บันเทิง

'รัศมีแข' เล่าที่มาเหตุชุลมุนบนเรือ - ยิ่งเที่ยวบ่อย ยิ่งคิดถึงสามี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่เป็นห่วง หลังจากที่ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" โพสต์หวั่นเกิดเหตุชุลมุน ล่าสุด อัพเดทเรื่องราวบนเรือ หวิดปะทะ ต้องรอจับแยก - แม้แที่ยวบ่อย แต่คิดถึงสามี และสามีก็คิดถึงเช่นกัน

แห่เป็นห่วงกันพอสมควร จากกรณีที่ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ออกมาโพสต์เกรงเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ด้วยข้อความระบุว่า "ตอนนี้มีปัญหาเกิดขึ้นระหว่าง เรือ และ ผู้โดยสาร ท่าขึ้นเรือแหลมชะบัง อาจก่อการชุลมุนได้ รบกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยครับ" ล่าสุดมีโอกาสได้เจอกับ รัศมีแข ในงานบวงสรวงละครเรื่อง มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทางช่อง 8 เจ้าตัวได้ออกมาอัพเดทถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

"การขึ้นเรือจะแบ่งเป็นสองพาร์ท ก็จะมีพาร์ทของแขรอบนึง ก็จะเป็นพุธพฤหัสศุกร์ อีกครั้งนึงก็จะเป็นการเดินทางน่าจะประมาณวันเสาร์ มันก็เกิดเหตุการณ์สะดุดขึ้นนิดหน่อยระหว่างเอเจนซี่ที่จองตั๋วกับตัวเราเอง ต้องบอกก่อนนะว่าแขไม่ได้มีปัญหาสามารถเดินทางได้ปกติ"

'รัศมีแข' เล่าที่มาเหตุชุลมุนบนเรือ - ยิ่งเที่ยวบ่อย ยิ่งคิดถึงสามี

"แต่ว่าเพื่อนที่ไปด้วยกันในทริปนี้ที่จ่ายเงินเขามีปัญหาสะดุด มันเกิดปัญหาสะดุดขึ้นเราจะไปเที่ยวอ่ะ เราก็ไม่อยากทิ้งเพื่อน เพราะว่าเราก็ไปรถคันเดียวกัน เราก็กลัวว่าถ้าขึ้นเรือไปแล้วเพื่อนจะกลับยังไง แล้วก็เป็นความซับซ้อนตรงนี้ เราก็เป็นการตัดสินใจ จะไปหรือไม่ไป แล้วก็คนที่เขาไม่สามารถขึ้นเรือได้ เราก็ไม่อยากทิ้งเขาตรงนั้นนะเอาตรงตรง แล้วก็คิดว่าในใจ ไหนๆร่วมชะตากรรมเดียวกันแล้ว รอดูแล้วกัน ถ้าเกิดว่ามันไม่ได้ขึ้นเรือจริงๆแล้วจะกลับก็ค่อยแยกย้ายพร้อมกัน"

 

 

"แน่นอนว่ามีการปะทะวาทากัน แล้วก็บอกตัวเราว่า เราก็ไม่อยากมีภาพเพราะเราเป็นคนสาธารณะ เราก็ดูอยู่ห่างๆ แต่พอมีเหตุการณ์พนักงานบนเรือเริ่มมีแอ็คชั่นต่อยกันอะไรแบบนี้เราก็วิ่งไปสแตนด์บายข้างหลังพี่คนนึงที่เขาเป็นคนไทย ด้วยความที่รูปร่างของเราอ่ะ พูดตรงตรง แล้วก็มันเป็นเรื่องระหว่างต่างชาติกับคนไทยเราก็อยากจะปกป้องประเทศคนไทย เราก็เลยไปยืนสแตนด์บายตรงนั้น ถ้าเกิดเหตุการณ์ปะทะอะไรแรงขึ้น เราไม่ได้จะไปรุมนะ เราไปช่วยเขาแยก"

'รัศมีแข' เล่าที่มาเหตุชุลมุนบนเรือ - ยิ่งเที่ยวบ่อย ยิ่งคิดถึงสามี

 

(และเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันมีแอ๊คชั่นยังไงบ้าง?) "ทุกคนรอเหมือนกันหมดแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ รอวิธีการจัดการแก้ปัญหา แต่ว่าสุดท้ายแล้วทุกคนวันนั้นก็ได้ขึ้นเรือจริงๆ แต่เลทจริงๆ เรือต้องออก 4 โมงเย็น แต่มันก็ออกซักห้าทุ่มเที่ยงคืน ด้วยการจัดการอะไรต่างๆ แต่สุดท้ายแล้วทริปของเราทุกคนก็ได้ขึ้นเรือ"

 

 

(แล้วฟิววันนั้นทุกคนเป็นยังไงบ้าง?) "สำหรับคนอื่น แขไม่รู้ แต่สำหรับแขเองโอเค ได้ขึ้นเรือแล้วฟิวแบบปล่อยวางมันมาถึงตรงนี้แล้วก็เอนจอยแล้วกัน ไหนๆก็ได้ขึ้นแล้ว สุดท้ายเราก็ได้นั่งมองทะเล เอาลำโพงไปด้วยแล้วก็ฟังเพลงแล้วก็คิดถึงสามีที่อยู่สวีเดน(เรื่องจริง?)เรื่องจริงค่ะ(หัวเราะ)ไม่ เราก็ชิว เปิดเพลงมองทะเล แล้วก็ปล่อยวาง พอเราไปถึงคัมโบเดียก็มองไปไม่ได้ลงอะไรก็ใช้ชีวิตอยู่ในห้องปีกวิเวก"

'รัศมีแข' เล่าที่มาเหตุชุลมุนบนเรือ - ยิ่งเที่ยวบ่อย ยิ่งคิดถึงสามี

 

(และหลังจากขึ้นเรือไปแล้วมีปัญหาอะไรอีก?) "อาจจะมีนิดหน่อย  เรื่องต้องไปเอาห้อง เพราะว่มันเลท เอาคนที่เรือก่อนแล้วมาจัดการห้องข้างบน สุดท้ายแล้วทุกอย่างมันก็ปกติ เอาจริงๆนะเวลาตอนนั้นเรารู้สึกพอเริ่มประทะกันแล้ว แล้วก็มีการล้อมกัน เราก็มีความรู้สึกว่า เรากลัวความชุลมุนเราก็คิดนะว่าเราจะทำยังไง ใช่ เรามีโซเชียลมีเดีย ลงประมาณให้รู้ว่า ใครรู้จักตำรวจอยู่แถวนั้นน่ะท่าเรือแหลมฉบังอาจจะมีสิทธิ์เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นได้

 

 

เพื่อนๆติดต่อแขมาก็ติดต่อไม่ได้เลย เพราะว่า ตอนนั้นมันชุลมุนจริงๆวันนั้นน่ะมันมีคนที่แบบเขาไปตั้งแต่ 6 โมง 9 โมงแล้วแขไปบ่ายโมง คือ มันรอกัน 7- 8 ชั่วโมง เห็นพวกที่หน่วยรถดับเพลิงอ่ะขับรถไปเซเว่นซื้อของมาให้พวกป้าป้า เราก็เซอร์วิสเขาบางทีมีเด็กด้วย ไม่ได้กินข้าว เอาจริงๆในชีวิตคนเราการเดินทางนั้นถ้าเป็นเป็นเครื่องบินก็มีการดีเลย์บ้างอันนี้เราคิดว่ามันเป็นประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่ สมมุติว่าซัก 100 ทริป ของเราถ้ามันมีสักทริปนึงที่มันไม่เป็นอย่างที่เราคิดมันก็แค่นั้นเอง แล้วคือตลกมาก มะตูม พยามติดต่อแข คือก็อยู่ใกล้ๆกันนั่นแหละแต่ว่าพยามติดต่อประมาณว่าคุยกันไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ก็บอกว่าเดี๋ยวก่อนกูยังไม่ว่าง คือมันมีเรื่องที่จะต้องทำเต็มไปหมด แล้วพอข่าวขึ้นโพสต์ไปก็เหมือนว่าคนติดต่อเราไม่ได้ แล้วทุกคนก็ไปถามมะตูม แล้วมตูมาขึ้นเรือไปตั้งแต่ 4 โมงแล้ว ก็ฮะๆก็เลยยืนงงกัน แต่สุดท้ายก็ขึ้นไปบนเราก็แฮปปี้"

 

 

(ช่วงนี้เที่ยวบ่อย สามีว่ายังไงบ้าง?) "สามีบอกคิดถึงทุกวัน เขาบอกเมื่อไหร่เราจะได้เจอกัน แต่เราก็บอกว่าเดี๋ยวเดือนกรกฎาคมบินไปมา แล้วเดี๋ยวเจอกันนะ คนมันรักอ่ะ เออทำไงได้ เขานะที่พูดตลอดนะ (หัวเราะ) เราก็พูด เราก็พูดกันมา 10 ปีแล้ว เขาเป็นคนใส่ใจทุกอย่าง เขาเป็นห่วงเราอยู่เรื่องเดียวค่ะเรื่องแxด(หัวเราะ)"

'รัศมีแข' เล่าที่มาเหตุชุลมุนบนเรือ - ยิ่งเที่ยวบ่อย ยิ่งคิดถึงสามี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ