บันเทิง

'แอฟ ทักษอร' ร้ายไม่เบา จิกตบ 'แต้ว ณฐพร' จนพลาดโดนหลังแหวน ทำ 'นาย ณภัทร' อึ้ง

เล่นจริง เจ็บจริง 'แต้ว ณฐพร' เล่านาที โดนหลังแหวน 'แอฟ ทักษอร' เข้าอย่างจัง จน 'นาย ณภัทร' ถึงกับอึ้ง กลางกองถ่ายละคร

เปิดใจ นางเอกสาว "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" พร้อมด้วยพระเอกหนุ่ม "นาย ณภัทร เสียงสมบุญ" นักแสดงนำจากละคร "แค้น" ช่อง 3 ที่เมื่อวาน (7 มิ.ย.) เพิ่งออกอากาศเป็นตอนแรก โดย "คมชัดลึก" ได้มีโอกาสเจอทั้ง 2 คน ระหว่างโปรโมทละคร ก็เลยไม่พลาดที่จะถามถึงความยากของละครเรื่องนี้สักหน่อย เพราะแว่วมาว่า ผู้จัด "แอน ทองประสม" โหดมาก จนถูกแซวว่าเล่นเอานักแสดงถึงกับเข้าออกโรงพยาบาลเลยทีเดียว 

 

ร่วมงานกับ "แอน ทองประสม" เป็นอย่างไรบ้าง เพราะกองนี้ค่อนข้างขึ้นชื่อ ว่าเข้าโรงพยาบาลทุกคน ?
แต้ว : ก็เข้าอยู่นะ (หัวเราะ) เป็นโอกาสที่เราได้เข้าไปเช็กอัปสุขภาพร่างกาย ว่าเรามีภูมิคุ้มกันหรือเปล่า พี่แอนเหมือนเป็นวัคซีน ทางการแสดงและการทำงาน ทำให้เราได้แข็งแรงขึ้น

 

 

เขาบรีฟเราว่าอย่างไรบ้าง ?
แต้ว : ตั้งต้นเลยเขาค่อนข้างเป็นห่วงแต้ว ในการที่จะทำให้คนดูเชื่อว่าแต้วเป็นเด็ก ไม่รู้ว่าด้วยอะไร แต่แต้วตีความว่าเขาเห็นว่าเรามีประสบการณ์การทำงาน ดูจัดแจงตัวเองได้ทุกอย่าง เขาอยากให้ลบภาพตรงนั้น ให้คนเชื่อได้จริงๆ ซึ่งเราก็รับโจทย์มา แล้วก็ไปทำการบ้าน แต่จริงๆ เขาห่วงทุกคนในทุกๆ ซีนค่ะ เขาก็จะมีการเพิ่มดีเทลให้เราต่อยอดทางความคิด ว่ามันอาจจะไม่ต้องเป็นอย่างที่เราเตรียมมานะ มันคิดไปได้ในอีกหลายๆ มุม เพื่อความแปลกใหม่ของการแสดง

 

เขามีเพิ่มแอคติ้งโค้ชให้เราไหม ?
แต้ว : บางทีเขาก็จะเล่นให้ดูบ้าง ด้วยความที่พี่แอน เขามีความเป็นนักแสดงเต็มที่อยู่แล้ว เขาก็จะมีภาพในหัว ว่าถ้าเป็นเขาเขาจะเล่นแบบนี้ ซึ่งมันอาจจะคนละความคิดกัน เขาก็จะมาเพิ่มให้เรา ซึ่งเขาไม่ได้ฟิกซ์ว่ามันจะต้องเป็นอย่างนี้ เขาบอกว่ามันคือการทดลองร่วมกัน เพื่อที่จะได้สิ่งที่ดีที่สุด

"แต้ว ณฐพร - นาย ณภัทร"

แล้วเราทำได้แบบที่เขาอยากได้ไหม ?
แต้ว : ก็หวังว่านะ (หัวเราะ) เอาจริงๆ ตอนนั้นเหนื่อยนะ แบบยังไม่ได้เหรอพี่ (เสียงอ่อย) แต่มันก็ทำให้เราไม่ยึดติดกับสิ่งที่ผ่านมา 

 

ต้องสลัดความเป็นแต้วไปก่อนไหม?
แต้ว : ไม่ถึงขั้นนั้น คือทุกเรื่องเราก็ต้องสลัดความเป็นตัวเราอยู่แล้ว แต่การที่มีพี่แอนรีเฟล็กซ์มา บางทีเราคิดว่าเราสลัดแล้วแหละ แต่เขาจะรีเฟล็กซ์กลับมาให้เราเห็น ว่าพี่ยังเห็นตรงนี้อยู่นะ ซึ่งถ้ามันทำได้ มันน่าจะดีขึ้นกว่านี้

 

ฉากไหนที่รู้สึกว่าเหนื่อยที่สุด ทั้งวันก็ไม่ผ่านสักที ?
แต้ว : เราเริ่มตรงไหนดีอะนาย (หัวเราะ)

 

นาย : คือทุกคนมีความตั้งใจอยากให้งานออกมาดีที่สุด ผมรู้สึกว่าทุกคอมเมนต์ ไม่ว่าจะจากพี่แอน หรือพี่ๆ ในกอง มันช่วยพวกเราหมดเลย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นบทเรียนของเรา นี่คือครูที่กำลังสอนเราอยู่ หลังๆ ถ้าเขาไม่พูดเลย จะเริ่มกลัวแล้ว ว่ากูทำอะไรผิดหรือเปล่า (หัวเราะ)

 

แต้ว : แต้วกับนายตั้งแต่ซีนแรกๆ ที่เจอกัน จนกระทั่งถึงซีนที่ต้องการเคมีมากๆ พี่แอนเขาจะเน้นตลอด เรื่องของความเป็นเคมีพระนาง มันคือความรู้สึกที่เขาย้ำตลอด ว่าถ้านักแสดงไม่รู้สึกกันเอง มันไม่มีทางที่มันจะส่งไปถึงหน้าจอ และทำให้คนดูเชื่อได้ เพราะฉะนั้นต้องมีฟีลลิ่งต่อกันแบบคนที่หวังดีและเชื่อจริงๆ อย่าคิดว่าแสดงอยู่

"แต้ว ณฐพร - นาย ณภัทร"

แสดงว่าเรื่องนี้เคี่ยวมากเลยใช่ไหม ?
แต้ว : เคี่ยวแล้วเคี่ยวอีกๆ

 

ฉากไหนที่เคี่ยวจนต้องเข้าโรงพยาบาล ?
นาย : ผมว่ามีเกิน 2 (หัวเราะ) คือใส่น้ำเกลือแล้วก็ออกมาเล่น แล้วก็กลับไปใส่น้ำเกลือใหม่ แผลยังคามือเลยผมจำได้

 

เล่าตอนที่แขนยังปักสายน้ำเกลือ แต่ยังต้องไปถ่ายละครต่อ ? 
แต้ว : มันเป็นช่วงท้ายของการไปถ่ายทำ ที่โดนบีบจากสถานที่แล้ว 1  จากคิวนักแสดงแล้ว 2 และทีมงาน คือทุกอย่างมันอยู่ที่เราคนเดียว เราก็เลยรู้สึกว่าไปค่ะหมอ (หัวเราะ) 

 

แล้วสุขภาพเป็นยังไงบ้าง ?
แต้ว : คือมันเป็นต่อไปอีกหลายเดือนเลยนะ เหมือนมันไม่หาย แต้วว่ามันเป็นความเครียดสะสม แล้วเราไม่ได้มีภูมิคุ้มกันที่ดี แล้วเราต้องกระชากวิญญาณขึ้นมาอีก เหมือนแบตเสื่อม 

"แต้ว ณฐพร"

เราทุ่มสุดพี่แอนว่ายังไงบ้าง ?
แต้ว : เขาก็ขอบคุณ (หัวเราะ) ที่เราให้ความร่วมมือ เราก็เข้าใจทุกภาคส่วนค่ะ พอผ่านตรงนั้นมาได้มันก็เหมือนเราผ่านไปได้แล้วหนึ่งอย่าง เหมือนได้เป็นประสบการณ์ 

 

พี่แอนให้อะไรกับเราบ้าง ?
แต้ว : เราได้ความรักในงาน ความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทุกอย่าง ที่คนหนึ่งจะสามารถทำได้ขนาดนี้ มันเป็นอะไรที่ต่อสู้ ด้วยการผลิตของพี่แอน มันคือสิ่งที่ดีที่สุด ก็พร้อมที่จะเต็มที่ค่ะ 

 

นาย : คือผมก็ยังไม่ได้เก่งมาก ผมก็ตั้งใจและรักในงานของผม จริงๆผมอุ่นใจนะ ที่เรามีฟีดแบ็กอะไรเกี่ยวกับการแสดง พี่แอน พี่ผู้กำกับ ที่คอยสอน หรือจากพี่แต้ว พี่แอฟ เหมือนเราได้ถีบตัวเอง ได้พัฒนาอยู่เรื่อยๆ ไม่งั้นผมคงกังวล ตอนแรกคิดว่าต้องทำให้ดีที่สุด พี่ๆทุกคนเต็มที่กับงานมาก ทุกวันตั้งใจทำการบ้าน ทำทุกอย่างให้สนุกที่สุด 

 

ประชันกับพี่แอฟเป็นยังไง ?
แต้ว : ดีค่ะ คุยกับพี่แอฟเป็น 10 ปี ว่าอยากทำงานด้วยกัน ตอนนั้นในฐานะแฟนคลับ ให้หนูเล่นเป็นอะไรก็ได้ อยากมีโอกาส ไม่คิดว่าครั้งนี้จะได้มีโอกาสมาเจอกันแบบนี้ มันหาอยากมาก ก็ขอบคุณพี่แอนค่ะ 

"แต้ว ณฐพร"

เหมือนแฝดพี่แฝดน้อง ?
แต้ว : ใช่ไหม ก็อยากให้คนอื่นพูด (หัวเราะ) 

 

เล่าฉากที่ต้องต่อสู้กับพี่แอฟให้ฟังหน่อย เห็นมีจิกหัว จิกคอกัน ?
แต้ว : ยากค่ะ อยากด้วยความคาดหวังของพี่แอน พี่แอฟจะมีความเกรงใจกลัวเราเจ็บ แต่เราก็แบบ เอาเลยพี่ เอาเลย จิก 

 

นาย : ถ้าพี่แอนอยู่ก็คืองี้ แอฟต้องอย่างนี้ (ทำท่ากระชาก) 

 

แต้ว : เราก็จะแบบอย่างนี้เลยเหรอ (หัวเราะ) 

 

คือเขาเล่นจริง ?
แต้ว : ใช่ค่ะ เขารู้สึกว่าเอาเต็มๆ ทีเดียวดีกว่า 

 

ภาพจำพี่แอน เจ้าหญิงแห่งวงการเปลี่ยนเลยไหม ? 
แต้ว : ก็ได้ยินมาเยอะค่ะ 

 

นาย : มีเวลาอึ้งแป๊บเดียว แล้วก็แสดงต่อเลย 

 

พลาดบ้างไหม ?
แต้ว : เยอะค่ะ มีหลังแหวนพี่แอฟบ้าง โดนนั่นนี่หลายอย่าง เหมือนไม่ใช่ละครบู๊ แต่ก็บู๊ งงๆ เหมือนกัน เป็นบู๊แบบผู้หญิงตีกัน ก็ฝากติดตามละครแค้นของพวกเราด้วยนะคะ พวกเราตั้งใจมาก รับรองมันส์ทุกตอนแน่นอนค่ะ

แต้ว - แอฟ

ข่าวยอดนิยม