บันเทิง

สุดเศร้า 'นฤชา เพ่งผล' ผู้จัดรายการ 'จิ๊กโก๋ยามบ่าย' เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการบันเทิงสูญเสีย "นฤชา เพ่งผล" ผู้จัดรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย" โดยเย็นวันนี้ 17 พ.ค. 2566 จะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. ณ ศาลายิ้มลั้ง วัดสายไหม

วงการบันเทิงสูญเสียอีกครั้ง หลัง "นฤชา เพ่งผล" ผู้จัดรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย" ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 โดยเฟซบุ๊กส่วนตัว ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าว่า "สวัสดีค่ะ น้องพลอยนะคะ คุณพ่อเสียแล้วนะคะ เมื่อเช้าเวลา 7.44 น. ส่วนเรื่องเวลาจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ"

 

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก "ดาราภาพยนตร์" ได้โพสต์แจ้งข่าวเช่นกัน พร้อมให้ข้อมูลว่า จะมีการสวดพระอภิธรรม "นฤชา เพ่งผล" ผู้จัดรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย" ณ ศาลายิ้มลั้ง วัดสายไหม ซึ่งวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. 

"นฤชา เพ่งผล" ผู้จัดรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย"

สำหรับ "นฤชา เพ่งผล" เคยออกอากาศทางสถานีวิทยุทหารอากาศสะพานแดง บางซื่อ คลื่นความถี่ AM 964 กิโลเฮิรตซ์ ซึ่งในยุคนั้นเป็นทียอมรับว่า เขาคือ "ผู้มีอิทธิพลแห่งยุค 80" คือในช่วงประมาณปี พ.ศ. 2520-2530 หรือ ค.ศ.1977-1987 เป็นช่วงเวลาที่ "คุณนฤชา เพ่งผล" ทำให้วงการเพลงสากล และเพลงสตริงมีการตื่นตัวขึ้น ด้วยการจัด "รายการจิ๊กโก๋ยามบ่าย" ทำให้วัยรุ่นติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง

 

ในช่วงเวลานั้นรายการที่ออกมาให้วัยรุ่นเลือกเสพยังมีให้ไม่มากนัก โดยเฉพาะเพลงสากลมันส์ๆ จึงทำให้กระแสเพลงสากลเป็นที่นิยมถึงขีดสุด ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุทหารอากาศสะพานแดง บางซื่อ

"นฤชา เพ่งผล" ผู้จัดรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย"

ตอนนั้นรายการวิทยุจะไม่ค่อยมีรายการที่โดดเด่นเอาใจวัยรุ่นสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นรายการเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง ลิเก ละครคณะเกตุทิพย์ ละครคณะนีลิกานนท์ เราก็ฟังตามผู้ใหญ่ เปิดอะไรเราก็ฟังด้วย ยิ่งบ้านคนต้นทุนน้อย "วิทยุทรานซิสเตอร์ ใส่ถ่านไปฉายตรากบก้อนใหญ่" เป็นสิ่งให้ความบันเทิงที่ดีที่สุด เมื่อรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย" ออกอากาศเพียงไม่นานก็เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ โดยเฉพาะวัยรุ่น วัยโจ๋ มันทำให้บรรยากาศการฟังเพลงทาง "วิทยุเอ็ม" ดูดีมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที

 

ซึ่งบทบาทอื่นๆ นอกจากนักจัดรายการวิทยุด้วยว่า เขายังมีผลงานด้านการบันเทิงอื่นๆ อีก เช่น เป็นโปรดิวเซอร์และเจ้าของค่ายเพลง "นฤชา โปรโมชั่น" ( NP Promotion) ที่ผลิตศิลปินคุณภาพออกมาไม่น้อย เช่น วง เดอะเซ้นท์ ( The Saint) , วง พีเอ็มไฟว์ (PM-5 ) ของดอน สอนระเบียบ , วงดิโอเวชั่น ที่มีนักร้องหญิงคือ พัชรา แวงวรรณ (เสียชีวิต)

 

นอกจากนี้ คณนฤชาเคยเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ผีเอ๊าะๆ (เข้าฉาย 15 ธันวาคม 2527) และ จอมเมฆินทร์ (เข้าฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2528) ตลอดจนเคยร่วมแสดงภาพยนตร์ต่างๆ อาทิ อาถรรพ์เสือสมิง, สวรรค์ปิด, แม่นากพระโขนง

"นฤชา เพ่งผล" ผู้จัดรายการ "จิ๊กโก๋ยามบ่าย"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ดาราภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ