บันเทิง

'แอฟ ทักษอร' ร้ายไม่เบา จิกตบ 'แต้ว ณฐพร' จนพลาดโดนหลังแหวน ทำ 'นาย ณภัทร' อึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เล่นจริง เจ็บจริง 'แต้ว ณฐพร' เล่านาที โดนหลังแหวน 'แอฟ ทักษอร' เข้าอย่างจัง จน 'นาย ณภัทร' ถึงกับอึ้ง กลางกองถ่ายละคร

เปิดใจ นางเอกสาว "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" พร้อมด้วยพระเอกหนุ่ม "นาย ณภัทร เสียงสมบุญ" นักแสดงนำจากละคร "แค้น" ช่อง 3 ที่เมื่อวาน (7 มิ.ย.) เพิ่งออกอากาศเป็นตอนแรก โดย "คมชัดลึก" ได้มีโอกาสเจอทั้ง 2 คน ระหว่างโปรโมทละคร ก็เลยไม่พลาดที่จะถามถึงความยากของละครเรื่องนี้สักหน่อย เพราะแว่วมาว่า ผู้จัด "แอน ทองประสม" โหดมาก จนถูกแซวว่าเล่นเอานักแสดงถึงกับเข้าออกโรงพยาบาลเลยทีเดียว 

 

ร่วมงานกับ "แอน ทองประสม" เป็นอย่างไรบ้าง เพราะกองนี้ค่อนข้างขึ้นชื่อ ว่าเข้าโรงพยาบาลทุกคน ?
แต้ว : ก็เข้าอยู่นะ (หัวเราะ) เป็นโอกาสที่เราได้เข้าไปเช็กอัปสุขภาพร่างกาย ว่าเรามีภูมิคุ้มกันหรือเปล่า พี่แอนเหมือนเป็นวัคซีน ทางการแสดงและการทำงาน ทำให้เราได้แข็งแรงขึ้น

 

 

เขาบรีฟเราว่าอย่างไรบ้าง ?
แต้ว : ตั้งต้นเลยเขาค่อนข้างเป็นห่วงแต้ว ในการที่จะทำให้คนดูเชื่อว่าแต้วเป็นเด็ก ไม่รู้ว่าด้วยอะไร แต่แต้วตีความว่าเขาเห็นว่าเรามีประสบการณ์การทำงาน ดูจัดแจงตัวเองได้ทุกอย่าง เขาอยากให้ลบภาพตรงนั้น ให้คนเชื่อได้จริงๆ ซึ่งเราก็รับโจทย์มา แล้วก็ไปทำการบ้าน แต่จริงๆ เขาห่วงทุกคนในทุกๆ ซีนค่ะ เขาก็จะมีการเพิ่มดีเทลให้เราต่อยอดทางความคิด ว่ามันอาจจะไม่ต้องเป็นอย่างที่เราเตรียมมานะ มันคิดไปได้ในอีกหลายๆ มุม เพื่อความแปลกใหม่ของการแสดง

 

เขามีเพิ่มแอคติ้งโค้ชให้เราไหม ?
แต้ว : บางทีเขาก็จะเล่นให้ดูบ้าง ด้วยความที่พี่แอน เขามีความเป็นนักแสดงเต็มที่อยู่แล้ว เขาก็จะมีภาพในหัว ว่าถ้าเป็นเขาเขาจะเล่นแบบนี้ ซึ่งมันอาจจะคนละความคิดกัน เขาก็จะมาเพิ่มให้เรา ซึ่งเขาไม่ได้ฟิกซ์ว่ามันจะต้องเป็นอย่างนี้ เขาบอกว่ามันคือการทดลองร่วมกัน เพื่อที่จะได้สิ่งที่ดีที่สุด

"แต้ว ณฐพร - นาย ณภัทร"

แล้วเราทำได้แบบที่เขาอยากได้ไหม ?
แต้ว : ก็หวังว่านะ (หัวเราะ) เอาจริงๆ ตอนนั้นเหนื่อยนะ แบบยังไม่ได้เหรอพี่ (เสียงอ่อย) แต่มันก็ทำให้เราไม่ยึดติดกับสิ่งที่ผ่านมา 

 

ต้องสลัดความเป็นแต้วไปก่อนไหม?
แต้ว : ไม่ถึงขั้นนั้น คือทุกเรื่องเราก็ต้องสลัดความเป็นตัวเราอยู่แล้ว แต่การที่มีพี่แอนรีเฟล็กซ์มา บางทีเราคิดว่าเราสลัดแล้วแหละ แต่เขาจะรีเฟล็กซ์กลับมาให้เราเห็น ว่าพี่ยังเห็นตรงนี้อยู่นะ ซึ่งถ้ามันทำได้ มันน่าจะดีขึ้นกว่านี้

 

ฉากไหนที่รู้สึกว่าเหนื่อยที่สุด ทั้งวันก็ไม่ผ่านสักที ?
แต้ว : เราเริ่มตรงไหนดีอะนาย (หัวเราะ)

 

นาย : คือทุกคนมีความตั้งใจอยากให้งานออกมาดีที่สุด ผมรู้สึกว่าทุกคอมเมนต์ ไม่ว่าจะจากพี่แอน หรือพี่ๆ ในกอง มันช่วยพวกเราหมดเลย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นบทเรียนของเรา นี่คือครูที่กำลังสอนเราอยู่ หลังๆ ถ้าเขาไม่พูดเลย จะเริ่มกลัวแล้ว ว่ากูทำอะไรผิดหรือเปล่า (หัวเราะ)

 

แต้ว : แต้วกับนายตั้งแต่ซีนแรกๆ ที่เจอกัน จนกระทั่งถึงซีนที่ต้องการเคมีมากๆ พี่แอนเขาจะเน้นตลอด เรื่องของความเป็นเคมีพระนาง มันคือความรู้สึกที่เขาย้ำตลอด ว่าถ้านักแสดงไม่รู้สึกกันเอง มันไม่มีทางที่มันจะส่งไปถึงหน้าจอ และทำให้คนดูเชื่อได้ เพราะฉะนั้นต้องมีฟีลลิ่งต่อกันแบบคนที่หวังดีและเชื่อจริงๆ อย่าคิดว่าแสดงอยู่

"แต้ว ณฐพร - นาย ณภัทร"

แสดงว่าเรื่องนี้เคี่ยวมากเลยใช่ไหม ?
แต้ว : เคี่ยวแล้วเคี่ยวอีกๆ

 

ฉากไหนที่เคี่ยวจนต้องเข้าโรงพยาบาล ?
นาย : ผมว่ามีเกิน 2 (หัวเราะ) คือใส่น้ำเกลือแล้วก็ออกมาเล่น แล้วก็กลับไปใส่น้ำเกลือใหม่ แผลยังคามือเลยผมจำได้

 

เล่าตอนที่แขนยังปักสายน้ำเกลือ แต่ยังต้องไปถ่ายละครต่อ ? 
แต้ว : มันเป็นช่วงท้ายของการไปถ่ายทำ ที่โดนบีบจากสถานที่แล้ว 1  จากคิวนักแสดงแล้ว 2 และทีมงาน คือทุกอย่างมันอยู่ที่เราคนเดียว เราก็เลยรู้สึกว่าไปค่ะหมอ (หัวเราะ) 

 

แล้วสุขภาพเป็นยังไงบ้าง ?
แต้ว : คือมันเป็นต่อไปอีกหลายเดือนเลยนะ เหมือนมันไม่หาย แต้วว่ามันเป็นความเครียดสะสม แล้วเราไม่ได้มีภูมิคุ้มกันที่ดี แล้วเราต้องกระชากวิญญาณขึ้นมาอีก เหมือนแบตเสื่อม 

"แต้ว ณฐพร"

เราทุ่มสุดพี่แอนว่ายังไงบ้าง ?
แต้ว : เขาก็ขอบคุณ (หัวเราะ) ที่เราให้ความร่วมมือ เราก็เข้าใจทุกภาคส่วนค่ะ พอผ่านตรงนั้นมาได้มันก็เหมือนเราผ่านไปได้แล้วหนึ่งอย่าง เหมือนได้เป็นประสบการณ์ 

 

พี่แอนให้อะไรกับเราบ้าง ?
แต้ว : เราได้ความรักในงาน ความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทุกอย่าง ที่คนหนึ่งจะสามารถทำได้ขนาดนี้ มันเป็นอะไรที่ต่อสู้ ด้วยการผลิตของพี่แอน มันคือสิ่งที่ดีที่สุด ก็พร้อมที่จะเต็มที่ค่ะ 

 

นาย : คือผมก็ยังไม่ได้เก่งมาก ผมก็ตั้งใจและรักในงานของผม จริงๆผมอุ่นใจนะ ที่เรามีฟีดแบ็กอะไรเกี่ยวกับการแสดง พี่แอน พี่ผู้กำกับ ที่คอยสอน หรือจากพี่แต้ว พี่แอฟ เหมือนเราได้ถีบตัวเอง ได้พัฒนาอยู่เรื่อยๆ ไม่งั้นผมคงกังวล ตอนแรกคิดว่าต้องทำให้ดีที่สุด พี่ๆทุกคนเต็มที่กับงานมาก ทุกวันตั้งใจทำการบ้าน ทำทุกอย่างให้สนุกที่สุด 

 

ประชันกับพี่แอฟเป็นยังไง ?
แต้ว : ดีค่ะ คุยกับพี่แอฟเป็น 10 ปี ว่าอยากทำงานด้วยกัน ตอนนั้นในฐานะแฟนคลับ ให้หนูเล่นเป็นอะไรก็ได้ อยากมีโอกาส ไม่คิดว่าครั้งนี้จะได้มีโอกาสมาเจอกันแบบนี้ มันหาอยากมาก ก็ขอบคุณพี่แอนค่ะ 

"แต้ว ณฐพร"

เหมือนแฝดพี่แฝดน้อง ?
แต้ว : ใช่ไหม ก็อยากให้คนอื่นพูด (หัวเราะ) 

 

เล่าฉากที่ต้องต่อสู้กับพี่แอฟให้ฟังหน่อย เห็นมีจิกหัว จิกคอกัน ?
แต้ว : ยากค่ะ อยากด้วยความคาดหวังของพี่แอน พี่แอฟจะมีความเกรงใจกลัวเราเจ็บ แต่เราก็แบบ เอาเลยพี่ เอาเลย จิก 

 

นาย : ถ้าพี่แอนอยู่ก็คืองี้ แอฟต้องอย่างนี้ (ทำท่ากระชาก) 

 

แต้ว : เราก็จะแบบอย่างนี้เลยเหรอ (หัวเราะ) 

 

คือเขาเล่นจริง ?
แต้ว : ใช่ค่ะ เขารู้สึกว่าเอาเต็มๆ ทีเดียวดีกว่า 

 

ภาพจำพี่แอน เจ้าหญิงแห่งวงการเปลี่ยนเลยไหม ? 
แต้ว : ก็ได้ยินมาเยอะค่ะ 

 

นาย : มีเวลาอึ้งแป๊บเดียว แล้วก็แสดงต่อเลย 

 

พลาดบ้างไหม ?
แต้ว : เยอะค่ะ มีหลังแหวนพี่แอฟบ้าง โดนนั่นนี่หลายอย่าง เหมือนไม่ใช่ละครบู๊ แต่ก็บู๊ งงๆ เหมือนกัน เป็นบู๊แบบผู้หญิงตีกัน ก็ฝากติดตามละครแค้นของพวกเราด้วยนะคะ พวกเราตั้งใจมาก รับรองมันส์ทุกตอนแน่นอนค่ะ

แต้ว - แอฟ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ