บันเทิง

'น้ำเพชร เพชรลดา' ประวัติแซ่บไม่ธรรมดา แฟนคนจีนที่โดนอุ้ม ให้ใช้เดือนละแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำเพชร เพชรลดา" ก่อนถูกจับ ประวัติแซ่บไม่ธรรมดา เป็นอดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณ แฟนคนจีนที่โดนอุ้มเรียกค่าไถ่ ให้ใช้เดือนละแสน แถมซื้อรถหรูให้ขับ สรุปและลำดับเหตุการณ์ "อุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่"

ข่าวใหญ่อึ้งทั้งวงการเลยทีเดียว หลังตำรวจจับกุม "น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล" อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณ กับพวก 6 คน ปมจับชายชาวจีนขัง ซ้อมรีดค่าไถ่จำนวน 3.93 ล้านบาท เมื่อคืนวานนี้ (17 เม.ย.) โดยเหตุเกิดที่ห้องพักแห่งหนึ่ง บนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

 

สำหรับประวัติของ "น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล" อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณ หมายเลข 8 เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม อายุ 24 ปี เคยศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และเคยได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มิสแกรนด์สุพรรณบุรี 2020 ปัจจุบันนอกจากเจ้าตัวมีอาชีพเป็นนางแบบแล้ว ยังเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ 

 

คบหาเป็นแฟนกับนายหวัง ชาวจีน อายุ 33 ปี ที่หนีคดีมาที่ประเทศไทย ฝ่ายชายให้เงินใช้เดือนละแสนกว่าบาท แถมยังซื้อรถหรู BMW ให้ด้วย ก่อนที่จะรักๆ เลิกๆ และไปกิ๊กกับนายกาย ชาวไทย ที่ชอบเล่นการพนัน กระทั่งวางแผนจับนายหวังไปเรียกค่าไถ่ 

 

"น้ำเพชร เพชรลดา" ใช้เฟซบุ๊ก : Petchlada Sangsakun , Tiktok : nampech_np , อินสตาแกรม : nampechnp เจ้าตัวเคยโพสต์ภาพชุดว่ายน้ำไว้เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2566 ก่อนปิดคอมเมนต์ไป เนื่องจากเจอชาวเน็ตเข้าไปถล่มด่า 

"น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล"

สรุปและลำดับเหตุการณ์ "อุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่" ดังนี้ 

 

  • นายยู (Mr.YU) นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี ระบุ ตนขาดการติดต่อจากเพื่อชาวจีน ที่ชื่อนายหวัง (Mr.WANG) มาแล้วหลายวัน

 

  • นายหวัง ติดต่อกลับผ่านวีดีโอคอล พร้อมระบุว่า "ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัว ถ้าโอนเงินมา" แต่เนื่องจาก นายยู เกิดความไม่สบาย หลังเห็นสภาพเพื่อนชาวจีน มีใบหน้าบอบช้ำ กลัวเพื่อนจะถูกฆ่าทิ้ง จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

 

  • แนวทางสืบสวนพบว่า นายหวัง ผู้เสียหาย มีแฟนเป็นหญิงสาวชาวไทย คบหากันมาแล้วกว่า 1 ปี และได้เลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนจะกลับมาคบกันอีก โดยฝ่ายหญิงทราบว่า นายหวัง มีเงิน และเป็นคน 'แก๊งจีนเทา' มีหมายจับจากทางการจีนและเชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ จึงวางแผนกับ นายกาย แฟนหนุ่มชาวไทย ชักชวนกันก่อเหตุ

 

  • นายกบ นายกาย และนายโจ เดินทางมาที่คอนโดมิเนียม ย่านสาทร ใช้คีย์การ์ดที่ 'น้ำเพชร' มอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้องพักล็อกตัวนายหวัง จับมัดมือ มัดเท้า ขังไว้ในห้อง ก่อนจะยัดใส่ลงไปในลังพลาสติกขนาดใหญ่ แล้วลากไปที่รถ ไปขังที่หัวหิน เป็นเวลา 1 คืน

อุ้มชาวจีน แก๊งจีนเทา

  • ผู้ก่อเหตุข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกาย นายหวัง ก่อนจะวีดีโอคอลไปหา นายยู ข่มขู่โอนเงินเข้าบีญชี นายกบ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก 2 ล้านบาท ครั้งที่สองอีก 9 แสนบาท และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของ น.ส.ตา จำนวน 1.03 ล้านบาท รวมเป็น 3.93 ล้านบาท ก่อนจะปล่อยตัว นายหวัง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

 

  • ตำรวจเข้าช่วยเหลือ นายหวัง พร้อมจับกุมตัว นายกบ ผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย พร้อมอนุมัติหมายจับอีก 4 ราย

 

  • ตำรวจสามารถจับกุมได้เพิ่มอีก 1 ราย คืน นายจูน

 

  • ช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย. 2566 ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัว นายศุภพล หรือ บอส หนุ่มชาวไทย ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ขณะกบดานอยู่กับ น.ส.เพชรลดา หรือ 'น้ำเพชร' อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2563 พร้อมของกลางเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW ไม่ทราบรุ่น 1 คัน

 

  • ตำรวจสืบสวนนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ น.ส.สริตา ที่ ลานจอดรถหลังสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่ชาวจีนผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าไป และยังทำหน้าที่ไปกดเงินสดเพื่อนำไปแบ่งกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

 

  • ตำรวจเข้าจับกุม นายโจ ที่บ้านหลังหนึ่งภายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดเข้าไปอุ้ม ชายชาวจีนภายในคอนโดฯ ในภาพพบกำลังเข็นกล่องพลาสติกเข้าไปในลิฟต์  และยังพบว่ามีส่วนในการกดเงินที่ได้จากการเรียกค่าไถ่อีกด้วย

 

  • เบื้องต้นผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด , ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ"

"น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล"

"น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล"

"น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล"

"น้ำเพชร เพชรลดา แสงสกุล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ