บันเทิง

'เก่ง เมธัส' เสียดายชีวิต อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้ เพราะลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย เสียดายชีวิต ช่วงวัยรุ่นเกเร จนเป็นข่าวเยอะแยะไปหมด จะให้ลบภาพเก่าๆก็คงยาก

หายหน้าจากวงการบันเทิงไปนานกว่า 10 ปี สำหรับอดีตนักแสดงและนายแบบ "เก่ง เมธัส สวนศรี" สมัยก่อนเคยก่อวีรกรรมหนัก ขึ้นโรงขึ้นศาลนับไม่ถ้วน จนหายหน้าไปจากวงการ ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาอีกครั้ง ทำช่องยูทูป "เก่งเมธัสไฟแลบ" โดยเทปแรกมี "บีม ศรัณยู" และ "โหงวเฮ้ง" (ลูกชาย "เท่ง เถิดเทิง​") เป็นแขกรับเชิญ 

 

ก่อน "เก่ง เมธัส" เปิดใจกับ "คมชัดลึก" ถึงเรื่องราวในอดีต 10 กว่าปี ที่ผ่านมาว่า เสียดายชีวิต ช่วงวัยรุ่นเกเรหนัก จนเป็นข่าวเยอะแยะไปหมด จะให้ลบภาพเก่าๆก็คงยาก ตอนนี้อายุ 40 ปีแล้ว กลับมาดีได้เพราะลูกชาย 

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย

ช่วงที่ผ่านมาทำอะไรบ้าง?
ก็แข่งรถ เปิดร้านอาหาร ทำธุรกิจส่วนตัว 

 

หายไปนานขนาดไหน?
ก็จะ 10 ปี จนตอนนี้ผมอายุ 40 แก่แล้ว 

 

คิดถึงวงการไหม?
คิดถึงอยู่แล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าจะไปทำอะไร ผมอยากทำช่องยูทูปเพราะว่าผมแข่งรถ ให้กับสปอนเซอร์ต่างๆ เพื่อนผมก็อย่าง บีม ศรัณยู หรือ โหงวเฮ้ง ก็เล่นรถอยู่แล้ว เราก็อยากจะเสนอชีวิตของเรา ให้คนอื่นดู ช่องเก่งไฟแลบ จะชอบไม่ชอบก็ไม่เป็นไร 

 

แล้วงานในวงการติดต่อมาไหม?
ก็มีครับ มีหนังติดต่อมาให้ไปเล่นสิ้นปีนี้ แต่ผมก็ไม่ได้รับปากอะไร เพราะเราไม่ได้อยู่วงการนี้มานาน เราก็ไม่รู้ว่าเราจะทำได้เหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะเดี๋ยวนี้เด็กใหม่ๆก็เกิดขึ้นมาเปรี้ยงปร้างตลอด 

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย

งานเข้ามาเยอะไหม?
ไม่เยอะครับ เพราะผมไม่ได้เปิดอะไร ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ผมออกสื่อ คือเหมือนมันก็ค่อยๆกลับมา ได้ทำงานที่เราชอบ เราไม่ได้หวังกลับมาดัง ผมทำในสิ่งที่ผมชอบ ไม่ผิดกับคนอื่น ไม่ผิดกฎหมาย

 

ช่วงที่หายไปได้ทบทวนอะไรบ้าง?
ก็ทบทวนเยอะครับ ช่วงเด็กๆวัยรุ่นมันก็ตามประสา เกเรบ้าง หลุดบ้าง เป็นข่าวเยอะแยะไปหมด แต่ตอนนี้เราอายุเยอะ เราโตแล้ว เราต้องคิด ทำอะไรก็ใจเย็น พยายามไม่มีปัญหา ไม่ให้ทุกคนเดือดร้อน ไม่ให้ใครผิดหวังในตัวเรา 

 

ข่าวในอดีตทำให้เราเสียดายไหมทั้งที่ตอนนั้นกำลังไปได้สวย?
ก็เสียดายครับ แต่จะทำยังไงได้ชีวิตช่วงวัยรุ่น เราก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น แต่ข่าวจริงๆมันก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้น บางอย่างมันก็เกินไปบ้าง อย่างตัวเก่งถ้าคนรู้จักก็จะเข้าใจ ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นคนดี แต่อยากให้คิดว่าทำไมเพื่อนผมเยอะ  

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย

ตอนนี้เหมือนเราอยากกลับมาลบภาพเก่าๆ?
ยากครับ ลบภาพเก่าๆยังไง แบดซะขนาดนั้น เก่ง เมธัส ไม่มีทาง แต่แค่เราทำดีในวันนี้ก็แล้วกัน ใครจะคิดยังไงไม่เป็นไร เราทำให้ดีที่สุด เรารู้ว่าเราทำดี เราไม่ได้ทำอะไรที่มันแย่ 

 

มีผู้ใหญ่ให้โอกาสไหม?
มีครับ ก็มีหลายท่านที่ให้ชีวิตใหม่กับเรา ให้เราเป็นคนดี ใจเย็น เราก็ปรับปรุงแก้ไขเรื่องพวกนี้ 

 

อะไรเป็นกำลังให้เรา?
ครอบครัวครับ คุณพ่อกับลูกชาย พอดีมีลูกแล้ว แต่เราไม่ได้ออกข่าว ลูกชายอายุ 14 แล้ว ชื่อน้อง "คูเปอร์" ลูกทำให้ผมเปลี่ยนชีวิต คือใครบอกก็ไม่เชื่อ คือถ้ามีลูก เราจะเข้าใจ เราจะเห็นหมดเลย สิ่งที่ทำ ลูกโตมา ลูกเห็นจะเป็นยังไง 

 

ตอนนี้เห็นทำยูทูปเริ่มกลับวงการบันเทิง?
เพิ่งเริ่มครับ เหมือนนับ 1 เพิ่งเริ่มใหม่ ทำยูทูปเก่งไฟแลบก็อยากให้คนดู คือผมเป็นคนชอบเรื่องรถ แข่งรถอยู่แล้ว และรถผมเวลาขึ้นเกียร์ ไฟมันจะออก ปุ่งๆๆๆ แต่รถในสนามนะครับ ไม่ใช่รถที่วิ่งบนถนน ผมก็เลยเก่งไฟแลบไหม บีมเขาก็เลยเห็นด้วย ถามว่าทำไมไฟแลบ คือเมื่อก่อนเป็นคนมีไฟ เป็นคนร้อน ก็มาจากเราทั้งหมด คือมันใช่ ไฟแลบไม่ใช่คนไม่ดีนะ (หัวเราะ)

 

ทำคอนเทนต์รถเปลี่ยนทุก EP เลยไหม?
ก็เป็นสปอนเซอร์ครับ รถตัวเองไม่ค่อยมี (หัวเราะ) ช่วงแรกๆทุก EP ไม่ซ้ำคัน ก็คงเป็นแบบนั้น 

 

คาดหวังไหม สำหรับการกลับมาครั้งนี้?
คือผมไม่ได้คาดหวัง แต่เชื่อว่ายังมีคนที่รักผมอยู่ แต่อาจมีคนเกลียดเยอะกว่า แต่ผมอยากเสนอตัวผมในมุมที่เขาไม่เห็น เขาจะได้ไม่เกลียดผม 

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย

"เก่ง เมธัส" อดีตเคยก่อวีรกรรมหนัก กลับมาดีได้เพราะลูกชาย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ