บันเทิง

เจ๋ง! ศิลปินคนดัง สร้างงานศิลปะรูป 'พิธา' จากหินแม่น้ำโขง แนบแคปชั่นเด็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'จัสติน เบทแมน' (Justin Bateman) ศิลปินระดับโลก ผู้สร้างผลงานรูปใบหน้าคนดัง จากก้อนหินแม่น้ำโขง สุดฮือฮารูปหน้า 'พิธา' ว่าที่นายกฯ พร้อมแนบแคปชั่นคม

ศิลปินระดับโลก 'จัสติน เบทแมน (Justin Bateman)' สร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยการนำกรวดและหิน มาเรียงเป็นใบหน้าคนดัง รวมถึงผลงานล่าสุด รูปใบหน้าของ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก

 

โดยผลงานชิ้นนี้ จัสตินได้ใช้กรวดหิน จากแม่น้ำโขง มาเรียงเป็นรูปใบหน้าของ พิธา พร้อมเขียนแคปชั่น เป็นคำพูดของ จอห์น ควินซี ประธานาธิบดีคนที่ 6 ของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า

 

"If your actions inspire others to dream more, learn more, do more and become more, you are a leader. - President John Quincy." (หากการกระทำของคุณ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นมีความฝันมากขึ้น เรียนรู้มากขึ้น ทำให้ดีมากขึ้น และกล้าที่จะเป็นมากขึ้น คุณคือผู้นำ)

 

ทางด้าน ทิม พิธา ยังได้คอมเมนต์ตอบโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า "I’m speechless! Big fan of yours and thank you so much!" (ผมตื้นตันใจจนพูดไม่ออกเลย ผมเป็นแฟนตัวยงของคุณ ขอบคุณมากๆ ครับ)

 

สำหรับ จัสติน เบทแมน ศิลปินชาวอังกฤษ วัย 47 ปี จากเมืองปอร์ทสมัธ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันเป็นครูสอนโรงเรียนนานาชาติ อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดัง ทั้งในสื่อในประเทศไทยและต่างประเทศ จากการนำวัสดุที่ได้มาจากธรรมชาติและเศษวัสดุเหลือใช้ เช่น ก้อนหิน ก้อนกรวด สีสันต่างๆ มาเรียงกัน จนกลายเป็นภาพใบหน้าผู้คนที่สวยงาม ที่เรียกว่า Land Art ออกมาเป็นงานศิลปะหลายชิ้น

 

จุดเริ่มต้นของไอเดียการนำก้อนกรวด มาสร้างเป็นผลงานศิลปะที่สวยงามของจัสติน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2562 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เขาค้นพบว่าการสร้างงานศิลปะที่สามารถทำได้ทุกที่ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมาย เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตการเดินทางของเขา อีกทั้งการสะสมหินหรือกรวด นอกจากเป็นความชื่นชอบของเจ้าตัวแล้ว ยังช่วยในเชิงบำบัดได้ไม่แพ้กัน นอกจากนี้เขายังเล็งเห็นว่า สื่อออนไลน์เป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมในการแสดงผลงาน และมองว่าผลงานศิลปะแนวนี้เข้าถึงง่าย เป็นศิลปะแบบ High-low Art ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างการ์ตูน กับวิจิตรศิลป์

 

นอกจากนี้ จัสติน เบทแมน ยังเคยสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากก้อนกรวด เป็นรูปใบหน้าของคนดังอีกมากมาย ทั้งไทยและเทศ อาทิ ลิซ่า BLACKPINK, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร, ปอย ตรีชฎา, มาริลิน มอนโร, คริสเตียโน โรนัลโด และอีกมากมายซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

 

ภาพ จาก อินสตราแกรม pebblepicassos

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ