บันเทิง

'คิงก่อนบ่าย' ไม่เห็นด้วย ยกเลิกชุดลูกเสือ ไปยกเลิกค่าแป๊ะเจี๊ยะยังดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิงก่อนบ่าย" ไม่เห็นด้วย ยกเลิกชุดลูกเสือ เพราะลูกเสือตรีบุญยิ่ง มีพระคุณต่อบ้านเกิดของผม คนรุ่นใหม่​ควรศึกษาไว้บ้าง ชี้มือถือยังแพงกว่า หวั่นต่อไปจะคุมเด็กยาก ส่วนเรื่องชุดภาครัฐ​ควรช่วยเหลือ ไปยกเลิกค่าแป๊ะเจี๊ยะยังดีกว่า

มีการแสดงความเห็นกันจำนวนมาก หลัง "คิงก่อนบ่าย" หรือนายณภัทร ชุ่มจิตตรี ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับประเด็นชุด "ลูกเสือ - เนตรนารี" ที่มีราคาแพง จนเป็นภาระผู้ปกครอง หลัง "ไอซ์ รักชนก" ว่าที่ ส.ส. เขต 28 กทม. ของพรรคก้าวไกล เรียกร้อง โรงเรียนใน สังกัด กทม. ยกเว้นการแต่งกาย ชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด โดยชี้ว่า ไม่อยากให้เป็นภาระของพ่อแม่ผู้ปกครอง ในชุดลูกเสือ

 

ในขณะที่ ผู้ว่า กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ออกเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางกทม. มีนโยบาย ยกเลิกการบังคับนักเรียนใส่ชุด ชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด ตั้งแต่ 13 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว ทั้งย้ำว่าในกรณีนักเรียนไม่สามารถจัดหาเครื่องแบบได้ ให้ใช้เพียงเครื่องหมายของแต่ละประเภท เช่น การสวมผ้าผูกคอ และ หมวกได้ โดยไม่มีการบังคับ

โดย "คิงก่อนบ่าย" โพสต์ว่า "ครอบครัวผมไม่สามารถสนับสนุนให้มีการยกเลิกชุดลูกเสือได้จริงๆ เพราะลูกเสือตรีบุญยิ่ง มีพระคุณต่อบ้านเกิดของผม ผมเชื่อว่าคนอำเภอเมืองประจวบ ยังจำลูกเสือตรีบุญยิ่งได้ว่าเขาคือใคร และสร้างคุณประโยชน์​ให้กับอำเภอเมืองประจวบไว้อย่างไร 

 

หากใครยังไม่รู้​ ก็ลองไปศึกษา​ดู แล้วเราจะรู้คำตอบเอง และหากเข้ามาในเมืองประจวบคุณก็จะได้คำตอบเองว่าชื่อถนนแต่ละเส้น มีที่มาที่ไปอย่างไร พิทักษ์​ชาติ สละชีพ สู้ศึก อย่างน้อยคนรุ่นใหม่​ก็ควรศึกษาไว้บ้าง เราจะได้มีเรื่องเล่าให้เพื่อนๆ หรือคนรุ่นหลังได้ฟัง สิ่งเหล่านี้เรารู้เอาไว้ ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียหายอะไร ดีกว่าเวลามีใครถามแล้วเราตอบอะไรไม่ได้เลย โพสต์​นี้เพื่อขอบคุณ​และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของลูกเสือตรีบุญยิ่ง ศิริเสถียรครับ #ลูกเสือ #ประจวบวิทยาลัย #วีรกรรม"

ภาพจากเฟซบุ๊ก "คิงก่อนบ่าย"

ขณะที่ชาวเน็ตรายหนึ่ง ออกมาแสดงความเห็นในทำนองว่า ไม่ได้ยกเลิกวิชาลูกเสือ แต่ยกเลิกการแต่งกาย เพราะบางครอบครัวเขาจน ชุดนักเรียน ชุดพละ ชุดลูกเสือ ต้องซื้อทุกปี เด็กโตขึ้นทุกวัน ศักยภาพบางครอบครัว เขาอาจมีเงินไม่พอ "คิงก่อนบ่าย" เข้ามาตอบว่า "ยกเลิกค่าแป๊ะเจี๊ยะดีกว่าครับ นี่คือเนื้อร้าย ส่วนเรื่องชุด ภาครัฐ​ควรมีงบมาช่วยเหลือสนับสนุน​ครอบครัวที่ขาดแคลน​ทุนทรัพย์​จริงๆ ครับ ปัจจุบัน​หลายครอบครัว เด็กๆ มีโทรศัพท์​ทุกคน ซึ่งแพงกว่าค่าชุดลูกเสือซะอีก และต่อไปเราจะควบคุมเด็กๆ ยากมาก"

ภาพจากเฟซบุ๊ก "คิงก่อนบ่าย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ