บันเทิง

'ป้าแมว' ซัดใคร ออกสื่อว่าช่วย แต่ไม่เคยมาดู แม้แต่สลึง ก็ไม่เคยให้สักบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้าแมว" เผยตอนนี้เหลือตัวคนเดียว หมาแมวตายหมดแล้ว อายุ 81 ปี แต่ความจำดี จำบทแม่น ยังอยากทำงาน ไม่ต้องกลัวตายคากอง ยก "อั้ม พัชราภา - บุ๋ม ปนัดดา" คอยช่วยเหลือตลอด ก่อนซัดดาราท่านหนึ่ง ออกสื่อว่าช่วย แต่ไม่เคยมาดู แม้แต่สลึง ก็ไม่เคยให้สักบาท

อัปเดตชีวิต นักแสดงอาวุโส "ป้าแมว" หรือ "รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์" วัย 81 ปี หลังก่อนหน้านี้ เคยมีการนำเสนอข่าว อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีรายได้ ป่วยเข้าโรงพยาบาล ขาบวมโตทั้ง 2 ข้าง ล่าสุดป้าแมวอัปเดตเรื่องสุขภาพว่า "สุขภาพตอนนี้ ปอดดีขึ้น จากที่ไม่นานมานี้ มีอาการปอดติดเชื้อ ต้องไปนอนโรงพยาบาล หมอให้ลดยาลงตัวนึงแล้ว หัวเข่าที่เสื่อมก็ได้ฉีดสเต็มเซลล์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องของขาที่ยังชาอยู่ หมอก็ดูแลด้วยการให้เราไปกายภาพบำบัดทุกเดือน บางเดือนก็เลเซอร์ 

 

เรื่องค่ารักษา เรื่องการใช้ชีวิตของป้าแมว และน้องหมา คือน้องแมว น้องหมาเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้เหลือชีวิตเดียวค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ อยากจะได้อีกนะคะ แต่ก็กลัวว่าเราจะไปก่อนเขาแล้วไม่มีใครดูแลเขา ตอนนี้ป้าแมวดูแลตัวเองตัวคนเดียว วันไหนถ้ารู้สึกว่าเราไม่สบาย ไม่ไหว เราก็อยู่บ้าน ไม่ไหวจริงๆ ก็ไปหาหมอด้วยตัวเอง

"ป้าแมว"

งานแสดงยังมีงานละคร ภาพยนตร์ อยากจะบอกผู้จัดละครทุกท่าน ป้าแมวยังทำงานได้เหมือนเดิม จำบทได้แม่นยำมาก แม้อายุจะ 81 ปีแล้ว แต่ยังอยากทำงานอยู่ หลายคนได้ยินข่าวว่าป้าแมวสุขภาพไม่ดี กลัวว่าป้าแมวจะไปตายคากองละครเขา ป้าแมวยังแข็งแรง เพียงแต่จะมีเรื่องเดินเหินนิดหน่อย แม้ว่าก่อนหน้านั้นเราอาจจะปวดหัว ซึมเศร้าอยู่ พอได้ยินว่ามีงานอะไรแบบนี้ เราสดชื่น บางคนก็ถามป้าแมวตายไปแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่เห็นแกเล่นละคร ยังค่ะ ยังไม่ตาย ยังอยู่ค่ะ ยังไม่ตาย ตอนนี้ป้าแมวรับสอนการแสดงให้เด็กๆ อยากถ่ายทอดความรู้ที่เราสะสมมา ราคาไม่แพง สอนได้ทุกวัย ป้าแมวรับอบรมกิริยามารยาทด้วยนะคะ 

"ป้าแมว"

เวลาป้าแมวไม่สบาย มีปัญหา คนที่ป้าแมวจะขอความช่วยเหลือ คือ คุณอั้ม พัชราภา กับคุณบุ๋ม ปนัดดา พูดปุ๊บเขาทั้ง 2 จะโอนเข้ามาให้เลย นอกจากค่ารักษา เขาก็จะให้เงินป้าแมวเก็บไว้กินข้าวด้วย ช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา บุ๋มก็เอาซองแดงมาให้ด้วย อย่างอั้มถ้าสมมติป้าแมวเข้าโรงพยาบาล เขาก็จะโทร.มาถามว่าป้าแมวไม่สบายเหรอคะ เขาก็จะโอนมาเป็นก้อนเลย อันนี้เป็นค่าโรงพยาบาล อันนี้เป็นค่ากิน ถ้าเขารู้นะคะ ถ้าเราดูแลตัวเองได้เราก็จะไม่รบกวน เราก็เกรงใจ 

 

แต่มีบางคนป้าแมวขอไม่ออกชื่อ ตัวเขาย่อมรู้ดี ก็ไปออกสื่อว่าดูแลป้าแมว จะต้องดูแลป้าแมวจนตลอดชีวิต ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลอะไรเราเลย เขาออกสื่ออยู่เรื่อย คนก็เข้าไปชมสวยแล้วยังใจดี ขอโทษนะคะ แม้แต่สลึงเขาก็ไม่เคยออกให้เลยสักบาท ไปออกทำไมว่าดูแลป้าแมวตลอด ไม่อยากให้ป้าแมวลำบาก ไปออกทำไม ไปออกอย่างนั้นคนอื่นที่เขาอยากจะช่วยเหลือเรา เขาก็เข้าใจผิดว่าเรามีคนช่วยเหลือแล้ว 

 

คนที่ช่วยป้าแมวตอนนี้มีอยู่ 3 คน คุณอั้ม คุณบุ๋ม กับผู้ไม่ประสงค์ออกนามอีกหนึ่งเป็นเอฟซีป้าแมว เขาช่วยป้าแมวมาตลอด ถ้าโทรหาบุ๋ม บอกป้าแมวไม่มีเงินกินข้าว เขาโอนมาเลย อั้มถ้ารู้ว่าป้าแมวไม่สบาย เขาโทรมาเองเลย มาถามป้าแมวเป็นยังไงบ้างคะ ไม่สบายตรงไหน มีเงินใช้หรือเปล่า บางทีเราเกรงใจ ก็บอกว่ามีค่ะ อั้มก็จะบอกว่ามีได้ยังไง อั้มให้ไปนานแล้วมันก็ต้องหมดแล้ว เขาก็โอนมาให้ ที่ป้าแมวเข้าโรงพยาบาลที่ผ่านมา อั้มก็เป็นคนจัดการให้ เขาสวยทั้งภายนอกภายในจริงๆ"

"ป้าแมว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ