บันเทิง

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้จะเปิดหน้าลูกชายให้เห็นแล้ว แต่ก็ยังมีบุคคลบางกลุ่มคอมเมนต์แซะ ‘ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา’ ถึงเรื่องการขออนุญาตลูกในการเปิดหน้าลูกออกสื่อ คมชัดลึกเลยจะพาไปไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนคลอดลูกชาย จนถึงวันที่เปิดหน้าลูกแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังไม่เลิกแซะสาวปุ้มปุ้ย

ตุลาคม 2564 

ก่อนที่ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา จะ คลอดลูกชาย เธอได้เขียนตอบกลับแฟนคลับรายหนึ่งที่ส่งข้อความเข้ามาถามผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ ในประเด็น 'คิดยังไงกับเรื่องความเป็นส่วนตัวของเบบี๋เหรอคะ คนที่ติดตามจะได้เห็นน้องไหมคะ?' โดย ปุ้มปุ้ย ตอบไปว่า… 'เป็นเรื่องที่คิดหนัก และทำการบ้านหนักมากเรื่องนี้ค่ะ ปุ้ยให้ความสำคัญกับสิทธิขั้นพื้นฐานที่เด็กจะได้รับจากผู้เลี้ยงดู 70 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าจะไม่มีใครได้เห็นค่ะ จนกว่าลูกจะเริ่มมีพัฒนาการด้านตัวตน สามารถบอกความรู้สึกได้ จำเป็นต้องขออนุญาตจากลูกก่อนค่ะ'

 

16 มกราคม 2565

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา คลอดลูกชายคนแรก ท่ามกลางการดูแลและความดีใจของสามี กวินท์ ดูวาล

19 มกราคม 2565

ชาวเน็ตยังคงพากันตั้งคำถาม ว่าเมื่อไหร่คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา และ กวินท์ ดูวาล จะปล่อยภาพถ่ายอวดใบหน้าของลูกชาย ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมความน่ารักน่าชังกันแบบเต็มๆ สักที

 

25 มกราคม 2565

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ตอบข้อสงสัยแฟนๆ ถึงที่มาของชื่อสุดเก๋ของลูกชายคนแรก 'ไซอัลบลู สกาย' (Cyanblue Sky Duval) ที่ปุ้มปุ้ยบอกว่า 'ที่มาคือ ทั้งพี่ปุ้ยและพี่กวินท์ชอบท้องฟ้าและทะเลมากค่ะ เขาบอกว่าเป็นสิ่งที่มองแล้วตัวเองรู้สึกมีความสุข ความสบายใจ เป็นสีของน้ำทะเล และท้องฟ้า ที่สะท้อน reflect กันประมาณนี้เลยค่า'

 

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

 

 

25 มีนาคม 2565

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อเกรียนคีย์บอร์ดแสดงความคิดเห็นถึงน้องไซอัลบลู สกาย ดูวาล ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง หลัง ปุ้มปุ้ย ไม่ยอมโพสต์ใบหน้าลูกชายลงโซเชียล คอมเม้นต์ อาทิ 'นางบอกทำใจยาก ให้คนอื่นเห็นหน้าลูกเว่อวัง' 'ทำไมเหรอ หน้าลูกไม่เหมือนพ่อเหรอ หรือลูกปากแหว่ง พอดีไม่เคยติดตาม เลื่อนมาเจอเลยมาอ่านเม้นขี้เกียจดู' 'ไม่มีใครเขาเอาไปเปรียบเทียบหรอกค่ะ ว่าเด็กคนนั้น น่ารักกว่าเด็กคนนี้' 'อย่าโชว์เถอะหน้าลูก รำคาญเยอะ ลูกเทวดามาเกิด เก็บหน้าไว้ทำทีเดียวงานศพ'

จน ปุ้มปุ้ย ต้องออกมาตอบโต้เกรียนคีย์บอร์ดผ่านทางอินสตาแกรม @pantipa.a โดยแคปเจอร์ภาพคอมเมนต์ดังกล่าวเพื่อบันทึกเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมระบุแคปชั่นแนบมาพร้อมกันว่า 'เดน' , 'อย่าลบ จะเอาให้ร้องขอชีวิตเลยค่ะ'

 

26 มีนาคม 2565

ทนายความชื่อดัง นิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า ได้ออกมาโพสต์บนแฟนเพจเฟซบุ๊ก @nidalawyer พูดถึงเกรียนคีย์บอร์ดที่ออกมาใช้ถ้อยคำไม่ดีกับปุ้มปุ้ย ระบุว่า...

'สังคมไทยคนขี้เสื-กเยอะถึงขนาดว่าต้องมาพิมพ์ด่าปุ้ย พรรณทิพา Pantipa.a ในเรื่องการเลี้ยงลูกของเขาเลยหรอ ทั้งที่ก็เป็นสิทธิ์โดยแท้ของเขา และเขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

แต่นั่นยังไม่เท่ากับด่าพาลไปถึงเด็กไร้เดียงสา ว่าปากแหว่งแน่หละ หน้าตาอัปลักษณ์มั่งหละ เป็นเอ๋อมั่งหละ จิตใจคนที่พิมพ์แบบนั้นได้แสนชั่วช้า

พาลอยากไปเห็นวงจรการเติบโตของคนแบบนั้นมา จนสามารถเล่นอินเตอร์เน็ตเป็นมากๆ ว่าผ่านอะไรมาบ้างถึงได้ต่ำตมกับเด็กได้ถึงเพียงนี้

เสื-กถึงขั้นละเมิดต่อเด็กขนาดนี้ก็ไม่ไหว ประเทศจะเอาอะไรไปเจริญกับเรื่องต้องมารุมด่าแม่ด่าเด็กเพียงเพราะแค่อยากเห็นว่าเด็กเขามีหน้าตาเป็นอย่างไร รู้หรือยังอาชีพทนายทำไมถึงรวย!! 
#ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย'

ด้าน ปุ้มปุ้ย พรรรณทิพา ก็ได้นำเอาโพสต์ของทนายนิด้า มาแชร์ลงบนช่องทางโซเชียลฯ ของเธอ พร้อมกับแนบแคปชั่น 'ได้ค่าเทอมอีกละ'

 

2 กันยายน 2565

หัวข้อ การเปิดเผยใบหน้าลูกน้อยวัยแบเบาะ ว่าควรหรือไม่ในยุคปัจจุบัน? กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกันในหมู่แม่ๆ ทั้งบนโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ โดย ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ได้รับฟีดแบคจากชาวเน็ตรายหนึ่งที่ส่งมาถึงเธอผ่านทาง Direct Messages อินสตาแกรม @pantipa.a โดยบอกปุ้มปุ้ยว่า 'ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้บาร์ที่คุณทำต่อลูกมันยิ่งสูงขึ้น เป็นคุณแม่ที่พร้อมมากๆ ทั้งๆ ที่มีลูกก็คงอยากอวดลูกอยากให้คนอื่นเห็นว่าลูกเรามันน่ารักแค่ไหน แต่เลือกไม่ทำ คุณแบบเก่งมากๆ เลย ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับคุณและครอบครัวนะคะ สุดท้ายจะคอยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ รัก'

โดย ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ได้ตอบกลับชาวเน็ตรายนี้ไปว่า 'ท้อค่ะ เอาจริงตอนนี้เริ่มสับสนว่า หรือเราคิดผิด' ด้านชาวเน็ตต่างพร้อมใจกันแสดงความเห็นและให้กำลังใจสมาชิกครอบครัวดูวาล จนส่งผลให้แฮชแท็ก #ซัพพอร์ตปุ้มปุ้ยพรรณทิพา #supportปุ้มปุ้ยกวิน ติดเทรนด์ฮอตบนโลกทวิตเตอร์

 

9 กันยายน 2565

ชาวเน็ตยังแซะไม่เลิกประเด็นที่ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ตัดสินใจไม่เปิดเผยใบหน้าของลูกชาย น้องไซอัล ผ่านทางโลกโซเชียล โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์แซะในรูปภาพขณะที่เธอกำลังเล่นกับลูกชายอย่างมีความสุข ระบุว่า 'อยากปิดหน้าลูก ยังจะมาโชว์หลัง เอ้อ...'

โดย ปุ้มปุ้ย ตอบกลับด้วยข้อความสุดฟาดไปว่า 'ถ้ามันสร้างความเดือดร้อนให้คุณ ก็ไม่ขอโทษนะ ไปรักษาตัวเองค่ะ'

 

9 พฤศจิกายน 2565

ชาวเน็ตยังแซะ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ไม่เลิก เรื่องการเปิดหน้าลูก โดยชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ใต้รูปมือน้อยๆ ของลูกชาย ไซอัลบลู ที่กำลังคว้าจับกระทง โดยบอกว่า 'ดูลูกแฝดสาวน้อยแม่ออยพ่อบีมดีกว่าน่ารักมาก' ปุ้มปุ้ย ตอบกลับทันที 'ใช่ค่ะ เด็กทุกคนมีความน่ารัก แต่ผู้ใหญ่ที่เอาเด็กมาเป็นเครื่องมือแซะชาวบ้าน อันนี้นะ น่าเกลียด ปรับปรุงด้วยนะ'

ซึ่ง ปุ้มปุ้ย ยังเผยต่อว่า 'เคสนี้ฟ้องไม่ได้จ้า แต่อ่านแล้วขำ' 'มันเกี่ยวอะไรกับความดังก่อน อันฟอลไปแล้ว ยังตามดูตามมาแซะได้ เขาเรียกว่าสาระแน'

 

17 มกราคม 2566

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา และ กวินท์ ดูวาล จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 1 ขวบ ให้ลูกชาย น้องไซอัลบลู สกาย ดูวาล 

 

20 กุมภาพันธ์ 2566

จู่ๆ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ก็เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการเปิดหน้าลูกชาย น้องไซอัลบลู ครั้งแรก หลังจากที่คลอดลูกชายมาได้ 1 ปีกว่า และตลอดมาก็ตั้งใจว่า ขอยังไม่เปิดเผยหน้าลูกชาย เพราะเธอให้ความสำคัญกับสิทธิของลูก ขอให้ลูกเป็นคนอนุญาตเองเมื่อโตและรู้ความแล้ว แต่ล่าสุด ปุ้มปุ้ย ก็ลงภาพใบหน้า น้องไซอัลบลู แบบเต็มๆ ครั้งแรก พร้อมแคปชั่นว่า 'เกินใจจะอดทน' 

 

21 กุมภาพันธ์ 2566

ด้านน้องสาวของ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ได้โพสต์ข้อความลงไอจีสตอรี่ถึงการเปิดหน้าลูกชายของพี่สาว ระบุว่า 'ไซอัลครับ แม่หนูเก่งที่สุดเลยรู้ไหมครับ น้าเชื่อว่าแม่หนูจะเลือกสิ่งที่ดีที่สดให้กับหนูเสมอในทุกๆ ช่วงเวลาชีวิตของหนูครับ'

'ทุกอย่างมีเหตุและผลและช่วงเวลาบริบทนั้นๆ การออกจาก Safe Zone ตัวเองมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราเป็นน้าเรายังนอยด์ บางครั้งที่คนมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับหลาน เราก็มีหลุดเม้นต์ตอบกลับไปเยอะเช่นกัน เรื่องน้องไม่ปกติ น้องพิการ บลาๆ  วันนี้เราเป็นน้าก็เหมือนปลดล็อกไปอีกจุดเหมือนกัน สิ่งเหล่านี้มันกระทบจิตใจมากๆ นะ น้าขอให้หนูเติบโตแข็งแรง ทั้งกายและใจ ให้หนูมีความสุขสดใส ได้ใช้ชีวิตตามที่หนูเลือกเดิน น้าจะอยู่ตรงนี้เสมอนะครับ จากน้าบ้วย ถึงหลานไซอัลบลู'

พร้อมกับลงท้ายว่า 'แกเป็นแม่ที่เก่งที่สุดเลยนะ Big Hug'

 

21 กุมภาพันธ์ 2566

แม้จะเปิดหน้าลูกชายให้เห็นแล้ว แต่ก็ยังมีบุคคลบางกลุ่มคอมเมนต์แซะ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ถึงเรื่องการขออนุญาตลูกในการเปิดหน้า โดยบอกว่า 'ลูกคุณปุ้มปุ้ยกับคุณกวินท์ เก่งมากครับ อายุ 1 ขวบ 1 เดือน สามารถบอกคุณแม่ได้แล้วว่าอนุญาตให้ลงรูปได้ น่าอิจฉาครับ เด็กอัจฉริยะ เด็กทั่วๆ ไปขวบนึงนี่ยังบอกว่าปวดเยี่ยวยังไม่เป็นเลย นี่น้องสามารถอนุญาตแม่ให้เปิดหน้าลูกได้แล้ว สุดยอดครับ เก่งมากๆ ภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่น้องเลย'

ด้าน ปุ้มปุ้ย ได้แคปข้อความที่เคยอธิบายเรื่องการเปิดหน้าลูกมาตอบกลับ เมื่อมีคนเคยถามไว้ว่า คิดยังไงกับเรื่องความเป็นส่วนตัวของเบบี๋เหรอคะ คนที่ติดตามจะได้เห็นน้องมั้ยคะ? และ ปุ้มปุ้ย ก็ได้ตอบกลับคำถามในตอนนั้นว่า 'เป็นเรื่องที่คิดหนัก และทำการบ้านหนักมากเรื่องนี้ค่ะ ปุ้ยให้ความสำคัญกับสิทธิขั้นพื้นฐานที่เด็กจะได้รับจากผู้เลี้ยงดู 70 เปอร์เซ็นต์ คิดว่า จะไม่มีใครได้เห็นค่ะ จนกว่าลูกเริ่มมีพัฒนาการด้านตัวตน สามารถบอกความรู้สึกได้ จำเป็นต้องขออนุญาตจากลูกก่อนค่ะ'

จากนั้น ปุ้มปุ้ย ยังได้พิมพ์ข้อความฟาดกลับคอมเมนต์ที่มาแซะเธอว่า 'ขอบคุณค่ะ ที่พยายามจะแซะแบบไม่ตรง นอกจากเรื่องนี้แล้ว มองเห็นความสุขของคนอื่นบ้างมั้ยคะ'

 

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

 

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

 

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

 

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

 

ไล่เรียง ‘ปุ้มปุ้ย’ ก่อนเปิดหน้าลูก แต่เปิดแล้ว ก็ยังโดนแซะ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ