไม่ถึง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ