บันเทิง

ดราม่าปล่อยปลา 'แพรรี่' ฟาดเดือด วัดดังปล่อยปลาดุกหลักพันกิโลฯ ลงเจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แพรรี่ ไพรวัลย์' โพสต์เดือด ฟาด วัดดังริมเจ้าพระยา จัดพิธีปล่อยปลาดุก 4,000 กิโลฯ ลงแม่น้ำ ย้ำ เหมือนปล่อยจระเข้เข้าบ้านคนอื่น แนะเรียกสติ ทำบุญควรใช้ปัญญา

ทัวร์ลงวัดดังยับ หลัง 'แพรรี่ ไพรวัลย์' หรืออดีตพระไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกมาโพสต์ฉะ กรณีจัดพิธีทำบุญปล่อย "ปลาดุก" ซึ่งเป็นปลาต่างถิ่นที่ทำลายระบบนิเวศในแหล่งน้ำ กว่า 4,000 กิโลกรัม ลงแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องในวันวิสาขบูชา

 

งานนี้แพรรี่ ออกมาโพสต์ข้อความฉะเดือด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "พวกที่ปล่อยปลาดุกหลายพันกิโลลงแม่น้ำเนี่ย มันเหมือนกับการปล่อยจระเข้เข้าบ้านคนอื่น แล้วมันก็คิดว่ามันจะได้บุญ #ทำบุญควรใช้ปัญญานะคะ"

วัดที่จัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นวัดดังตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา โดยทางวัดประกาศไว้ว่า จะการพิธีทำบุญปล่อยชีวิตสรรพสัตว์ ด้วยการปล่อยปลา 4,000 กิโลกรัม เป็นพุทธบูชาในวันวิสาขบูชา โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ณ ใต้สะพานพุทธยอดฟ้า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

จากรายงาน ปลาจำนวนมากที่ถูกนำไปปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยาในกิจกรรมนี้ คือ ปลาดุก ซึ่งถือเป็นปลาเอเลี่ยนสปีชีส์ หรือ ปลาประเภทที่ไม่ควรปล่อยลงในแหล่งน้ำสาธารณะ ซึ่งสร้างผลกระทบทำลายระบบนิเวศของสัตว์น้ำท้องถิ่นชนิดอื่น ให้ลดจำนวนลง หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นสูญพันธุ์ 

 

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลายคนออกมาแสดงความคิดพ้องกันว่า แทนที่จะได้บุญกลับได้บาปแทน หลายคนถามกรมประมง ว่ากิจกรรมนี้ได้มีการขออนุญาตก่อนหรือไม่ ในขณะที่กลุ่มนักอนุรักษ์เคลื่อนไหว เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ถึงผลกระทบจากการปล่อยสัตว์เอเลี่ยนสปีชีส์ลงสู่แหล่งอาศัยสาธารณะของสัตว์ประเภทอื่น

 

ดราม่าปล่อยปลา 'แพรรี่' ฟาดเดือด วัดดังปล่อยปลาดุกหลักพันกิโลฯ ลงเจ้าพระยา

 

ดราม่าปล่อยปลา 'แพรรี่' ฟาดเดือด วัดดังปล่อยปลาดุกหลักพันกิโลฯ ลงเจ้าพระยา

 

"แพรรี่"

 

"แพรรี่"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ