บันเทิง

'ยังโอม'เข้าตา 'มาดามเดียร์'ชูหนุนนโยบายอุตสาหกรรมบันเทิง ดัน Soft Power

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้านกระแสเข้าไม่อยู่จริง ๆ หลังจากที่ "เพลงธาตุทองซาวด์" ทำฟีเวอร์ทั้งเพลง และแฟชั่น ล่าสุดก็เข้าตานักการเมืองดัง มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ที่ออกมาหยิบชูยังโอม เป็นพลังในการกระทุ้งชี้นโยบายดันอุตสาหกรรมไทย

กำลังฟีเวอร์เลยทีเดียว สำหรับแฟชั่นของ "อีกี้ ธาตุทองซาวด์" จากเพลงธาตุทองซาวด์ของศิลปินแรปสตาร์เบอร์ต้นของไทย อย่าง YOUNGOHM (ยังโอม) ที่นอกจากคนบันเทิง และชาวเน็ตที่ชอบตามกระแสต่างคัฟเวอร์ เลียนแบบ "อีกี้" แล้วนั้น 

 

ทางฝั่งการเมืองเองที่กำลังร้อนแรงก็ได้หยิบยกประเด็นดังกล่าว ที่เห็นถึงศักยภาพและลู่ทางสู่การผลักดันอุตสาหกรรมไทย ให้ไปไกลอย่าง มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ที่ออกมาเป็นกระบอกเสียงผลักดันเรื่องดังกล่าว

 

 

\'ยังโอม\'เข้าตา \'มาดามเดียร์\'ชูหนุนนโยบายอุตสาหกรรมบันเทิง ดัน Soft Power  

เริ่มต้นจากที่เพจ "YOUNGOHM" ได้ออกมาพูดถึง การถ่ายทำ MV เพลงธาตุทองซาวด์หลังจากที่เกิดกระแสพูดถึงว่า

"MV เพลงนี้ผมใช้เงินตัวเองลงไปประมาณ 1,200,000 บาท เป็น MV ที่ผมใช้เงินเยอะที่สุดในชีวิต…

 

ที่ผมต้องลงทุนเยอะขนาดนี้เพราะอยากให้ทั้งโลกเขาเห็นว่าคนไทยก็เฟี้ยวเหมือนกันนะ คนไทยถ้าเอาจริงๆเราทำได้ทุกอย่าง เรามีความสามารถ เรามีศิลปินที่เก่งมากๆในทุกๆแขนงของศิลปะ

 

นี้ขนาดผมทำด้วยตัวคนเดียว ด้วยเงินตัวเองมันยังได้ขนาดนี้ ผมอยากจะรู้จริงๆถ้าคนไทยได้รับการสนับสนุนจากรัฐหรือจากไหนสักที่ วงการศิลปะบ้านเราจะไปได้ไกลแค่ไหน แล้วจะนำพาประเทศเราไปได้ถึงจุดไหน จะไปได้ไกลเท่าเกาหลีมั้ยนะ…

และนี้คือเสียงจากอดีตเด็กโรงเรียนวัดธาตุทองตัวเล็กๆ ที่อยากเห็นประเทศนี้เฟี้ยวกว่าเดิม 5 วัน 10,000,000 วิว ขอบคุณทุกคนมากๆครับ #ธาตุทองซาวด์  " 

 

\'ยังโอม\'เข้าตา \'มาดามเดียร์\'ชูหนุนนโยบายอุตสาหกรรมบันเทิง ดัน Soft Power

จากนั้นก็มีแฟนๆ และผู้ติดตามเข้าร่วมแสดงความเห็นพร้อมแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำมากกว่า 1 หมื่นครั้งขึ้นไป หนึ่งในนั้นคือ "มาดามเดียร์" ที่ออกมากระทุ้งรัฐบาลให้หันมาส่งเสริมผลักดันอุตสากรรมบันเทิงไทย อย่างจริงจัง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า 

 

"คนไทยไม่แพ้ชาติไหนในโลก นอกจากแพ้กันเอง" เบื่อแล้วที่ต้องนั่งดูคนที่มีความสามารถผลักดันตัวเองจนโด่งดัง แล้วสุดท้ายก็มานั่งเคลมว่าเป็นความภูมิใจของคนในชาติ

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐ ทั้งๆที่เดียร์มั่นใจว่าความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยไม่เป็น 2 รองใครแน่นอนและมันจะดีสักแค่ไหน???

 

ถ้าวันหนึ่งรัฐจะหันกลับมาสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย สร้างเป็นจุดแข็งของประเทศ เพื่อส่งออกวัฒนธรรมการแต่งตัว กิน ดื่ม เที่ยวของคนไทย หาเม็ดเงิน หารายได้เพิ่มเข้าประเทศ

 

แนวคิดทั้งหมดนี้ คือจุดยืนของ #กองทุนไอเดียหมื่นล้าน #โอกาสที่ทุกคนเท่ากันผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ไทยผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง ด้วยการ

  • 1. สนับสนุนทุน
  • 2. ความรู้
  • 3. เสริมศักยภาพคนในอุตสาหกรรม

เพื่อบูสท์อุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตก้าวกระโดด แข่งขันกับประเทศอื่นๆได้สำเร็จ #CreativeEconomy #เศรษฐกิจสร้างสรรค์ #SoftPower

มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค

มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ