บันเทิง

ดราม่าสนั่นโซเชียล 'มายเมทเนท' จ้างตำรวจ 50 นาย ทำคลิปไล่ล่าในห้างร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าสนั่นโซเชียล ยูทูบเบอร์ชื่อดัง 'มายเมทเนท (My Mate Nate)' ทำคอนเทนต์ "ผมจ้างตำรวจ 50 คนไล่ล่าผม !" ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก

 

กลายเป็นกระแสดราม่าเดือดโซเชียล หลังยูทูบเบอร์ชื่อดัง 'มายเมทเนท (My Mate Nate)' ลงคลิปวิดีโอ "ผมจ้างตำรวจ 50 คนไล่ล่าผม !" ผ่านช่องยูทูบของตัวเองซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 13.3 ล้านคน

 

ซึ่งหลังจากมายเมทเนทโพสต์คลิปวีดิโอลงยูทูบในวันที่ 17 มิ.ย.66 ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก จนติดอันดับ 7 ในคอนเทนต์มาแรงในยูทูบ โดยขณะนี้มียอดวิวกว่า 1.4 ล้านครั้งภายในเวลา 2 วัน

 

โดยภายในคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปนี้ เป็นเกมทดสอบให้ตำรวจทั้ง 50 นาย ตามล่าหาตัวของ มายเมทเนท และทีมงาน รวม 7 คน ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในห้างร้าง ด้วยเวลาภายใน 1 ชั่วโมง โดยในช่วงท้ายคลิป มายเมทเนท ได้กล่าวปิดท้ายว่า "รอบหน้าแก้มือใหม่" และอยากขอเพิ่มจำนวนตำรวจเป็น 100 นาย และขอสุนัขตำรวจ K9 มาร่วมด้วย

 

คอนเทนต์ดังกล่าวของ มายเมทเนท ทำให้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์แตกเป็นสองฝั่ง ทั้งฝั่งที่ชื่นชมคอนเทนต์ แปลกใหม่ ทั้งยังมองว่าเป็นการฝึกไปในตัว ยังทำให้ได้เห็นการวางแผนปฏิบัติ และเสริมภาพลักษณ์ของตำรวจไทยดูเข้าถึงง่าย 

 

ขณะที่บางส่วนวิพากย์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของคอนเทนต์ดังกล่าวของมายเมทเนท พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า การนำตำรวจ 50 นายมาทำคอนเทนต์ ผิดกฎหมายหรือไม่ หากมีการรับเงินนอกวัตถุประสงค์การเป็นตำรวจ หรือหน่วยงานราชการ โดยชาวเน็ตหลายคนเปรียบเทียบว่า กรณีนี้ไม่ต่างกับเคสจ้างตำรวจขับรถเปิดไซเรนนำขบวนโดยนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

 

รวมถึงตั้งข้อสงสัยว่า ตำรวจในคลิปนี้ เป็นตำรวจจริงหรือไม่ หากเป็นตำรวจจริง แต่ละนายอยู่ในเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ พร้อมถามว่าตำรวจว่างขนาดนี้เลยเหรอ หรือเอานอกเวลางานมาร่วมถ่ายทำ รวมทั้งการว่าจ้างตำรวจทำคอนเทนต์แบบนี้จะทำให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนอื่นในสังคมว่าสามารถทำได้เป็นเรื่องปกติหรือไม่

 

ภาพจาก ยูทูบช่อง My Mate Nate

 

ภาพจาก ยูทูบช่อง My Mate Nate

 

ภาพจาก ยูทูบช่อง My Mate Nate

 

ดราม่าสนั่นโซเชียล \'มายเมทเนท\' จ้างตำรวจ 50 นาย ทำคลิปไล่ล่าในห้างร้าง

 

"My Mate Nate"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ