บันเทิง

รู้จัก 'ณัฐิยา ศิรกรวิไล' นักเขียนบทโทรทัศน์ ละครแค้น กับผลงานโชกโชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ณัฐิยา ศิรกรวิไล' นักเขียนบทโทรทัศน์ "ละครแค้น" ที่ฝากฝีมือการเขียนบทละครโทรทัศน์มาหลายเรื่อง เคยได้รับรางวัล บทละครโทรทัศน์ดีเด่น จากเวที รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในผลงานเรื่อง สูตรเสน่หา และ เพลิงบุญ

"ณัฐิยา ศิรกรวิไล"  ชื่อเล่น  "นัท"  เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2516 เป็นนักเขียนบทละครโทรทัศน์ชาวไทย สำเร็จการศึกษาจาก คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีชื่อเสียงจากการเขียนบทละครโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมหลายเรื่อง บางเรื่องก็เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากในช่วงที่ละครออกอากาศ

 

 

นามปากกาในวงการโทรทัศน์ที่เป็นที่รู้จักคือ "ณัฐิยา ศิรกรวิไล" มีชื่อเสียงจากผลงานด้านการเขียนบทละครจาก สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น สวรรค์เบี่ยง, สูตรเสน่หา, หนึ่งในทรวง, อย่าลืมฉัน
 

 

ละครแค้น

 

 

"ณัฐิยา ศิรกรวิไล" เริ่มเขียนบทละครยาวครั้งแรกปี 2539 ละครเรื่องแรกที่ได้เขียนบทแบบเต็มตัวคือเรื่อง “นางสาวไม่จำกัดนามสกุล” ของบริษัทเอกแซคท์ซิเนริโอ ที่มี มาช่า วัฒนพานิช เป็นนักแสดงร่วมกับพระเอก 5 คน

 

 

ละครแค้น

 

จุดเริ่มต้นของการเขียนบทมาจากการได้ช่วยเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง "เกิดอีกทีต้องมีเธอ" ของ RS Film ที่กำกับโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว ตอนนั้นเป็นยุคที่ RS เริ่มเข้ามาทำภาพยนตร์ จึงได้ไปสมัครงาน ซึ่งณัฐิยาอยากเป็นคนเขียนบทมานานแล้ว แต่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ ก็เลยหาโอกาสที่จะเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกองถ่าย ขอให้อยู่ตำแหน่งไหนก็ได้ ให้ได้อยู่ใกล้กับบทละครมากที่สุด และมีไอดอลในการเขียนบทละครคือ ศัลยา สุขะนิวัตติ์
 

ก่อนที่ "ณัฐิยา ศิรกรวิไล" จะเข้ามาเขียนบทละครเคยได้ทำบทละครซิทคอม บทภาพยนตร์ เขียนคอลัมน์ในแมกกาซีน และ copy writer ประมาณ 3 - 4 ปี เมื่อเข้ามาทำงานเขียนบทละครโทรทัศน์อย่างเต็มตัว "ณัฐิยา ศิรกรวิไล" มีผลงานเขียนบทอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30 เรื่อง และเคยได้รับรางวัล บทละครโทรทัศน์ดีเด่น จากเวที รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในผลงานเรื่อง สูตรเสน่หา และ เพลิงบุญ

 

 

logoline