บันเทิง

มรสุมถาโถม 'ลุกซ์ ชาญวิทย์' น้องชาย 'ใบเตย อาร์สยาม' เปิดใจ คำพูดหลานทำจุกอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'ลุกซ์ ชาญวิทย์' น้องชาย 'ใบเตย อาร์สยาม' อัปเดตชีวิตมรสุมถาโถม เยี่ยมใบเตย-ดีเจแมน ในคุก คำพูดหลานสาวทำจุกอก ถามหาพ่อแม่

'ลุกซ์ ชาญวิทย์' น้องชาย 'ใบเตย อาร์สยาม' หรือ 'ใบเตย สุธีวัน' นักร้องลูกทุ่งสาวที่ถูกควบคุมตัวเข้าไปคุมขังอยู่ในเรือนจำ จากกรณีคดีแชร์ลูกโซ่ FOREX-3D เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ออกมาเปิดใจ หลังเจอมรสุมชีวิตซัด ใบเตย กับ ดีเจแมน พัฒนพล เข้าคุก เผยเข้าไปเยี่ยมไม่ขาด คำพูดหลานสาว น้องเวทมนตร์ ทำจุกอก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 

 

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?

"ทางครอบครัวก็ดีขึ้นเป็นลำดับ คุณแม่อยู่ต่างจังหวัด แต่คุณพ่ออยู่ด้วยกัน ส่วนบ้านพี่แมน คุณพ่อคุณแม่อยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ ทุกๆ ท่านรู้สึกดีขึ้น เพราะมันผ่านเวลามาเกือบเดือนแล้วเรื่องใบเตย พี่แมน ลุกซ์ก็คอยประสานทุกคนให้กลับมาเข้มแข็ง ให้มาสู้เพื่อพี่เตย พี่แมน"

 

อัปเดตให้ฟังหน่อยได้ไหมว่าทั้งสองคนเป็นยังไงบ้าง?

"แรกๆ ก็เสียใจกันหมด ในนั้นเขาอยู่กันแบบผู้ต้องหาทั่วไป แรกๆ ทำใจกันยากนิดนึง ตอนนี้เขาก็คุยพยายามมองหาสิ่งดีๆ ได้ อยู่กับตัวเองมากขึ้น ก็เหมือนทั้งคู่ก็ดีขึ้น"

 

แต่ทุกครั้งที่ไปก็ยังถามถึงเวทมนต์?

"ถามก็เป็นคำถามแรกของทั้งสองคนเลย ก็จะถามหลานเป็นยังไง หลานทำอะไร เขาถามหาไหม เราก็บอกตามตรง ถามทุกวัน เหมือนเขาเห็นอะไรบางอย่างของพี่เตยพี่แมน เขาก็ถาม เขาจะรู้ เขาจะจำได้ เราจะบอกว่าไปต่างประเทศบ้าง ไปทำงานบ้าง พอถามเสร็จปุ๊บ เขาก็สตันต์ไปพักนึงแล้วไปเล่นต่อ"

 

ตอนเราเข้าไปหาพี่เตยเขาห่วงอะไร?

"เขาห่วงอย่างเดียวเลยคือหลานเท่านั้นเลย เขากลัวว่าหลานจะอยู่ได้ไหม ทุกครั้งเขาจะถามลุกซ์ก่อนเลยว่าหลานอยู่ได้ไหม น้องไหวไหม เมื่อเช้าก็ไปมา ก็ถามคำถามเดิม ลุกซ์ก็จะบอกว่าลุกซ์ไหวทุกวัน เหนื่อยทุกวันก็สู้ ความเหนื่อยมันมีอยู่แล้วแต่ว่าไม่เป็นไร ยินดีทำให้ เต็มใจทุกวัน ไม่ต้องเป็นห่วง"

 

พรุ่งนี้จะไปเยี่ยมใบเตยไหม?

"ก็ไปทุกวันอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนมากๆ พี่เตยกับพี่แมนตอนนี้ก็อยู่ได้ด้วยกำลังใจล้วนๆ กำลังใจจากทุกคนทำให้ทั้งสองคนสู้ต่อไปได้"

 

ล่าสุดลุกซ์โพสต์ภาพครอบครัว แท็กไปหาไอจีพี่ใบเตยกับพี่แมนด้วย?

"มันเป็นกิจกรรมของครอบครัวที่เคยทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเวทมนต์แท็กให้พ่อกับแม่เขาทราบ เผื่อว่าวันนึงเขามีโอกาส เขาจะได้เห็นน้องพัฒนาการยังไงบ้าง ที่ผ่านมาเราทำอะไรบ้าง"

 

"ลุกซ์ ชาญวิทย์"

 

แล้วเขาได้ถามไหมว่าเมื่อไหร่จะได้เจอ?

"ยังไม่มีคำถามว่าเมื่อไหร่ เพราะว่าเหมือนเขาฟังเราพูดปุ๊บเขาก็เข้าใจในสเตปนึง หลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นต่อ แต่บางทีเขาเล่นติ๊กต่อกหรือยูทูบ เขาก็จะผุดขึ้นมาเลย อยากเจอ ตอนนี้เราเลยบอกที่บ้านว่าระงับไม่ให้เขาเล่นโซเชียล"

 

ร้องไห้ไหมเวลาถามหาพ่อแม่ แล้วไม่ได้เจอ?

"เขาไม่ร้อง แต่ลุกซ์อะร้อง"

 

แล้วเขารู้ไหมว่าเราร้องไห้?

"นี่คือเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ลุกซ์พาหลานไปอยู่กับคุณแม่ที่ใต้ เพราะว่าหลังเจอเรื่องพี่เตยปุ๊บ เรากลับบ้านมา เราเห็นหน้าหลานทุกวัน ลุกซ์ร้องไห้ทุกวัน รู้สึกว่าคิดถึงแม่เขา รู้สึกว่ามวลสารในบ้านไม่ค่อยดีแล้ว รู้สึกเราเป็น toxic ให้หลาน เลยขอแม่ว่าให้แม่ไปอยู่กับหลานก่อน เพราะเราเหมือนเป็นคนส่งพลังลบมา เราไม่ไหว ก็เลยให้เขาไปอยู่ด้วยกันก่อนที่ใต้ ซึ่งแม่ดูแลหลานได้ดี จนกระทั่งลุกซ์พร้อม เสร็จเรื่องงานศพแฟนแล้ว ลุกซ์ก็ไปพาเขากลับมา"

 

แสดงว่าเวลาที่ลุกซ์ร้องไห้ หลานมีแอบเห็นบ้าง?

"เห็นแล้วเขาจะสตันต์ไปเลย แล้วมาจับเราถามว่าน้าลุกซ์เป็นอะไรร้องไห้ทำไม ปกติลุกซ์ว่าลุกซ์เข้มแข็งมาก แต่พอเป็นหลานลุกซ์ไม่เข้มแข็งเลย ลุกซ์จะเดินไปที่อื่นเลย คนที่อยู่ด้วยกันก็จะช่วยพาหลานไปเล่นตรงนั้นตรงนี้"

 

"ลุกซ์ ชาญวิทย์"

 

ได้เจอฝั่งคุณแม่แมนบ้างไหม?

"เจอ เวลาไปเยี่ยมก็ไปด้วยกัน บางทีที่ทัณฑสถานถ้าญาติเยี่ยมเยอะ บางทีเราต้องแยกกัน บางทีลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตย แม่ป๋องก็ไปเยี่ยมพี่แมนในเวลาเดียวกัน ฝั่งผู้ชายเขาจะใช้เวลาสักพักนานหน่อย แม่ป๋องเลยจะมาเยี่ยมพี่เตยน้อยหน่อย แต่ก็ส่งกำลังใจให้กันตลอด"

 

แม่ป๋องเคยบอกว่าต่อให้รู้สึกอะไรก็จะไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็น?

"ถ้าร้องไห้ก็ร้องไห้กับลุกซ์นี่แหละ เพราะเราไปด้วยกัน ต่างคนต่างเยี่ยม พอกลับมาเจอกัน อย่างลุกซ์หนักหน่อยเราเห็นแม่ป๋องทุกครั้ง เราร้องไห้มากเหมือนกัน หนูได้บอกแกไปล่าสุดกอดกันเลยว่าแม่ หนูเสียใจมากเลย ที่วันนี้แม่ในวัยนี้ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แล้วยังต้องทำอะไรแบบนี้อยู่ แม่ควรได้พักผ่อนแล้ว แม่ควรได้อยู่กับหลานโดยที่ไม่ต้องคิดมากอะไร แล้วทุกๆ ครั้งที่เราไป เราขับรถไปทัณฑสถาน แกต้องแยกไปทำภารกิจบางทีแกต้องเดินไปคนเดียวเพราะมันไม่ทันจริงๆ เรารู้สึกสงสารมาก นึกถึงถ้าเป็นแม่เราคงลำบากเหมือนกันกับสภาพจิตใจแก"

 

ลุกซ์ต้องปรับตัวมากแค่ไหนที่ อยู่ดีๆ ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว?

"ถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่ได้ เต็มที่แบบ 100% โดยเฉพาะเรื่องหลาน ก่อนหน้านี้ลุกซ์ไปเล่นกับเขาบ่อย เรารู้สึกว่าดูแลเขาได้ พี่เตยกับพี่แมนเจอเรื่องนี้มา 9 เดือน เรารู้สึกว่าเราได้สร้างความเข้มแข็ง อาจจะมีวันนี้เกิดขึ้น เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นหน้าที่เรา แต่พอถึงเวลาจริงๆ มันทำไม่ได้ ลุกซ์ตอนที่เป็นน้ารู้สึกสบายใจกว่า แล้วเขาก็รู้สึกสนุกกับเรามาก แต่พอวันนึงสถานะเราเปลี่ยน ต้องมาเป็นผู้ปกครองหลาน เหมือนทั้งเขาและเราปรับตัวกันไม่ได้ สุดท้ายสายใยของพ่อแม่ก็คือพ่อแม่ เราเป็นน้า เราก็ทำหน้าที่เป็นน้ามันได้แค่นั้นจริงๆ นะ ทุกวันนี้ลุกซ์ยังรู้สึกเลย ลุกซ์ทำไม่ได้"

 

ที่บอกว่ามันต้องปรับตัวทั้งคู่  มันปรับอะไรมากที่สุด?

"ก่อนหน้านี้ลุกซ์ไม่ได้อยู่บ้านนี้ พอวันนี้ลุกซ์มาปุ๊บ เขาจะสงสัย เขาจะถามว่าเราขึ้นไปนอนห้องแม่เตยเหรอ เรามาทำอะไร เราจะบอกว่าน้ามานอนห้องแม่ ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ชินกับการอยู่บ้านพี่เตยพี่แมน เพราะในบ้านเขายังมีรูปภาพเขาอยู่ ลงมาก็เจอหลาน มันเหมือนทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด หนูไม่ได้พร้อมจริงๆ ณ ตอนนี้ก็ไม่พร้อมแต่มันต้องทำ แล้วคงต้องใช้เวลาคุ้นชินไปกับมัน"

 

"ลุกซ์ ชาญวิทย์"

 

"ลุกซ์ ชาญวิทย์"

 

"ลุกซ์ ชาญวิทย์"

 

มรสุมถาโถม 'ลุกซ์ ชาญวิทย์' น้องชาย 'ใบเตย อาร์สยาม' เปิดใจ คำพูดหลานทำจุกอก

logoline