บันเทิง

เศร้า 'ป้าเขียด นภาพร' นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต ที่บ้านพัก ในวัย 77 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า "ป้าเขียด นภาพร" นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต ที่บ้านพัก ในวัย 77 ปี ด้านลูกชายเล่าอาการป่วย หลังแม่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

วงการบันเทิงสูญเสียอีกครั้ง หลัง "ป้าเขียด-นภาพร หงสกุล" นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต ที่บ้านพัก จ.ปราจีนบุรี โดยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 มีนาคม ร้อยเวร สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก พบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนางนภาพร หงสกุล หรือ "ป้าเขียด" เสียชีวิตอยู่บริเวณเตียงนอน ในบ้านเลขที่ 141/28 พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูมอำเภอศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี โดยคาดว่าจะเสียชีวิตด้วยโรคชรา จึงให้ทางอาสามูลนิธินำร่างส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อทำการชันสูตร ก่อนที่จะให้ร่างกับญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

ด้านนายสมคิด หงสกุล อายุ 58 ปี บุตรชายได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คุณแม่ได้มีอาการป่วย และไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา โดยมีอาการเป็นมะเร็งรังไข่ และมีเนื้องอกในช่องท้อง แล้วทำการรักษาจนอาการดีขึ้น และมาพักรักษาตัวที่บ้านพัก ในจังหวัดปราจีนบุรี 

 

จากนั้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางคุณแม่ได้มีอาการทรุดลง เริ่มทานข้าวไม่ได้ ก่อนที่จะเสียชีวิตในช่วงสายของวันนี้ โดยทางพี่ขาวหรือนายสมคิดจะนำร่างของป้าเขียด นภาพร หงสกุล ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดคลองรั้ง เป็นเวลา 5 วัน อยากจะฝากถึงแฟนละครของคุณแม่ ความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับการเล่นละครของแม่ไว้ในใจของแฟนละครของแม่ด้วย

 

และพรุ่งนี้ (8 มี.ค.66) เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดสุทธิธรรม (คลองรั้ง) จ.ปราจีนบุรี มีกำหนดสวดพระอภิธรรม 5 คืน

เศร้า "ป้าเขียด นภาพร" นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต ที่บ้านพัก

สำหรับประวัติ "ป้าเขียด-นภาพร หงสกุล" เกิดในครอบครัวของนักแสดง อย่าง คุณพ่อทองชวน – คุณแม่เจริญใจหงสกุล เป็นนักแสดงละครเวทีโบราณ เป็นละครร้องหรือที่เรียกว่าละครเร่ โดยป้าเขียด ก็เริ่มเล่นละครเร่มาตั้งแต่อายุ2 – 3 ขวบ กับละครเร่เรื่องแรกคือ อาญารักต่อมาเมื่อโตขึ้น ป้าเขียดก้ได้รับบทนางเอกของคณะละครเร่ และได้เปลี่ยนชื่อจาก ชรินทร์ มาเป็น นภาพร ตามชื่อนางเอกที่ตนได้รับบทในตอนนั้น

 

ทั้งมีผลงานเด่นหลายชิ้น อาทิ ภาพยนตร์ และ ละครเรื่อง "กว่าจะรู้เดียงสา" , "ประชาชนชาวแฟลต" , "ทอฝันกับมาวิน" , "ชูชก กัณหา ชาลี" , "จ้อนกับแดง" ก่อนป่วยด้วยอาการโรคเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ไม่สามารถพูดได้ทำให้ไม่ได้รับงานแสดง ต้องอาศัยอยู่กับ ลูกชายคนเดียว ที่เปิดร้านขายของชำเล็กๆ เพื่อประทังชีพที่จังหวัดปราจีนบุรี ทุกวันนี้ต้องใชีวิตอย่างยากลำบาก รายได้จากการขายของวันละ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย ทำให้ชีวิตลำบากมาก ตามที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้ว

เศร้า "ป้าเขียด นภาพร" นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต ที่บ้านพัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ