บันเทิง

'เก้า จิรายุ' หวังอนาคตเปลี่ยน จัดสรรความสำคัญ โดยเฉพาะการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งพลัง และเสียงจากคนรุ่นใหม่ "เก้า จิรายุ" ใช้สิทธิเลือกตั้ง คาดหวังอนาคตเปลี่ยนไปจากเดิม หวังรัฐบาลชุดใหม่ มีตรรกะในการจัดสรรงบประมาณ ให้ความสำคัญด้านการศึกษา

ช่วงเวลาแห่งอนาคตของประเทศไทย สำหรับการเลือกตั้ง 2566 ซึ่งทางด้านของ "เก้า จิรายุ" นักแสดงหนุ่มอีกหนึ่งพลังคนรุ่นใหม่ได้เดินทางมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 19 เขตเลือกตั้งที่ 11 เต็นท์บริเวณหมู่บ้าน รัชธานี 6 แขวง สายไหม กรุงเทพมหานคร

ทางด้านของ "เก้า จิรายุ" ได้กล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า "นี่คือ ช่วงเวลาที่คนต่างรอคอย เพราะมันก็หลายปีแล้วที่เราก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว ไปข้างหลัง 2 ก้าว มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยน ซึ่งการเลือกตั้งก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด อย่างน้อยๆที่สุด ในช่วงเวลานานๆมาๆแล้ว 4 ปีมันเป็นเวลาที่สำคัญมาก จะเลือกอะไรก็ไม่ว่า แต่ต้องออกมาเลือก แม้จะเป็นเสียงเล็ก แต่เสียงหลายๆเสียงสามารถสร้างความแข็งแรงให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน"

\'เก้า จิรายุ\' หวังอนาคตเปลี่ยน จัดสรรความสำคัญ โดยเฉพาะการศึกษา

 

 

"รัฐบาลชุดใหม่ควรจะเป็นรัฐบาลที่รู้ความสำคัญว่า ต้องจัดงบประมาณไปใช้ในสิ่งนี้ มีตรรกะ ในการจัดสรรในทางที่เหมาสม ไม่ผิดเพี้ยน และคาดหวังให้เป็นคนที่ ทำเพื่อภาพรวมที่แท้จริง ผมว่า งบประมาณมันควรจะไปอยู่ในที่ที่สำคัญจริงๆ โดยเฉพาะการศึกษาสำคัญมาก เพราะเป็นรากฐานของทุกอย่าง ผมว่า ประเทศเราควรจะเรียงลำดับความสำคัญใหม่ และผมอยากจะฝากถึง กกต. ในฝัน อยากให้นับคะแนนอย่างโปร่งใส ไม่อยากให้มีบัตรยืน อยากให้มันแฟร์ที่สุด อยากให้มาจากเสียงของประชาชนจริงๆ ถ้ามาจริงๆ เรารับได้ เพราะนี่คือ ประชาธิปไตย"

\'เก้า จิรายุ\' หวังอนาคตเปลี่ยน จัดสรรความสำคัญ โดยเฉพาะการศึกษา

logoline