บันเทิง

‘แจนจัง’ คือใคร หลังมีภาพหวาน เป็นว่าที่ความรักครั้งใหม่ของ ‘ปู แบล็คเฮด’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกพาไปเปิดประวัติ แจนจัง อดีตไอดอล BNK48 มีดีกรีเป็นถึงทูตจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังถูกจับตามองอย่างหนัก ว่าเป็นรักครั้งใหม่ของ ปู แบล็คเฮด ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังไม่ได้ออกมายอมรับหรือปฏิเสธ

โดยล่าสุด แจนจัง ยังได้โพสต์คลิปหวานขณะดื่ม ชานมไข่มุก ก่อนส่งให้ ปู แบล็คเฮด ดื่มต่อ ถือเป็นโพสต์แรกของทั้งคู่ในเพจแจน ที่ไม่ใช่สตอรี่วิดีโอสั้น 

 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีแฟนๆ เข้าไปคอมเมนต์กันถล่มทลายโดยพูดถึงความหวานของทั้งคู่ แถมมีแฟนคลับคอมเมนต์ติดตลกว่า จะตั้งเพจทวงคืน แต่แจนจังกลับตอบว่า "ทวงคืนพี่ปู?

ก่อนหน้านี้ก็ยังมีภาพคู่และโพสต์ไอจีสตอรี่โมเมนต์มุ้งมิ้ง ของ แจนจัง กับ ปู แบล็คเฮด ที่ไปเที่ยวเยอรมันนีด้วยกันโดยด้านหลังมีภาพถ่ายของ นุ๊กซี่ แฟนเก่าปูแบล็คเฮด ติดอยู่ด้านหลังของทั้งคู่ด้วย แต่ว่า แจนจัง คือใคร? ไปทำความรู้จักเธอกัน

 

แจนจัง หรือ แจน ชื่อจริงคือ เจตสุภา เครือแตง เกิดวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2537 ที่จังหวัดสิงห์บุรีเรียนจบระดับมัธยมจากโรงเรียนสิงห์บุรี ต่อมาได้รับทุนเรียนต่อในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และสอบติดคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่เนื่องจากเรียนสายวิทย์มาตลอด เธอเลยอยากลองเปลี่ยนสายการเรียนดูบ้าง จึงเลือกเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ โดยเรียนจบภายในเวลา 3 ปีครึ่ง พร้อมกับได้เกียรตินิยมอันดับ 2

 

‘แจนจัง’ คือใคร หลังมีภาพหวาน เป็นว่าที่ความรักครั้งใหม่ของ ‘ปู แบล็คเฮด’

 

ในระหว่างที่เรียนมหาวิทยาลัย แจนจัง ไปสมัครหรือแคสต์งานหลาย ๆ ด้าน ทั้ง นางแบบ นักแสดง ดีเจ เคยเข้าร่วมประกวด ettusais BB Girl Contest 2013, Ray Idol Search 2013 จนกระทั่งมีการเปิดรับสมัคร BNK48 จึงตัดสินใจสมัคร จนผ่านการคัดเลือกได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง

 

จากนั้น แจนจังถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 16 เซ็นบัตสึของซิงเกิลแรก อยากจะได้พบเธอ, ซิงเกิลที่ 2 คุกกี้เสี่ยงทาย และซิงเกิลที่ 3 วันแรก นอกจากการติดเซ็นบัตสึในเพลงหลักแล้ว แจนยังได้ร้องเพลง คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ ซึ่งเป็นเพลงรองของซิงเกิลที่ 3 ร่วมกับ แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ อีกด้วย

          

แต่จู่ ๆ แจนจัง ก็ประกาศจบการศึกษาอย่างกะทันหันในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561 ผ่านทางยูทูบ โดย ทากาฮิโตะคัตสึตะ (มาร์ค) หนึ่งในผู้บริหาร ได้ให้เหตุผลว่า บริษัทผู้ผลิตสินค้าและให้บริการต่าง ๆ ของญี่ปุ่น สนใจร่วมงานกับเธอ และมีหลายโปรเจกต์ที่ต้องทุ่มเวลากับการทำงานที่ญี่ปุ่น รวมไปถึงข้อจำกัดด้านสัญญา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานในฐานะสมาชิกวง และอายุที่ค่อนข้างมากสำหรับการเป็นไอดอล จึงอยากให้เธอจบการศึกษาตั้งแต่ตอนนี้เพื่อโอกาสในอนาคต

          

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ แจนจัง ต้องถอนตัวจากตำแหน่งเซ็นบัตสึของซิงเกิลที่ 3 และสมาชิกทีมบีทรี (BIII) รวมทั้งยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดของวงทันที โดยไม่มีคอนเสิร์ตจบการศึกษาหรือพิธีอำลาใด ๆ อย่างเป็นทางการ มีเพียงงานอำลาเล็ก ๆ ที่กลุ่มแฟนคลับรวมตัวกันจัดให้เท่านั้น

 

หลังจบการศึกษาจาก BNK48 แจนจัง ก็เริ่มต้นงานในฐานะศิลปินเดี่ยว และเข้าร่วมใน Upme แอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ กับ SHOWROOM แอปพลิเคชันไลฟ์สตรีมมิ่งของญี่ปุ่น โดยงานส่วนใหญ่ของเธอจะเป็นงานที่ร่วมกับทางญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตท่องเที่ยวของจังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido Smile Ambassador) ทำให้ช่วงแรกๆ เธอต้องใช้เวลาอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นหลัก 

 

ต่อมาก็ได้เริ่มทำงานเพลงกับโทโมะ ฮิราตะ โปรดิวเซอร์ชาวญี่ปุ่น และฮอลลี เทอร์เรนส์ นักแต่งเพลงชาวออสเตรเลียโดยผ่านการแนะนำจากทาง SHOWROOM จนออกมาเป็นซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า You Make Me (My Dreams) เปิดตัวครั้งแรกที่งาน แคท ทีเชิ้ต 5 ซึ่งจัดโดยแคท เรดิโอ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561 และวางขายในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลด 17 แพลตฟอร์ม 240 ประเทศทั่วโลก 

 

ส่วนซิงเกิลต่อมาชื่อ lanla (la la la) เปิดตัวที่งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2018 เมื่อวันที่ 1 กันยายน และวางขายในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดในวันเดียวกัน

          

นอกจากซิงเกิลของตัวเองแล้ว ในปี พ.ศ. 2563 แจนจัง ยังได้ร่วมทำผลงานเพลงกับนักร้องสาวชื่อดังอย่าง เอิ๊ต ภัทรวีในชื่อเพลง อยากให้มาด้วยกัน ปัจจุบัน MV เพลงดังกล่าวมียอดวิวกว่า 1.4 ล้านวิวแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มีนาคม2566)

          

นอกจากงานเพลงแล้ว แจนจัง ยังมีผลงานด้านอื่น ๆ ได้แก่ งานออกแบบผ้าเทะนุกุอิ (ผ้าอเนกประสงค์) ที่ทางการฮอกไกโดมอบหมายให้เธอเป็นผู้ออกแบบลวดลายทั้ง 4 ฤดูกาล โดยใช้ชื่อว่า Jan's season งานออกแบบเสื้อยืดที่ขายในงาน แคท ทีเชิ้ต 5 ของเธอเอง งานถ่ายแบบหนังสือรวมภาพ (Photobook) ที่ได้รับความร่วมมือจากทางการฮอกไกโด รวมไปถึงงานพรีเซ็นเตอร์ต่าง ๆ ด้วย

          

ปลายปี 2561 แจนจัง มีผลงานโฟโต้บุ๊กเล่มแรกชื่อ Summer Diary サマーダイアリー Jan Chan 1st Photobook ภายในโฟโต้บุ๊กมีบันทึกเรื่องราวตลอด 7 วัน ที่เธอได้เดินทางท่องเที่ยวที่ฮอกไกโดในช่วงฤดูร้อน 

 

แจนจัง ยังมีผลงานการแสดงซีรีส์ด้วย โดยผลงานเดบิวต์ในฐานะนักแสดงของ แจนจัง คือ ซีรีส์รีเมกจากญี่ปุ่น พรุ่งนี้จะไม่มีแม่แล้ว หลังจากนั้นก็มีผลงานออกมาอีกเรื่อย ๆ เช่น Mother เรียกฉันว่า...แม่, คลับสะพานฟาย ตอน รักเติมเงินและ  Boyband The Series ทางช่อง GMM25

 

ใครที่อยากติดตามไลฟ์สไตล์ของแจนจัง ก็ไปติดตามได้ทาง Instagram : janchan.xoxo, Facebook : JAN CHAN, TikTok : janchan.xoxo และ YouTube : JANCHANXOXO

 

‘แจนจัง’ คือใคร หลังมีภาพหวาน เป็นว่าที่ความรักครั้งใหม่ของ ‘ปู แบล็คเฮด’

 

‘แจนจัง’ คือใคร หลังมีภาพหวาน เป็นว่าที่ความรักครั้งใหม่ของ ‘ปู แบล็คเฮด’

 

‘แจนจัง’ คือใคร หลังมีภาพหวาน เป็นว่าที่ความรักครั้งใหม่ของ ‘ปู แบล็คเฮด’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ