บันเทิง

ไม่กลัวที่จะพูด 'แพต ชญานิษฐ์' คอลเอ้าท์ เพราะสิทธิ ไม่งั้นจะเลือกตั้งทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่กลัวที่จะพูด "แพต ชญานิษฐ์" เปิดใจ หลังคอลเอ้าท์ ฝากถึง สว. รับฟังเสียงของประชาชน เราต้องการการเปลี่ยนแปลง ไม่งั้นจะเลือกตั้งกันทำไม มันคือสิทธิ ทุกคนเสียภาษีเหมือนกัน

ออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังคอลเอ้าท์ บนเวที KAZZ AWARDS 2023 สำหรับนักแสดงสาว "แพต ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช" ที่ก่อนหน้านี้พูดบนเวที ขณะรับรางวัลว่า "จะปังกว่านี้ หากรัฐบาลที่ผ่านการคัดเลือกจากประชาชนมากกว่า 14 ล้านเสียง ได้ขึ้นเป็นรัฐบาล ฝาก สว. พิจารณาเสียงของประชาชน" โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เผยถึงประเด็นที่คอลเอ้าท์ว่า "ที่หนูพูดออกไป หนูรู้สึกว่าหนูเป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิพูดได้ เขาพูดกันหมดเลย ไม่ใช่มีแค่หนู หนูอยากให้ทุกคนตระหนักรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น คำพูดวันนั้นหนูนั่งคิดตอนที่หนูรอขึ้นเวที (หัวเราะ) 

"แพต ชญานิษฐ์" เปิดใจ หลังคอลเอ้าท์

เราไม่กลัวที่จะพูดในสิ่งที่เรามีสิทธิพูด ถามว่ากลัวไหมการคอลเอ้าท์จะได้รับผลกระทบ เพราะทุกอย่างมี 2 มุม หนูไม่ได้คิดเลยว่ามันจะมีหรือไม่ เพราะมีหลายคนพูดกับแพตว่าขอบคุณมากที่พูดออกไป แต่ก็มีคนบอกว่าเราจะไปรู้อะไร เรารู้ยังไม่มากพอ ก็มีเหมือนกัน แต่เรารู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้ว ที่ผู้ใหญ่หลายท่านควรรับฟังเสียงของประชาชน ไม่งั้นเราจะเลือกตั้งกันทำไม 

 

ในฐานะประชาชน เมื่อก่อนหนูกลัวการออกความเห็น การที่จะพูดออกมา แต่ว่าพอถึงเวลาที่อ่านและได้รู้มาหลายปี มันคือช่วงอายุที่เราต้องเติบโต เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ จนเราเกิดคำถาม เลยคิดว่าเราไม่ต้องกลัวอีกต่อไป เราต้องการการเปลี่ยนแปลง การที่เราพูดไม่ได้ส่งผลมากหรือน้อย แต่หนูมีความหวัง คิดว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้มีความหวังในการเปลี่ยนแปลง 

"แพต ชญานิษฐ์" เปิดใจ หลังคอลเอ้าท์

เราไม่กลัวที่จะแชร์ หรือการออกความเห็น เหมือนเวลาเราขับรถแล้วเราวอร์มคันเร่งมาเรื่อยๆ แต่การพูดครั้งนี้ไม่ได้แปลว่าหนูเหยียบคันเร่งเร็วขึ้น แต่หนูยังตื่นรู้ด้วยสปีดเดิม ทุกวันนี้ก็ยังรอความหวัง 2 เดือน (หัวเราะ) หนูว่ามันเป็นสิทธิบุคคล สิทธิส่วนตัว บางคนไม่พูด ไม่ได้แปลว่าเขาไม่ออกความเห็น 

 

เราตั้งรับยังไงบ้าง หากเกิดอะไรขึ้น หนูรู้อยู่แล้ว มันจะมีคนที่ชอบและไม่ชอบ ฉะนั้นมันเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีคนที่ชอบและไม่ชอบ หนูรับกับมันได้ กลัวจะมีผลกระทบกับงานไหม ไม่นะ เราพูดสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ไม่มีใครโต้แย้งว่าไม่จริง เราพูดไปแล้ว ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ เสียงของหนู ก็เท่ากับเสียงของทุกคน ขับรถไปเลือกตั้งเหมือนกัน อ่านข่าวเหมือนกัน เสียภาษีเหมือนกัน มันแค่นั้นเลย ก็ลุ้นกันอีก 2 เดือน อยากให้เปลี่ยนแปลงยังไง คือเรารู้จุดโหว่เยอะมาก ถ้าเป็นไปได้เราก็มีความหวัง ว่ามันจะมีสิ่งดีๆมากขึ้นกับประเทศไทย" 

"แพต ชญานิษฐ์" เปิดใจ หลังคอลเอ้าท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ