บันเทิง

อาการล่าสุด 'เอส กันตพงศ์' ตื่น รับรู้ราวปาฏิหาริย์ ขั้นต่อไปเตรียมกายภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวน่ายินดี เอ ศุภชัย คริสติน่า คุณแม่ของเอส และทีมแพทย์ อัพเดทอาการล่าสุด "เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์" ณ วินาทีนี้ ตื่น รับรู้บ้างแล้ว แต่ต้องรอลุ้นต่อ พร้อมเตรียมกายภาพบำบัด

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับอาการของ "เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์" ในหลายทิศทาง ซึ่งทำให้แฟนคลับรู้สึกสับสน และรู้สึกเป็นห่วงอยากจะรู้อาการที่แท้จริง โดยทางด้าน "เอ ศุภชัย" เคยออกมาเผยว่า แนวโน้มในการรักษาเป็นไปด้วยดี แต่อยากจะรอให้ทางครอบครัวออกมาพูดเอง

 

 

ล่าสุด วันนี้ (22 มิถุนายน 2566) ทางตัวแทนครอบครัว ได้แก่ "อชิรญาณ์ ศรีโสม คุณแม่ของเอส กันตพงศ์ , คริสติน่า บำรุงรักษ์ ภรรยาคุณเอส กันตพงศ์ , เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการส่วนตัว และ นพ. อชิรวินทร์ จิรกมลชัยสิริ  แพทย์ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคหัวใจ สถาบันโรคหัวใจ ร.พ บำรุงราษฎร์" ได้จัดการแถลงข่าว เพื่ออัพเดทอาการล่าสุดของ "เอส กันตพงศ์" ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

อาการล่าสุด 'เอส กันตพงศ์' ตื่น รับรู้ราวปาฏิหาริย์ ขั้นต่อไปเตรียมกายภาพ

นพ. อชิรวินทร์ จิรกมลชัยสิริ  กล่าวว่า "ตั้งแต่ย้ายมาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทางทีมแพทย์ได้ช่วยการรักษา จากการตรวจสอบ สาเหตุ กล้างเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน ในกรณีที่ของคุณเอสคือขั้นรุนแรง เลยเป็นสาเหตุให้หัวใจหยุดเต้น (จากการซักประวัติ หัวใจหยุดเต้นนานถึง 20 นาที) หลังจากย้ายมาจากโรงพยาบาลแห่งแรก ณ ตอนนั้น คุณเอสได้ใส่เครื่องพยุงชีพ และเครื่องช่วยหัวใจทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นอยู่ภาวะวิกฤต โดยตั้งแต่เริ่มรักษามีการตอบสนองที่ดี การทำงานของผู้ป่วยสามารถกลับไป จากนี้จะเป็นการติดตามการประเมิน เพราะช่วงที่หยุดหายใจ ทำให้ไต และสมองซึ่งเป็นอวัยวะที่สำคัญได้รับการเสียหายไปด้วย แต่ตอนนี้สามารถกลับมาทำงานได้ปกติแล้ว ตอนนี้ผู้ป่วยอยู่ในห้องรักษาปกติแล้ว และเข้าสู่กระบวนการกายภาค"

 

อาการล่าสุด 'เอส กันตพงศ์' ตื่น รับรู้ราวปาฏิหาริย์ ขั้นต่อไปเตรียมกายภาพ

"ขอบคุณที่ไว้วางใจทีมแพทย์ให้รักษา ตอนนี้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ คือ ตื่น มีภาระรับรู้ และสามารถสื่อสารได้ เบื้องต้น สามารถอัพเดทได้เท่านี้ครับ ซึ่งการกลับมาได้ขนาดนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้วครับ แต่ลำดับอาการหลังจากนี้ต้องขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของตัวคนไข้ แต่ทุกครั้งที่เราเริ่มการรักษาเรามีความคาดหวังอยู่เสมอ โดยอาการป่วยดังกล่าว ภาวะที่เป็นไปได้ คือ หัวใจเต้นผิดจังหวะรุนแรง เลยทำให้หัวใจหยุดเต้น ซึ่งเท่าที่ซักประวัติก่อนหน้าไม่มี โดยภาวะนี้สามารถเป็นไปได้ในทุกวัย ซึ่งภาวะเครียด ภาวะเก็บกด อาจจะมีผล แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลัก อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดยังคงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู โดยจากนี้จะเป็นการกายภาพบำบัดฟื้นฟูอวัยวะต่างๆ ในช่วงที่หัวใจหยุดเต้น"

 

 

ทางด้านของ "คริสติน่า บำรุงรักษ์" กล่าวว่า "วินาทีที่เอสรู้สึกตัว เอสยังอยู่ภาวะสับสน คิดว่าตัวเองยังทำงานอยู่ จากเรื่องที่ฟื้นมา เชื่อว่า นี่คือปาฏิหาริย์ สำหรับคนไข้ที่มีอาการป่วยเช่นนี้ ส่วนคำแรกที่คริสติน่าพูดกับเอส คือ ที่รัก พวกเราทุกคนอยู่ตรงนี้ เพื่อคุณ ตอนที่ตื่นขึ้นมายังจำไม่ได้ แต่ตอนนี้จำได้แล้ว ทั้งนี้สำหรับครอบครัว สามีภรรยาฝั่งใดมีปัญหา อีกฝั่งหนึ่งต้องเป็นที่พึ่งพิง ซึ่งคริสติน่าต้องเข้มแข็งเพื่อต่อหน้าทุกคนด้วย ส่วนรูปภาพล่าสุดของเอสนั้น คงต้องใช้เวลาสักพักก่อนถึงจะมีการอัพเดทอีกครั้ง  ทั้งนี้ ฉันขอบคุณทุกคนมาที่ให้การสนับสนุน อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ขอโทษด้วยที่บางครั้งอาจจะยังอัพเดทบางเรื่องไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พวกเราหวังอย่างมากว่า เอสจะกลับมาปกติเหมือนเดิม" ขณะที่ทางด้านคุณแม่ของเอสได้กล่าวเช่นกันว่า "ขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทางช่อง 7 ที่ดูแลอย่างดีมาก"

อาการล่าสุด 'เอส กันตพงศ์' ตื่น รับรู้ราวปาฏิหาริย์ ขั้นต่อไปเตรียมกายภาพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ