บันเทิง

ละทางโลก'พระกอล์ฟ'ปลงผมเรียบง่าย เข้าศึกษาพระธรรมใต้ร่มกาสาวพัสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระกอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน" พระเอกดังชื่อดัง ได้เข้าพิธิอุปสมบทอย่างสงบเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศความปลื้มปิติของคนใกล้ชิด และเพื่อนนักแสดงที่มาร่วมงานบุญครั้งนี้ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร

อนุโมทนาบุญกับ พระกอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน (พระธัมมะวัฑฒะโน) ที่เพิ่งจะเข้าพิธิอุปสมบทอย่างสงบเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศความปลื้มปิติของคนใกล้ชิด และเพื่อนนักแสดงที่มาร่วมงานบุญครั้งนี้

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร พระกอล์ฟ มีความตั้งใจที่อยากจะบวชอยู่แล้ว พร้อมกับการทำหน้าที่ของลูกชายที่สัญญากับบุพพการีว่าจะครองผ้าเหลืองศึกษาพระธรรมนั่นเอง 

 

โดยภายในพิธีอุปสมบทพระกอล์ฟ อนุวัฒน์ ดีกรีพระเอกดังมากความสามารถนั้น ภายในพิธีอุปสมบท มีเพียงครอบครัว และเพื่อนสนิทร่วมงาน ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร ซึ่งก่อนหน้า "พระกอล์ฟ" แจงกำหนดการไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวเอาว่า

 

"ข้าพเจ้านาย อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา (กอล์ฟ) ขอกราบลาอุปสมบทและขอกราบเรียนเชิญ ผู้ใหญ่ทุกท่าน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆทุกท่านที่เคารพนับถือร่วมอนุโมทนาบุญของข้าพเจ้าในครั้งนี้ กรรมใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินท่านด้วย "กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม"

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน

ทั้งตั้งใจก็ดี มิได้ตั้งใจก็ดี ต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี รู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ขอให้ทุกท่านอโหสิกรรมและอนุโมทนาบุญในการอุปสมบทของข้าพเจ้า ในครั้งนี้ด้วยเทอญ

  • สถานที่ : วัดบวรนิเวศวิหารคณะ ขาบบวร
  • กรุงเทพมหานครวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 9.00 น.
  • เริ่มปลงผมนาค เวลา 13.00 น. เข้าโบสถ์

ไม่มีจัดงานเลี้ยงไม่มีสุรา ไม่มีงานครื้นเครง ใดๆทั้งสิ้น ขอกราบลาอุปสมบท

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน

 

ทั้งนี้ พระกอล์ฟได้ เปิดเผยไว้ ถึงการตัดสินใจสละทางโลก เข้าศึกษาพระธรรมนั้น เนื่องจากเคยรับปากคุณพ่อคุณแม่ไว้ รวมทั้งตนเองก็คิดอย่างจะบวช เรียนด้วยอยู่แล้ว ด้วยอายุที่เยอะแล้วส่วนหนึ่ง 

ตั้งใจที่จะศึกษาอยู่ใต้ร่มกาสาวพัตรส์ประมาณ 2 อาทิตย์ แต่จะมากหรือน้อยกว่านั้นต้องขอดูอีกที จากนั้นก็จะกลับมาเดินหน้าทำงานต่อ"

 

ทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ขออนุโมทนาบุญกุศลในการตั้งใจปฏิบัติครั้งนี้ของพระกอล์ฟด้วย

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา หรือว่า พระธมฺมวฑฺฒโน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ