บันเทิง

เศร้า 'นิตยา สารคาม' ก่อนเสียชีวิต ต้องเจาะคอ พอใส่ที่ช่วยหายใจ ปอดก็จะแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาวสีเมืองเลย" รุ่นน้องคนสนิท เล่าอาการป่วย "นิตยา สารคาม" ก่อนเสียชีวิต ต้องเจาะคอ หายใจเองไม่ได้ พอใส่ที่ช่วยหายใจ ปอดก็จะพอง และจะแตก

แฟนหมอลำยังคงเสียใจ หลัง "นิตยา สารคาม ท็อปไลน์" เจ้าของผลงานเพลง "ซอยข่อยแหน่ , อ้ายบ่เซาน้องสิชั่ว" เสียชีวิต ด้วยโรคปอดอักเสบ เมื่อวานนี้ 25 ก.พ. 2566 เวลา 09.16 น. โดย "ครูโลม บูรพา ฟ้าหงส์เหิร" เป็นผู้แจ้งข่าว ก่อนนำร่างหมอลำสาว ไปบำเพ็ญกุศล ที่ไร่ทิพย์บูรพา อ.ภูเรือ จ.เลย

"นิตยา สารคาม"

ขณะที่ "สาวสีเมืองเลย" รุ่นน้องคนสนิท ได้อัดคลิปเล่า "นิตยา สารคาม" รักษาตัวโค้งสุดท้าย ก่อนจากไปให้ฟังว่า "พี่นิตป่วย ที่อุดรธานี รักษาตัว 10 วัน จากนั้นก็ยังไปทำงาน ที่กรุงเทพฯ ช่วงวันที่ 16 ม.ค. พี่นิตก็อาการทรุด เลยไปเข้า รพ. ที่ภูเรือ จ.เลย ได้ 2-3 วัน หมอที่เลยบอกว่า ถ้าจะส่งตัวไปที่อุดรธานีคงไม่ไหว อีกอย่างถ้าการส่งย้ายผู้ป่วย ต้องสอดท่อเข้าที่คอ คนเราทุกคนไม่ใช่แค่พี่นิต เราคงไม่อยากทำร้ายร่างกายขนาดนั้น ไม่อยากจะเจาะคอ แต่สุดท้ายต้องได้เจาะ เพราะต้องส่งตัว อาการหายใจเองไม่ได้ 

"นิตยา สารคาม"

ตอนนั้นก็รักษาตัวนานพอสมควร เขาเขียนหนังสือคุยกับญาติ เราก็รู้ว่าแกเล่นโทรศัพท์ได้ เราก็ทักไป เขาก็ตอบเรา เราส่งคลิปให้กำลังใจกันตลอด แกก็ส่งรูปมาให้เรา แกบอกว่าจำเราได้ แกขอบคุณกำลังใจจากเรา คิดว่าตอนนั้นแกน่าจะหาย เพราะแกตอบโต้เราได้ เราก็ดีใจ ว่าจะหาย โดยที่ไม่รู้ว่าอาการของโรคเป็นยังไง จนวันที่แกเสียแล้ว

 

ที่ครูโลมบอกว่าแกหายใจเองไม่ได้ พอใส่ที่ช่วยหายใจปอดมันก็จะพอง และจะแตก เรารู้ข่าวก็ช็อก แต่ก็ได้ยินข่าวว่า อาทิตย์ที่ผ่านมาแกอาการทรุด แย่ แต่เราก็หวังปาฏิหาริย์ เราไม่ฝันว่าจะเป็นเรื่องจริง เราไม่รู้มาก่อนว่าชีวิตคนจะสั้นแค่ไหน เราอยู่กับพี่ปีกว่า แต่เราอยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว กินข้าวด้วยกัน แกเป็นพี่ที่น่ารัก เราเสียใจที่พี่เขาจากไป" 

"นิตยา สารคาม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ