บันเทิง

ย้อนรอยคดี 'แตงโม นิดา' แม่แตงโมรื้อคดี เตรียมฟ้องต่อ ร้องค่าเสียหาย 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ การสูญเสียดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" จวบจนวันนี้คดียังคงเดินต่อ "ภนิดา" แม่แตงโม เดินหน้าร้องความเป็นธรรม เรียกค่าเสียหาย เตรียมฟ้อง หลังพบหลักฐานล่าสุด

ข่าวช็อกวงการบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ ย้อนไปเมื่อช่วงเวลา 22.40 น. ของวันที่ 24 ก.พ. 2565 เกิดเหตุ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ดาราสาวพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีกลุ่มคนที่นั่งอยู่บนเรือ ทั้งหมด 6 คน กระติก อิจศรินทร์ , แซน วิศาพัช , ปอ ตนุภัทร , โรเบิร์ต ไพบูลย์ , จ๊อบ นิทัศน์ และ กุนซือของเรือ ภีม ธรรมธีรศรี หรือ ทนายเอ็ม 

  • จุดเริ่มต้น : หากย้อนไปก่อนหน้า "แตงโม นิดา" ได้ไปรับประทานอาหารกับกลุ่มคนบนเรือที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านสามโคก จ.ปทุมธานี ก่อนที่จะขึ้นไปล่องเรือ และต่อมา เวลา 22.00 น. เป็นเวลาที่ทุกคนบนเรือรับรู้ว่า "แตงโม นิดา" ได้หายตัวไป ก่อนจะช่วยกันค้นหากว่า 30 นาที แล้วค่อยแจ้งทางเจ้าหน้าที่  

ย้อนรอยคดี \'แตงโม นิดา\' แม่แตงโมรื้อคดี เตรียมฟ้องต่อ ร้องค่าเสียหาย 100 ล้าน

 

 

  • ต่อมา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้ระดมทีมช่วยกันค้นหาร่าง กว่า 36 ชั่วโมง จนกระทั่ง เวลา 13.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. 2565 เจ้าหน้าที่ได้พบร่าง ซึ่งหลังจากที่พบร่างของ "แตงโม" แล้ว เจ้าหน้าที่ได้เรียกพยานรอบข้างไปทำการสอบปากคำ ซึ่งต่อมา "แซน วิศาพัช" ได้ให้ข้อมูลว่า แตงโมไปปัสสาวะหลังเรือ และเกิดพลัดตกเรือ โดยที่ทุกคนไม่ทันเห็น ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ และตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ ซึ่งเหล่ากลุ่มเพื่อนสนิท ต่างออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่ไม่ใช่วิสัยของแตงโม 

 

 

  • กระบวนการกฏหมาย : การสืบสวนดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ทางด้านของ "โรเบิร์ต" ได้ออกปากยอมรับขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับ ทำให้จังหวะที่ขับนั้นเรือเกิดแรงกระชาก และอาจจะเกิดพลัดตกในช่วงเวลาดังกล่าว 

ย้อนรอยคดี \'แตงโม นิดา\' แม่แตงโมรื้อคดี เตรียมฟ้องต่อ ร้องค่าเสียหาย 100 ล้าน

 

  • ยิ่งไปกว่านั้น สื่อทุกสำนักต่างประโคมข่าวกันไม่ขาดสาย ทั้งยังออกตัวเป็นสายสืบตามล่าหากล้องวงจรปิด พร้อมช่วยไล่เรียงไทม์ไลน์  ทั้งหมดนี้ยังไม่นับรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่ออกมาวิเคราะห์ราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง รวมถึงทนายชื่อดังที่กลายเป็นคนดังเพียงชั่วข้ามคืน และกลุ่มคนที่แห่กันควักหลักฐานออกมาประเคนถึงมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

  • ไพ่ใบสุดท้าย : วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนนทบุรี เปิดไพ่ใบสุดท้าย นัดพยานทั้ง 6 คน เพื่อยื่นหลักฐาน และสืบพยาน ซึ่งจะมีการสืบพยานจำนวน 139 ปาก เป็นพยานฝ่ายโจทก์ทั้งหมด ส่วนฝ่ายจำเลยมีพยานประมาณ 40 ปาก นัดแรก คือ วันที่ 6 มี.ค. 66 จากนั้นจะมีสืบพยานทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 16 ส.ค. 67 จำนวน 48 นัด จนจบสิ้นในการนัดสืบพยานคดีนี้

ย้อนรอยคดี \'แตงโม นิดา\' แม่แตงโมรื้อคดี เตรียมฟ้องต่อ ร้องค่าเสียหาย 100 ล้าน

 

  • 2 มี.ค.2566 "ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของแตงโมพร้อมด้วย "ชัยวัฒน์ โลมากุล" ที่ปรึกษากฎหมาย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในฐานะผู้เสียหายเพื่อตรวจพยานหลักฐานก่อนที่จะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป โดย 6 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ทยอยเดินทางมายังศาลเช่นเดียวกัน

 

 

  • ในครั้งนี้ แม่แตงโมได้ยื่นหลักฐานใหม่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ และหน่วยบันทึกความทรงจำที่ติดตั้งไว้ในรถ ของแตงโม ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ 24 ก.พ. 2565 พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

ย้อนรอยคดี \'แตงโม นิดา\' แม่แตงโมรื้อคดี เตรียมฟ้องต่อ ร้องค่าเสียหาย 100 ล้าน

 

  • แม่แตงโมสู้ต่อ : ช่วงเดือน เม.ย. 2566 แม่แตงโมได้ยื่นคำร้องเพิ่มหลังตรวจสอบรายได้ที่แท้จริงของแต่ ตกปีละ 10 กว่าล้านบาท จึงมีการเรียกจำนวนเงินประมาณ 179 ล้านบาท ซึ่งคำนวนจากรายได้ต่อปีในช่วงที่น้องแตงโมยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งจะเรียกร้องจากจำเลยทั้ง 4 คนที่เหลืออยู่ 

 

 

  • แม่แตงโมรื้อคดี : 16 มิ.ย. 2566 นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  เพื่อดำเนินคดีกับ 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ท  หลังพบข้อมูลว่ามีการนำบัตรเครดิตของแตงโม ไปใช้รูดซื้อสินค้า ภายหลังจากที่ดาราสาว แตงโมตกเรือเสียชีวิต  

ย้อนรอยคดี \'แตงโม นิดา\' แม่แตงโมรื้อคดี เตรียมฟ้องต่อ ร้องค่าเสียหาย 100 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ