บันเทิง

ทุ่ม 650 ล้าน ‘ขันเงิน’ เทคโอเวอร์ค่าย M Pictures ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ขันเงิน เนื้อนวล” หรือ “ขัน ไทยเทเนียม” แร็ปเปอร์ชื่อดัง ทุ่มเงินหนัก 650 ล้าน ซื้อหุ้นค่าย M Pictures ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 มีแผนเน้นธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยจะเข้า เทคโอเวอร์ “MPIC” สัดส่วน 92.46%  เตรียมทำสัญญาซื้อขายหุ้น วันศุกร์ที่ 26 พ.ค.2566

สุดฮือฮา เมื่อแรปเปอร์รุ่นใหญ่ ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ทุ่มเงินกว่า 650 ล้านบาท ซื้อหุ้นบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จํากัด (มหาชน) หรือ MPIC 92.46% จาก บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

 

โดย นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ เลขานุการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (MJOR ) ได้เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เข้าลงนาม ในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัท ฯ ถืออยู่ใน บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) (“MPIC”) จำนวน 1,202.13 ล้านหุ้นเศษ คิดเป็นสัดส่วน 92.46%  ให้กับ นายขันเงิน เนื้อนวล ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา สำหรับการซื้อขายหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เป็นการซื้อขายด้วยวิธีการโอนหุ้น แบบมีใบหุ้น วันที่ 26 พฤษภาคมนี้  หรือ วันอื่นใด ที่คู่สัญญาได้ตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร

ขันเงิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนในฐานะผู้ซื้อได้ให้ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี ซึ่งเป็นที่ปรึกษาเข้าเจรจา และทำ MOU จะซื้อขายหุ้น MPIC ให้กับตน ซึ่งช่วงนั้นมีผู้สนใจหลายราย จึงจำเป็นต้องหาคนเป็นตัวแทนจับจองซื้อให้เอาไว้ก่อน เพื่อให้เกิดสัญญา เมื่อเกิดความชัดเจนในการซื้อขายหุ้น ตนในฐานะผู้ซื้อที่แท้จริงจึงเข้าทำสัญญาซื้อขายในนามตนเองและการตัดสินใจเข้าสนใจซื้อหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เนื่องจากธุรกิจของ MPIC สอดคล้องกับธุรกิจบันเทิงที่ตนเองทำอยู่และธุรกิจอื่น ๆ ในอนาคตนั่นเอง

          

สำหรับธุรกิจเดิมของ MPIC ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ โดยที่เมเจอร์ยังคงป็นพันธมิตรเช่นเดิม และจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงาน การจัดอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็นงานเพลงหรือคอนเสิร์ตต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ

 

ทุ่ม 650 ล้าน ‘ขันเงิน’ เทคโอเวอร์ค่าย M Pictures  ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 1

 

สำหรับ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2544 เพื่อประกอบธุรกิจด้านการลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจสื่อ โดยเน้นการบริหารการตลาดด้านข่าวกีฬา ผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ ภายหลังมีการควบรวมกับ เอ็ม พิคเจอร์ส เพื่อขยายธุรกิจภาพยนตร์ จัดหาลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เพื่อจัดจำหน่ายให้โรงภาพยนตร์, ผู้ผลิต VCD, DVD, BLU-RAY, ฟรีทีวี, เคเบิลทีวี, เพย์ทีวี กระทั่งในปี 2554 เริ่มผลิตภาพยนตร์ไทย ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน656 ล้านบาท

 

สำหรับประวัติส่วนตัวของ นายขันเงิน เนื้อนวล  ปัจจุบัน อายุ 46 ปี จบมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ซานฟรานซิสโกสหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดังจากวงไทยเทเนียม และ เป็นนักธุรกิจ เกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี รวมถึง ธุรกิจเครื่องดื่ม POWER ปัจจุบันเป็นกรรมการ และ ถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับบลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยมเบฟเวอเรจ จำกัด

 

ทุ่ม 650 ล้าน ‘ขันเงิน’ เทคโอเวอร์ค่าย M Pictures  ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 1

 

ทุ่ม 650 ล้าน ‘ขันเงิน’ เทคโอเวอร์ค่าย M Pictures  ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 1

 

ทุ่ม 650 ล้าน ‘ขันเงิน’ เทคโอเวอร์ค่าย M Pictures  ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 1

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ