บันเทิง

'หนุ่ม กะลา' ฝากถึง สว. 'ก้อง ห้วยไร่' ซัดด้วย คุณสมบัติบางคนยังไม่ได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม กะลา" ฝากถึง สว. เราไม่ได้เลือกมา แต่ทำไมถึงมาทำหน้าที่ตัดสินชะตาชีวิตเรา ด้าน "ก้อง ห้วยไร่" เอากับเขาด้วย ซัดหนัก คุณสมบัติบางคนยังไม่ได้เลย แฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ยังคงดุเดือดเผ็ดมันส์ สำหรับการลุ้นว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี แม้ว่า "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคก้าวไกล คะแนนจะนำ มี ส.ส.เป็นอันดับ 1 ได้ 151 ที่นั่ง รองลงมาคือ พรรคเพื่อไทย 141 ที่นั่งพรรคภูมิใจไทย 71 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ 40 ที่นั่ง พรรครวมไทยสร้างชาติ 36 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์ 25 ที่นั่งพรรคชาติไทยพัฒนา 10 ที่นั่ง พรรคประชาชาติ 9 ที่นั่ง พรรคไทยสร้างไทย 6 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทรวมพลัง 2 ที่นั่ง พรรคชาติพัฒนากล้า 2 ที่นั่ง พรรคเสรีรวมไทย 1 ที่นั่ง พรรคประชาธิปไตยใหม่ 1 ที่นั่ง พรรคใหม่ 1 ที่นั่ง พรรคท้องที่ไทย 1 ที่นั่ง พรรคเป็นธรรม 1 ที่นั่ง พรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 1 ที่นั่ง (ตามที่ กกต. แถลงข่าว)

แต่ประชาชนหลายคนก็ยังคงต้องลุ้นว่า "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ เพราะการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องใช้เสียงครึ่งหนึ่งของรัฐสภา ที่หมายถึง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) รวมกับ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ต้องมีอย่างน้อย 376 เสียง จากเสียงทั้งหมด 750 เสียง

 

ซึ่งปัจจุบัน พรรคก้าวไกล ที่มาเป็นพรรคอันดับ 1 เปิดเผยว่า รวมเสียงได้แล้ว 310 เสียง ขณะที่ สว. ให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนักว่า อาจจะไม่ยกมือโหวตให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้คนบันเทิงออกมาเคลื่อนไหว พูดเรื่องนี้ 

อาทิเช่น นักร้องดัง "หนุ่ม กะลา" ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Num KALA ว่า "สว. เราไม่ได้เป็นคนเลือกมาแต่ทำไมถึงมาทำหน้าที่ตัดสินชะตาชีวิตเรา" ทำเอา "ก้อง ห้วยไร่" เข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า "คุณสมบัติเป็นหัวหน้าห้องนักเรียนยังไม่ได้เลยบางคน" 

 

ขณะเดียวกัน ก้อง ห้วยไร่ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตัวเองอีกด้วย ว่า "ยื้อเต็มที่เลยครับ สุดท้ายยังไงคุณก็แพ้สร้างชื่อจารึกไว้ในแผ่นดินเลยนะครับ รายชื่อของพวกคุณทั้งหมด จะถูกบันทึกไว้ให้เด็กรุ่นหลังอ่านตอนคุณตายจากโลกใบนี้ไป อย่างสม...... " ท่ามกลางแฟนคลับที่เข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

หนุ่ม กะลา - ก้อง ห้วยไร่ ฝากถึง ส.ว.

หนุ่ม กะลา - ก้อง ห้วยไร่ ฝากถึง ส.ว.

หนุ่ม กะลา - ก้อง ห้วยไร่ ฝากถึง ส.ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ