บันเทิง

'แอร์ ภัณฑิลา' ท้อง 6 เดือน อารมณ์สวิงหนัก สามี งง ถึงขั้นยกมือไหว้ ร้องขอชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "แอร์ ภัณฑิลา" คุณแม่ป้ายแดง ท้อง 6 เดือนกว่า อารมณ์ฮอร์โมนสวิงหนัก ดราม่า ร้องไห้ จนสามี "ไอซ์ รัชชสิทธิ์" งง หนัก ถึงขั้นยกมือไหว้ ร้องขอชีวิต ให้หยุดเถอะ

เป็นคุณแม่ป้ายแดงที่สวยฉ่ำมาก สำหรับ "แอร์ ภัณฑิลา" ที่อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็จะได้เห็นหน้าทายาทคนแรกแล้ว โดยเจ้าตัวเปิดใจใน รายการคุยแซ่บShow ว่า ตอนนี้อุ้มท้อง อายุครรภ์ได้กว่า 6 เดือน อารมณ์ฮอร์โมนสวิงหนัก จนสามี "ไอซ์ รัชชสิทธิ์" ถึงขั้นต้องกุมขมับ ร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว

 

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว
แอร์ : 6 เดือน

 

เห็นว่าลูกมีพัฒนาการเร็วแบบก้าวกระโดดคือยังไง ?
แอร์ : จริงๆ ก็เป็นไปตามขั้นตอน คือประมาณสัก 4 เดือนเราจะรู้สึกว่าเขามีการดิ้นบ้าง พอ 5 เดือนเริ่มชก พอ 6 เดือน ก่อนนอนก็จะชกเรา ตอนตื่นก็เหมือนเขาตื่นก่อน เวลาเราพลิกตัวแต่ละครั้ง

"แอร์ ภัณฑิลา"

ตอนนี้ขนาดตัวเป็นยังไงบ้าง ?
แอร์ : ทุกคนเห็นแอร์ตัวเล็กก็กลัวว่าลูกจะตัวเล็กแต่ว่าจริงๆ แล้วขนาดตัวของลูกใหญ่กว่าเกณฑ์เล็กน้อย มีโอกาสได้ไปตรวจอัลตร้าซาวด์แบบ 4D พอตรวจเขาจะบอกเลยว่ารอบหัวจะขนาดเท่ากับกี่วีก รอบตัวหรือแขนขายาวเท่าไหร่ ปรากฏว่าลูกเราเกินเกณฑ์มาสักเล็กน้อย

 

ตอนนี้ชินกับการเป็นคุณแม่หรือยัง เตรียมพร้อมเจอหน้าลูกขนาดไหนแล้ว ?
แอร์ : แอร์เป็นคนนึงที่ค่อนข้างศึกษาเพราะข้อมูลสามารถหาได้ตามอินเตอร์เน็ตต่างๆ ท้องของแอร์เป็นท้องวิทยาศาสตร์ เราก็เลยจะถามคุณหมอตั้งแต่กระบวนการแรกเลยว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เตรียมตัวอะไรบ้าง จะบอกว่าเตรียมตัวมาก่อนเป็นปี กินโฟลิก แอซิดบำรุงลูกมาก่อนเป็นปี เพื่อเตรียมตัวเก็บไข่ พอใส่ปุ๊บเราก็รู้แล้วว่าจะต้องเตรียมตัวยังไง

 

แล้วไม่คิดจะทำเองก่อนหรอ ได้ลองวิธีธรรมชาติหรือยัง ?
แอร์ : พอมีโอกาสได้ฝากเขาก็ตรวจโครโมโซมเลย เพราะด้วยความที่อายุแอร์เกิน 35 ปี พอตรวจโครโมโซมว่าเบบี๋มีความผิดปกติอะไรหรือเปล่า แล้วเราได้เจอเบบี๋ที่แข็งแรงแล้วก็เลยอยากใส่เลย

 

กระบวนการหาคุณหมอตั้งแต่เก็บไข่วุ่นวายกว่าที่คิดไหม ?
แอร์ : มันเป็นอะไรที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ไม่เคยศึกษาอย่างถ่องแท้มาก่อนว่าการเก็บไข่เก็บมันยากมั้ย เจ็บไหม หนูไม่รู้เรื่องเลยแต่ว่าพอเราไปทำ คลินิกที่แอร์ทำเจอคุณหมอบ่อยมาก เพราะมันเป็นคลินิกที่บางคนไปปรึกษาเรื่องการมีบุตรยาก เขาติดตามแทบจะทุก 3 วัน เช็กเสร็จมีการตรวจเลือด ปรับยา เหน็บยาตลอดเวลา เตรียมมาเยอะมาก

"แอร์ ภัณฑิลา"

แล้วขั้นตอนที่คุณหมอเอาไข่เราไปเก็บมันมีความน่ากลัวหรือเจ็บไหม ?
แอร์ : มีแต่คนมาถามแอร์ว่าเจ็บไหม แต่แอร์ไม่รู้สึกเลย เหมือนหลับไปแล้วตื่นขึ้นมา เสร็จแล้วหรอ เหมือนไม่รู้สึกอะไรเลย ตอนไปฉีดหน้ายังรู้สึกกว่านี้ อันนี้คือศูนย์ทั้งตอนเก็บและตอนใส่ไม่รู้สึก แต่ว่าคุณหมอจะให้ดูตอนใส่กลับไปเป็นกล้องส่องเห็นในจอเลยว่าไข่เรากำลังเข้าไปอยู่ในท่อแล้ว เดี๋ยวหมอจะให้หลับแล้วนะ ตื่นขึ้นมาก็อยู่ในท้องแล้ว หลังจากนั้นก็พักวันนึงแล้วก็ทำงานเลย

 

เห็นมีเช็ดกระจกด้วย จนชาวเน็ตเข้ามาเตือน น้ำยาอาจจะเป็นอันตรายหรือเปล่า ?
แอร์ : เช็ดกระจกห้องน้ำ หนูไม่รู้ว่าเป็นคนท้องห้ามล้างห้องน้ำ ชาวเน็ตเข้ามาเตือนเยอะมาก ต้องขอบคุณมากๆ ที่หลายคนเป็นห่วง ปกติแต่ก่อนอยู่คอนโดเป็นคนชอบล้างห้องน้ำมากแล้วตั้งแต่ใส่ไข่มาจน 6 เดือนก็แทบจะล้างน้อยมากนานๆ ที่เรียกแม่บ้านมาทำที แต่แอร์ไปอ่านข้อมูลมาว่าการล้างห้องน้ำมันล้างด้วยน้ำยาล้างจานได้ ไม่ต้องใช้สารเคมีแล้วน้ำยาล้างจานที่บ้านก็เป็นออร์แกนิก ก็อยากโชว์ไลฟ์สไตล์มาเป็นแม่แต่ก็ยังไลฟ์สไตล์เหมือนเดิมนะ

"แอร์ ภัณฑิลา"

ตอนเรามีเบบี๋ด้วยวิธีวิทยาศาสตร์ตอนที่เราทำฝังไข่ เราลุ้น เราตื่นเต้นกับสามีไหมว่าติดไม่ติด ?
แอร์ : ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่กดดันคือแอร์ขอบอกคนที่กำลังจะมีกระบวนการแบบนี้จริงๆ ยังไม่ควรบอกใครหรือบอกให้น้อยที่สุดเพราะเจอหน้าปุ๊บเขาจะถามคุณตลอดเวลา โดยที่บางทีเขามีความรู้เก่าอีกหมวดนึงเอาไว้ มันเป็นหนังสือคนละตำราคนละเล่ม บางทีการที่เราเอาประสบการณ์เรากับประสบการณ์คนอื่นมาเปรียบเทียบกันมันไม่ได้กลายเป็นว่าเราเครียด จริงๆ แอร์ใส่ไข่ไปสอง แอร์แฝดก็ได้หรือหนึ่งก็ได้ หมอบอกว่ามันมีโอกาสเป็น 1 หรือ 2 หรือ 3 ก็จะมีคนมากดดันถามว่าติดกี่คน บางคนไม่คิดมากก็ดีไป บางคนที่อยู่ในกระบวนการจริงๆ ที่เขากำลังพยายามอยู่แต่เขาอาจจะยังไม่อยากพูด

 

แล้วพอตรวจแล้วรู้ว่ามีลูกแอร์กับสามีดีใจกันขนาดไหน ?
แอร์ : ดีใจแต่มันเป็นความดีใจที่กังวลด้วยความที่เราพึ่งทางวิทยาศาสตร์มันจะมีความแตกต่างยังไงกับการท้องธรรมชาติเพราะส่วนใหญ่คนท้องธรรมชาติมักไม่รู้ตัวก่อนในช่วงแรกๆ แต่แอร์ 9 วันแรกแอร์รู้เลยว่าติดแล้ว หลังจากใส่ปุ๊บตรวจเลือด 9 วันแรกติดแล้ว ภาวนาต่ออีก 3 วันมาตรวจใหม่ ยังอยู่มั้ย จะได้กี่คน มันลุ้นแบบนี้ตลอดเวลาหลังจากตรวจเลือดก็จะรู้แล้วว่าท้องแต่เราไปตรวจฉี่มันยังไม่ขึ้น กี่เดือนถึงจะขึ้น ไม่เกิน 2 อาทิตย์รู้แล้วค่ะ แต่บางคนก็จะบอกว่าแต่ฉันใส่ไป 7 วันฉันขึ้นแล้วนะอย่างนี้ก็มี

"แอร์ ภัณฑิลา"

แล้วแพ้ท้องไหม กี่เดือนถึงแพ้ท้องหลังจากตรวจรู้แล้วว่าท้อง ?
แอร์ : ช่วง 2-3 เดือนแรกจะเริ่มเวียนหัว รู้สึกเหม็นอาหารมาก อย่างส้มตำปกติเปรี้ยวปากแล้วทำไมมันเหม็นมันเวียนหัวจังเลย

 

แล้วหงุดหงิดไหม ?
แอร์ : แพ้อาหารอันนั้นเวียนหัวนิดหน่อย แต่ที่หงุดหงิดคือดราม่า มันคือเรื่องใหญ่เรื่องโต คือมันเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ฮอร์โมนมันทำให้เรารู้สึกรับไม่ได้ เช่น ตอนนี้กำลังทำบ้านอยู่แล้วอินทีเรียเลือกกระเบื้องมาให้แล้วไม่ชอบกระเบื้องลายนี้เลยบอกสามีไปว่าหนูไม่ชอบกระเบื้องลายนี้เปลี่ยนให้หน่อย สามีก็บอกว่าก็บอกเขาสิว่าชอบลายไหน หนูมองหน้าสามีแล้วบอกว่าให้ฉันไปบอกอินทีเรียให้เปลี่ยนกระเบื้องเองเลยหรอ เธอรู้ไหมฉันไม่อยากพูดกับเขาเลย มันเป็นอย่างนี้จริงๆ สะเทือนใจมาก ทำไมพูดให้แค่นี้ไม่ได้

 

สามีงงไหม ?
แอร์ : งง หนูไม่ได้วีนนะแต่หนูร้องไห้ว่าแค่นี้ทำไมถึงทำไม่ได้ แล้วเขาก็เฮ้ย แอร์เป็นไร เราก็คิดว่าเขาขึ้นเสียง จนสามีต้องร้องขอชีวิตให้หยุดเถอะ แล้วเราเห็นเขาไหว้ เราถามเขาเธอไหว้ฉันเลยหรอ ฉันมันน่ารังเกียจขนาดนั้นเลยหรอ เขาพูดกับแอร์ว่าคนอื่นเขาท้องเขาเป็นกันแบบนี้หรือเปล่า เราก็ถามว่านี่เธอหาว่าเราไม่เหมือนคนอื่นเหรอ ทุกอย่างเราสามารถขยายให้ดึงความผิดมาที่เราได้

 

แล้วสามีมีวิธีรับมือกับความดราม่าของแอร์ยังไง ?
แอร์ : เขาบอกว่าคนอื่นเขาเป็นกันขนาดนี้เลยหรอ มันเหมือนกับการยิ่งว่าเรา แล้วเรารู้สึกน้อยใจ แอร์เลยบอกว่าไปเปิดอินเตอร์เน็ตดูสิว่าคนอื่นเขาเป็นไหม พอเขาเปิดปุ๊บเขาหยุดไปแป๊บนึง เขาก็โมโหนิดนึง พอเขาอ่านปุ๊บเขาก็บอก แอร์ขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ เขาคงไปอ่านแล้วว่ามันเป็นได้หลายๆ คนเขาก็เป็นกัน

"แอร์ ภัณฑิลา"

ไม่ได้สวิงแค่สามี สวิงถึงหมอด้วย ?
แอร์ : ไม่ได้เหวี่ยงเขาตรงๆ แต่ลงกับสามี คือคุณหมออัลตร้าซาวด์แล้วพูดเพศลูกมาเลย ว่าได้เพศนี้ เราก็ไปสั่ง สั่งชุดใหญ่เลย พอไปตรวจเลือดอีกทีเป็นอีกเพศนึง ตรวจโครโมโซมแล้วกลายเป็นอีกเพศนึง แล้วเราสั่งของไปเยอะมาก

 

เราจะได้รู้กันเมื่อไหร่ว่าลูกเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ?
แอร์ : ก็รอดู อยากจะให้หลายๆ คนทักกันมา หนูชอบ

 

พอมีลูกตีตัวออกห่างสามีเลยหรอ ?
แอร์ : หนูจะไม่ได้เหม็นหน้าสามี หนูจะรู้สึกว่าหนูอ้อนเขา อยากให้เขามาจับพุง อยากให้เขามากอด แต่ให้กระชับรักสวีตวี้ดวิ่วไม่มี หลายคนบอกว่าคนท้องมีอารมณ์เร่าร้อนเอาตรงๆ นะศูนย์ แต่พอไปอ่านด้วยฮอร์โมนเราจะรู้สึกว่าอยากปกป้องลูกทำให้แม่ที่ท้องไม่ได้อยากจะมีอารมณ์อะไรอย่างนี้ ก็เลยต้องบอกสามีว่าเธออดทนนะ แต่แล้วแต่บ้าน แอร์ไปอ่านมาว่าบางคนสามารถมีอะไรกับสามีได้จนถึงก่อนคลอดเลย 39 วีกเลย คือจริงๆ หมอไม่ให้แล้วนะ

 

เรื่องหมอดูก็แน่นเหมือนกัน ?
แอร์ : จุกๆ เราดูตั้งแต่อยากให้ลูกคลอดเดือนอะไรเลย โจทย์อันดับแรกคือหนูอยากให้ลูกเกิดปีกระต่ายเหมือนหนูคือเราไปอ่านเจอในอินเตอร์เน็ต คือหนูกับสามีเป็นปีที่สมพงษ์กันอยู่แล้ว เราก็วางแผนจะมีลูก ถ้าเราเกิดปีกระต่ายลูกเกิดปีกระต่ายน่าจะไปสมพงษ์กับสามีด้วย โจทย์เราคือเอาปีมาก่อนอยู่ดีๆ ช่วงปลายปีที่แล้วก็มีโหรอีกท่านนึงชื่อโหรวสุโหรชื่อดังท่านหนึ่ง เขาเขียนไว้ว่าใครที่อยากจะมีลูกปีกระต่ายให้รีบปั๊มเลยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนและธันวาคมปีที่แล้วเพื่อที่ลูกจะได้คลอดเดือน 7-8 ลูกจะได้เป็นอภิชาตบุตร ตอนแรกหนูไม่รู้ ปอ อรรณพ ก็ส่งมา ยัยโน่นยัยนี่ พี่แอร์ปั๊มเลย ทุกคนพูดเหมือนกันหมด เราก็เลยไปบอกคุณหมอทางวิทยาศาสตร์ของเราว่าทำยังไงก็ได้จะใส่วันไหนก็ได้ให้ลูกหนูคลอดเดือน 7-8 ให้ได้

 

แล้วลูกคลอดเดือนอะไร ?
แอร์ : เดือน 8 ค่ะ เป๊ะ แต่พอได้เดือนแล้วแล้ววันล่ะ วันไหนที่จะสมพงษ์กับพ่อแม่เป๊ะๆ เลย หนูก็ไปถามหมอดูคนนั้น พระวัดดังคนนี้ ให้มาไม่เหมือนกันซักคน รบกวนทีมงานติดต่อโหรวสุให้เลยได้ไหม (หัวเราะ)

"แอร์ ภัณฑิลา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ