บันเทิง

'นก จริยา' ไม่ขอเป็นเมียหลวง นอนกอดทะเบียนสมรส หย่าได้ แต่ต้องจ่ายเงินเยอะๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นก จริยา" เปิดใจ ชีวิตคู่ 30 กว่าปี ไม่มีความแน่นอน สามีออกจากบ้านเราไม่รู้ว่าเขาไปไหน คำว่า "เมียหลวงนอนกอดทะเบียนสมรส" หย่าได้ แต่ต้องจ่ายเงินเยอะๆ ทะเบียนสมรสมันแค่กระดาษใบเดียว

เห็น "นก จริยา แอนโฟเน่" นักแสดง ผู้จัดละคร ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานละคร "ใต้เงาตะวัน" ช่อง 3 โพสต์ภาพหวานกับคุณสามี "จอนนี่ แอนโฟเน่" ในช่วงที่วงการบันเทิงกำลังมีข่าว "คู่รักดาราเซ็นใบหย่า" งานนี้ทำเอาหลายคนสงสัย และเอาไปโยงว่าใช่หรือเปล่า ซึ่งประเด็นนี้เจ้าตัวเปิดใจกับ "คมชัดลึก" ระหว่างโปรโมทละคร ที่ช่อง 3 ให้ฟังว่า 

 

ช่วงนี้ขยันหวานกัน?
แก่แล้วต้องเดินจูงมือเดี๋ยวหลง เวลาหลงไปก็จะไม่กลับมาเลย (หัวเราะ)

 

ใครหลง?
พี่จอนหลง หลงไปไหนก็ไม่รู้ (หัวเราะ) พี่มีความสุขกับการแก่ ตอนที่เราเด็กๆ อารมณ์เราก็จะปู๊ดป๊าดเก็บอารมณ์ไม่เป็น ขับรถชนแกก็เคยมีมาแล้ว (หัวเราะ) เห็นไหมชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

 

เราผ่านมาหมดแล้ว?
ใช่ค่ะ มันคืนหนึ่งชีวิตที่ต้องเรียนรู้ไปในแต่ละวัน เราก็แฮปปี้กับตัวเองที่เราผ่านและเรียนรู้กับทุกความรู้สึกมาแล้ว เรามีวันที่เราผิด เรามีวันที่เขาผิด แล้วยังไงล่ะมองหน้ากันเรายังจะไปต่อด้วยกันไหมสุดท้ายก็มาปรับและเราก็ไปด้วยกันต่อก็มีความสุข ในรูปแบบของมนุษย์คนหนึ่ง มีผิดมีถูก เราก็อภัยให้กันไป หาความสุขรายวันกันไป

"นก จริยา" เปิดใจ ชีวิตคู่ 30 กว่าปี

ก่อนหน้านี้จะมีข่าวคู่รักรุ่นใหญ่หย่า เรามีสะดุ้งไหม?
พี่ตกข่าว (หัวเราะ) 

 

เห็นลงรูปคู่จังหวะนั้นพอดี?
ตอนที่พี่ลงพี่ไม่รู้เรื่องนะ เราก็ลงของเราไป เพราะว่าลูกชอบแซวเวลาเห็นเราเดินจูงมือ เขาก็ถามว่ากลัวจะล้มกันใช่ไหม ถึงต้องเดินจูงมือกัน มาได้เห็นข่าวทีหลัง ส่วนตัวไม่ได้กลัวคือเราไม่ได้อยู่ในมุมนั้น เราก็รู้ว่าเดี๋ยวอะไรๆ จะออกมาเป็นยังไง เราก็คอยดูไปทุกอย่างมันเป็นเรื่องของชีวิต

 

พอเห็นข่าวนี้ เรามีคิดไหมว่าถ้าเราอยู่ในจุดนั้นเราจะทำยังไงกับชีวิต?
ทุกวันนี้พี่ก็ยังไม่มีความคิดว่าแน่นอนแล้ว ฉันจะไม่มีทางเลิกกัน ชีวิตคือความไม่แน่นอน เราไม่รู้ว่าเขาเดินออกจากบ้านไปแล้ว เขาไปไหน แล้วให้ตามแล้วก็ไม่ตามด้วย เราอยากนอนหลับสบาย พี่มีความรู้สึกว่าเราก็ไว้ใจกันให้เกียรติกัน พี่เลือกสิ่งที่พี่จะสุข แต่ถ้าเกิดอันไหนที่มันดูแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เขาไม่ได้อยากไปกับเรา เขาอยากไปทางอื่นหรืออะไร เราก็จะคุยกัน พี่เลือกความสุขและความจริง อย่างที่บอกชีวิตมันเป็นความไม่แน่นอน อยากมีมุมที่ไม่ต้องอึดอัด ไม่ต้องเก็บซ่อนความลับ เราจะจริงใจกับตัวเราเองให้มากที่สุด และจริงใจกับเขาด้วย ถ้าเราไม่ไหวเราก็จะบอกเขา

"นก จริยา" เปิดใจ ชีวิตคู่ 30 กว่าปี

อันนี้แค่แจ้งให้สามีทราบตลอด?
แจ้งให้ทราบค่ะ ไม่ได้ขออนุญาต (หัวเราะ) 

 

ที่ผ่านมามีหวั่นใจบ้างไหน เพราะสามีเราก็แรร์ไอเทมที่สาวๆชอบ?
มันเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ใช่ว่าเราคิดหรือจัดการคนเดียว เพราะถ้าเกิดเขาไม่ดีกับเรา ไม่ให้เกียรติเรา มันมีเรื่องนี้มาแล้ว มันก็ยังมีเรื่องนี้ซ้ำๆอีกเรื่อยๆ ยังทำให้เราไม่สบายใจ คุยกันก็แล้ว ไม่ดีขึ้น แก้ปัญหาทางใดกันไปไม่ดีขึ้นถ้าเราไม่ไหวเราก็ต้องยอมรับว่าเราไม่ไหว แต่คู่เราก็จะมีการเรียนรู้วิธีการที่จะให้อภัยกันไป ตีกันไป ในความดีและเลวที่เอามาชั่งกัน โอเคเราไปต่อด้วยกันได้จากวันที่เราเป็นคู่รัก เป็นสามีภรรยา เราก็มีคำว่าเพื่อนอยู่ในนั้นด้วย มีคำว่าพ่อแม่อยู่ในนั้นด้วย พี่ว่าชีวิตมันไม่ใช่ความรู้สึกใด ความรู้สึกหนึ่ง ทุกอย่างพอมันเป็นคู่ ก็ต้องไปเป็นคู่ ไม่ใช่ว่าใครคนหนึ่งไหว ใครคนหนึ่งต้องอดทนใครคนหนึ่งพยายาม

 

คนจะมองว่าเมียหลวงจะต้องนอนกอดทะเบียนสมรส โดยที่รู้สึกว่าฉันไม่อยากเลิก?
ไม่ๆ ฉันเลิกได้แต่ต้องเซ็นมานะ ฉันเลิกได้แต่ต้องจ่ายเยอะๆ เพราะว่าฉันเหนื่อยมาแล้ว ฉันเลือกได้ แต่จ่ายเยอะ ฉันก็ไม่อยากเสียเวลาฟรี เข้าใจไหมค่ะ (หัวเราะ) ทะเบียนสมรสมันแค่กระดาษใบเดียว มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกความรู้สึกในแต่ละวัน ต้องมีความสุขด้วย พี่บอกเขาว่าถ้าเกิดวันนึงมองตากันแล้วแล้วฉันรู้สึกว่าเธอไม่ได้เป็นเธอคนเดิมฉันก็ไม่อยู่ด้วยนะ คุณก็ไม่ได้หล่อคนเดียว ฉันก็สวยนะ สวยแต่กินอร่อยหรือเปล่าไม่รู้นะ แก่แล้ว (หัวเราะ) โตแล้ววิธีการคิดมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

"นก จริยา" เปิดใจ ชีวิตคู่ 30 กว่าปี

แต่งงานและอยู่ด้วยกันมานานแล้วทำให้เราไม่ต้องกังวลถึงเรื่องนี้?
ไม่เลย ไม่ได้บอกว่าเราเป็นตัวอย่างที่ดีพี่เป็นของพี่แบบนี้ พี่เลือกความสุข พี่เลือกความสบายใจของพี่ แล้วพี่ก็บอกว่าออกไปก็เอาร่างกลับมาให้ครบนะ อย่าให้ฉันต้องปวดหัวต้องไปเก็บร่างเธอที่ไหน ฉันไม่เอา เราจะห่วงเรื่องความปลอดภัยมากกว่าคำว่าหวงแล้ว

 

เรื่องบรรดาสาวๆ เราให้เขาดูแลตัวเองไม่ให้มีสาวๆมาให้เราปวดหัว?
เขาหน้าตาดี เขามีเสน่ห์ เขามีเพื่อนเยอะพี่ให้เกียรติเขาในการที่เขาจะดูแลตัวเองยังไง และเขาก็ให้เกียรติเราในการที่เขาจะดูแลตัวเองอย่างไร ให้เป็นการให้เกียรติเราด้วย ต้องพูดว่าถ้าไม่รู้ไม่เห็นไม่เป็นไร แต่ถ้ารู้หรือเห็นก็เป็นเหมือนกัน ก็ต้องมีการอบรม (หัวเราะ)

 

เขารู้ว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้น จะมีแรงกระเพื่อมอะไรเกิดขึ้น?
มีค่ะ (หัวเราะ) 

 

ในอดีตแสดงว่าก็เจอเยอะ?
ทุกรูปแบบ ถึงได้อินละครครอบครัวไง (หัวเราะ) พี่ให้ความสำคัญของเรื่องครอบครัวแต่มันก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วย

 

เราจะไม่หลอกตัวเองว่าเขารักฉัน?
ไม่ๆ แล้วฉันก็จะบอกตัวเองว่าฉันก็สวยนะ ฉันก็มีค่านะ ถ้าเกิดไม่เห็นค่าฉัน จ่ายมาแล้วไปซะ (หัวเราะ) อันนี้ไม่ขู่ พูดจริง

 

ดูแลกันมาถึงวันนี้กี่ปีแล้ว?
ปีนี้ 30 ปีแล้วค่ะอยู่ด้วยกันตั้งแต่ก่อนแต่งโต๊ะถึงตอนนี้ก็ 30 ปีนิดๆ แล้ว

"นก จริยา" เปิดใจ ชีวิตคู่ 30 กว่าปี

หลายคนก็ไม่เข้าใจ หลายคู่ที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันนานๆ แล้วอยู่มาเลิกกัน?
แต่ละคนเจออุปสรรคไม่เหมือนกัน เจอปัญหากันไปคนละแบบ พี่ว่าเขาคงไม่ได้อยากเจอหรอก โจทย์ชีวิตมันก็ต่างกันไปเราก็ได้แต่ให้กำลังใจคนที่มีปัญหาอยู่เพราะว่าผู้หญิงทุกคนไม่สบายใจหรอกกับการที่ต้องได้ยินได้ฟังเรื่องนี้

 

เราอยากแนะนำให้มองโลกของความเป็นจริง ถึงมันจะเจ็บปวด?
ใช่ค่ะ และในความเจ็บปวดให้หามุมดีของมัน อย่าไปทารุณตัวเอง คนเรามีค่าในตัวเองทุกคน ไม่ใช่ว่าพี่เก่งนะ พี่เคยพยายาม ไอ้วันที่เราเสียใจ แต่ถึงเวลาเราเศร้า เราเศร้าอยู่คนเดียว แล้วเราก็จะทรุดๆ เราก็ไปทำอะไรที่ทำให้เราดีขึ้นสิมันดีกว่า พี่ไม่ได้เก่งพยายามมองบวกและประสบการณ์มันสอน เราต้องเรียนรู้มัน

 

ที่สำคัญคือเราต้องสวยตลอด?
ต้องสวย เดี๋ยวต้องไปทำหน้าอีกเนี่ย (หัวเราะ) เราสวยเพื่อตัวเองบางคนบอกว่าไม่ได้นะต้องสวยเดี๋ยวสามีไม่รักสำหรับพี่ไม่ที่ฉันสวยเพราะฉันอยากหันไปมองกระจกแล้วรู้สึกว่าฉันสวย ผู้ชายมันก็เหี่ยว มันก็แก่ ฉันสวยเพื่อตัวเอง

"นก จริยา" เปิดใจ ชีวิตคู่ 30 กว่าปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ