บันเทิง

พวกบูลลี่ มีสะดุ้ง 'ใหม่ ดาวิกา' ขอวิธีรับมือ พร้อมฟาดสั้นๆ อ่านแล้วมีจุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ใหม่ ดาวิกา' โพสต์ขอวิธีรับมือคอมเมนต์ Toxic พร้อมฟาดสั้นๆ แต่มีสะดุ้ง 'แต้ว-เขื่อน' แบ่งปันวิธีจัดการคนชอบบูลลี่

เป็นนางเอกซุปตาร์สาวสวยที่เจอดราม่ามานับครั้งไม่ถ้วน สำหรับ 'ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่' ที่ก่อนหน้านี้ ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์แรงของชาวเน็ต เกี่ยวกับรูปร่างผอมเพรียวของเธอ จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์สวนกลับผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อแสดงจุดยืนของตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า ว่า เธอรัก และเคารพรูปร่าง ตัวตนของตัวเอง ดังนั้นทุกคนควรเคารพ และควรยอมรับในความแตกต่างของคนอื่น

 

ก่อนหน้านี้ สาวใหม่โพสต์ต่อด้วย ว่า "Be strong and brave มองไปข้างหน้าอย่ายึดติดกับอดีตให้มากใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากเป็นใช้ชีวิตให้มีความสุข Mental health เป็นเรื่องที่สำคัญและใกล้ตัวมากกว่าที่คิดและฉันก็เป็นคนนึงที่กำลังต่อสู้กับมันแล้วอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะมีอะไรเข้ามาคุยกันใน open chat @davikahstand ได้มาแชร์กันนะ" และมีคนบันเทิง อย่าง 'แต้ว ณฐพร' เข้ามาให้กำลังใจผ่านคอมเมนต์ ว่า "กอดๆนะคะดาวิ you deserve happiness" พร้อมอีโมจิหัวใจสีแดง

 

แต่ทว่าดูเหมือนจนถึงตอนนี้ ชาวเน็ตก็ยังไม่หยุดวิจารณ์ จนล่าสุด สาวใหม่ ดาวิกา ต้องออกมาโพสต์ภาพของเธอ ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมแนบแคปชั่น ถามหาวิธีการรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ หรือพวกพลังลบจากแฟนๆ ว่า

 

"I’m Home เราอยากถามวิธีการจัดการ และรับมือกับคอมเม้นต์แย่ๆหรือคนที่มีพลังลบจากทุกคน…ช่วยแนะนำในคอมเม้นต์ข้างล่างหน่อยนะคะขอบคุณค่ะ" พร้อมคอมเมนต์ย้ำด้วยอีกว่า "เรากำลังอยู่ให้เส้นทางการที่จะเรียนรู้การไม่สนใจให้มากขึ้นหรือเรียกสั้นๆว่า "ช่างแม่*!!!" สนใจแต่คนที่ใหม่รักและรักใหม่และจะดูแลคนเหล่านี้ให้เต็มที่"

 

 

ทำเอาเหล่าเพื่อนร่วมวงกลาง และแฟนคลับ แห่คอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมแชร์วิธีให้สาวใหม่มากมาย อาทิ นางเอกสาวแต้ว ณฐพร ที่เข้ามาแชร์วิธีรับมือคอมเมนต์แย่ๆ ว่า "ถ้า Mindset เราคือ "ผู้ให้" จะไม่มีใครเอาอะไรไปจากเราได้รวมทั้งความรู้สึกดีๆที่เรามีให้ตัวเราเอง ใหม่เป็นผู้ให้มาตลอด ทุกความตั้งใจในงาน รวมถึงการมีวินัยในการดูแลตัวเอง ไม่มีใครรู้จักคุณค่าและการต่อสู้ของใหม่ในทุกวันๆว่าต้องเจอกับความยากอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นเริ่มจาก เห็นใจพวกเขาก่อน และ ให้อภัย ค่ะ กอดๆๆๆ น้า"

 

'เขื่อน ภัทรดนัย' หรือ หมวยเขื่อน ก็ได้เข้ามาแชร์มุมมอง วิธีคิดบวก ให้กับสาวใหม่ ดาวิกาเช่นกัน ว่า "การที่คนๆ นึงไม่ชอบเรา นั่นคือปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะเราก็กำลังรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเองอยู่ :)"

 

"หลายๆ ครั้งที่ทำอะไร ก็ถูกต่อว่า ว่าผิดไปหมดในสายตาคนอื่น เราจะสามารถเข้าใจความคิดรู้สึกนี้มากขึ้น และถอยห่างมาจากวงเวียนนี้ได้ เมื่อเราเข้าใจกลไกป้องกันตัวที่เรียกว่า "Projection" โปรเจคชั่น = การเอาความรู้สึกหรือ ประสบการณ์ชีวิตส่วนตัว แล้วถ่ายทอดไปให้อีกคนว่ามันคือความจริงหนึ่งเดียว และหลายครั้งความรู้สึกที่ถูกถ่ายถูกออกมาก็คือ 'insecure=ไม่มั่นใจ' กับ 'fear=ความกลัว' และกลไกลโปรเจ็คชั่นหลายๆ ครั้งเกิดขึ้นเมื่อเราเห็นสิ่งที่เราไม่มั่นใจและกลัวในตัวเอง รวมถึงในตัวคนอื่น ซึ่งเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเราจะปกป้องตัวเองทันทีโดยการบอกว่าสิ่งนี้ผิด ไม่ถูก ไม่ชอบ มันคือการไปตัดสินคนอีกคนทั้งที่เรากำลังเผชิญกับความรู้สึกของตัวเองอยู่นั้นเอง และสิ่งที่ toxic มากๆ ก็คือคนๆ นั้นบ่อยครั้งจะไม่รู้ตัวเลย I hope this helps, sending you so much love."  (หวังว่าสิ่งนี้จะพอช่วยได้ ขอส่งความรัก และกำลังใจให้เยอะๆ เลย)

 

 

ภาพ จาก อินสตาแกรม davikah

ภาพ จาก อินสตาแกรม davikah

 

ภาพ จาก อินสตาแกรม davikah

 

ภาพ จาก อินสตาแกรม davikah

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ