บันเทิง

'พีท ทองเจือ' ศึกษา UFO 10 ปี หากเกิดภัยพิบัติใหญ่ มนุษย์ต่างดาว จะมากู้โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีท ทองเจือ" ศึกษาเรื่อง UFO เป็น 10 ปี หากอนาคตเกิดภัยพิบัติใหญ่ น้ำท่วม สึนามิ ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว หรือ สงครามโลกครั้งที่ 3 UFO จะเข้ามาช่วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อระบบกาแล็กซี่ บอก UFO เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะคนรุ่นใหม่ 50 % ยังไม่เชื่อว่า UFO มีจริง

เมื่อหลายเดือนก่อน องค์การนาซ่าประกาศอย่างเป็นทางการ มนุษย์ต่างดาว หรือ UFO มีจริง ในขณะที่กระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน เตรียมตั้งคณะทำงาน สอบสวนรายงานปรากฏของ UFO ซึ่งช่วงที่ผ่านมาในหลายประเทศ ตรวจพบวัตถุประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายได้ ถูกมองว่าอาจเป็นอันตรายต่อบุคลากรการบิน และอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ล่าสุด "พีท ทองเจือ" ที่เคยออกมาพูดเรื่อง UFO เมื่อ 2 เดือนก่อน ได้ออกมาพูดเรื่องนี้อีกครั้งว่า

 

เรื่องของ UFO กลับมาอีกแล้ว เรื่องของภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ เกี่ยวข้องกันไหม?
คือถ้าคนที่เคยฟังผมคุยเรื่อง UFO บ่อยๆ เนี่ย ผมจะพูดถึงเรื่องภัยพิบัติใหญ่ที่มันจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ น้ำท่วม สึนามิ ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหวหรือใดๆ จริงๆ แล้วมันเกิดขึ้นตากข้างใต้โลกของเรามันไม่ไหวแล้ว อย่างแรกจะเป็นเรื่องของแกนโลกมันขยับ หลายๆ อย่างในโลกมันเปลี่ยนไป เช่น น้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือขั้วโลกใต้ละลายเยอะขึ้น จากที่เป็นภูเขาหิมะหรือพื้นที่หิมะ มันเริ่มกลายเป็นธารน้ำเยอะขึ้น เหตุเกิดทั้งหมดจากแกนโลกที่มันขยับ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปเนี่ยอยากให้ทุกคนจับตามองต้นเหตุก่อน

 

คืออยากให้จับตามองเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นในฝั่งของเรา เกิดขึ้นในฝั่งของคนขาวที่จะเป็นฝรั่ง หรือ รัสเซีย หรือ อเมริกา หรือยุโรปใดๆ ตอนนี้สงครามมันยังเป็นการรบพื้นดินอยู่ เมื่อไหร่ถ้าใช้เครื่องบินสู้กันแล้ว อนาคตต่อจากนั้นอยากให้สังเกตการณ์เลย ถ้าเมื่อไหร่เขาเริ่มยิงนิวเคลียร์ข้ามประเทศกัน สิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นสภาวะสิ่งแวดล้อมโลกจะเปลี่ยนไป มันจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ผิวโลก ความร้อนใต้โลก ภาวะอากาศ เมื่อไหร่ถ้าเกิดขึ้นมันก็จะเกิดเหมือนที่ใต้โลกเกิดความร้อน มันก็จะเกิดแผ่นดินไหว สึนามิ หรือภูเขาไฟระเบิด มันก็จะเริ่มมีภัยพิบัติที่รุนแรงขึ้นตามมา แล้วในเฟสต่อไปเราจะเริ่มเห็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลกใดๆ เขาจะเข้ามาพยายามช่วย เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไประบบกาแล็กซี่มันจะเสีย ถ้าสมมุติโลกเราเปลี่ยนไป เขาเลยมาเซฟเราเพื่อไม่ให้สมดุลกาแล็กซี่มันเสีย เขาต้องพยายามรักษาโลกเอาไว้

"พีท ทองเจือ"

มนุษย์ต่างดาว มาจากดาวไหน?
จริงๆ เอาสิ่งที่ผมศึกษามาทั้งหมดนะครับ ข้อมูลที่เรามีเนี่ย มันมีถึงสมาพันธ์ทางช้างเผือก ก็เป็นทีมที่ดูแลกาแล็กซี่ทั้งหมด ไม่อยากให้โลกเราเกิดความสูญเสียความเสียหายเพราะจะทำให้ระบบกาแล็กซี่เขาเสีย จริงๆ แล้วไม่ได้บอกว่าเป็นดาวดวงใดดวงนึง แต่ว่ามันเป็นสมาพันธ์ที่เขาดูแลกัน

 

ดาวที่เขาอยู่วิวัฒนาการล้ำกว่าของเราไปเยอะ?
เขาไม่ได้ใช้กายเนื้อแบบเราแล้ว มันเป็นเรื่องของจิต มันจะไม่มีการโกหก ไม่ต้องมีการวางฟอร์มใดๆ เขาใช้จิตสื่อสารกัน

 

ศึกษากันยังไงถึงรู้เรื่องนี้?
ที่ผมเล่าให้ฟังทุกอย่างเนี่ยผ่านการศึกษามาเป็น 10 ปีแล้ว ที่คุยกันคือปลายทางแล้ว ผมจะพูดบ่อยว่าสำหรับท่านผู้ชมหรือผู้สื่อข่าว ทุกๆ คนที่สนใจเรื่องนี้ ถ้าเริ่มศึกษาจริงๆ เราจะเริ่มเห็นว่าทุกๆ อย่างมันคือจิ๊กซอว์ เมื่อไหร่เราศึกษาไปเรื่อยๆ แล้วเจอแล้วมาค่อกันเราจะเห็นภาพกว้างขึ้นและชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ อย่างหลายคนศึกษาๆ ไป ปรากฏว่าไปคนละทิศทาง หลายคนไปสนใจมากๆ เรื่องมิติคู่ขนาน หลายคนศึกษาแล้วไปติดใจสนใจเรื่องนักเดินทางข้ามกาลเวลา ก็กลายเป็นว่าทุกคนที่ศึกษาเนี่ยจะแตกข้อมูลออกไปโดยที่คนแต่ละคนที่ศึกษาแล้วชอบคนละแบบ แต่สุดท้ายพอเอาจิ๊กซอว์มาต่อกันจะเห็นภาพกว้างของทุกอย่างมากขึ้น

 

ดังนั้นสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลกที่ผมพูดมาตลอด คำว่ามีจริงหรือไม่มีจริง มันเลยจุดนั้นมาแล้ว ถ้าวันนี้เราจะพูดถึงกระแสที่มันมาแรงเกี่ยวกับ UFO ที่อเมริกายิงลงมา ตอนนี้ 4 เท่าที่รู้กัน 3 อันเป็นบอลลูนแน่นอนแต่อันที่ 4 ที่ตกที่ฝั่งแคนาดาอันนี้ถ้าทุกๆ คนติดตามข่าวตอนนี้เขาจะเคลมว่าหาไม่เจอซึ่งมันตกลงไปในทะเล แต่จริงๆ แล้วทางทีมที่อเมริกาเขาเจอแล้ว แล้วก็เก็บกลับไปที่ แอเรีย 51 เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่เขายิงลงมามันจะไม่เจอผู้ขับขี่ ไม่เจอคนบังคับ แต่เขาต้องการตกลงมาเพื่อให้มนุษย์โลกรู้ว่าเขามีตัวตนจริงๆ อันนี้คือประเด็นหลัก คือจริงๆ มียานแม่อยู่ข้างบน แต่เราไม่มีทางได้เห็นหรอกครับ อันนี้เขาลอยลงมาเพื่อจงใจให้เราเอายานลงมา เพื่อให้ชาวโลกทุกคนรู้ว่าสิ่งที่เราเคยคิดว่ามีไม่มีเนี่ย เขามีอยู่จริง สุดท้ายก็ต้องกลับไปที่อเมริกาที่เขามีข้อมูลจริง แต่ว่ายังไม่เปิดเผย เขาเปิดเผยแล้วว่าสิ่งมีชีวิตที่มีอยู่นอกโลกอ่ะมีจริง แต่แทนที่เขาจะยกยานมาแล้วมาผ่าชำแหละให้ทุกคนดู เขาก็ยังเก็บข้อมูลอยู่

"พีท ทองเจือ"

อะไรทำให้คนไม่กล้าออกมาพูดเรื่องนี้กัน?
มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะอย่างปัจจุบันนี้คนรุ่นใหม่ทั้งหมดที่ผมเจอเนี่ย เลย 50% ไม่ติดใจแล้วว่ามันมีหรือไม่มีจริง มันเลยจุดนั้นไปแล้ว แต่ยังมีคนอีกจำนวนมากมายในโลกที่เป็น 10 ล้าน หรือ 100 ล้าน เนี่ยที่ยังไม่เชื่ออยู่ ถ้าวันนึงมียานมาจอดแล้วเขาลงมาจากยานมาโบกมือให้ทุกคน สำหรับคนอย่างผมที่ชอบและสนใจก็จะ เยี่ยมมาถึงวันนี้แล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจและไม่สนิทใจว่ามันมีจริงสภาพวะทางจิตใจเขาจะค่อนข้างกระทบกระเทือนพอสมควร

 

มันไม่มีนัยยะแฝงอื่นใช่ไหม?
ไม่มี ไม่มีแน่นอน ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะมาทำร้ายโลกหรือว่าทำอะไรนะครับ ถ้าทำเขาทำไปนานแล้ว แต่ผมจะพูดโดนเฉพาะปีนี้เราจะเห็นเหตุการณ์เกี่ยวกับ UFO เยอะขึ้น บ่อยขึ้น แล้วมาในรูปแบบต่างๆ ถี่ขึ้นแน่นอน

 

สิ่งที่มาจากนอกโลกของมนุษยฺต่างดาว กับสิ่งที่คนในโลกทำปั่นกันเอง มันแตกต่างกันยังไง?
จริงๆ แล้วมันก็มียานหลายแบบที่เรายังไม่รู้จัก ที่เป็นวัตถุบินทางการทหาร อย่างบอลลูนที่อเมริกายิงมาได้ พอเอามาดูก็เจอต้นตอว่าเป็นจีน จีนก็เคลมว่าเป็นบอลลูนที่เอาไว้ตรวจสภาพอากาศ แล้วเลยการควบคุมมาโผล่ที่อเมริกา ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้อ่ะ สุดท้ายแล้วมันก็เป็นความลับทางราชการที่เขาต้องการสอดแนมหรือใดๆ ทั้งๆ ที่เป็นเพื่อนกันแล้วคุณจะมาดูอะไร ก็รู้ๆ อยู่ว่าประเทศเขาเป็นแบบนี้ ก็มีหลายอย่างที่เรารู้ แล้วก็หลายเรื่องที่เรายังไม่รู้เหมือนกัน

"พีท ทองเจือ"

คิดว่าเร็วๆ นี้จะพบกับความจริงเรื่องมนุษย์ต่างดาวไหม เพราะมีกระแสออกมาแต่ยังคลุมเคลือตลอด?
ก็อย่างที่เล่าให้ฟังว่ายานอันสุดท้ายที่ตกที่แคนาดาคือใช่แน่นอน ตอนนี้ถ้าเข้าไปเช็คข่าวที่เป็นสำนักข่าวของ CNN หรือใดๆ ก็จะเจอว่าเขาค้นหาแล้วไม่เจอ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องเจอ ด้วยเทคโนโลยีของอเมริกาไม่ว่าจะอยู่ลึกแค่ไหน นาฬิกาเรือนนึงถ้าเขาจะหาเขาก็หาเจออยู่แล้ว แต่เขาเลือกที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลต่อ

 

นอกจากอยากช่วยเรื่องสมดุลกาแล็กซี่แล้ว คิดว่ามนุษย์ต่างดาวมีนัยยะอื่นในการเข้ามาที่โลกเราไหม?
อย่างที่บอกว่าเขาอยากมารักษาสมดุลโลกเอาไว้ เพื่อไม่ให้กระทบกับกาแล็กซี่ แต่อีกสิ่งนึงในเรื่องภัยพิบัติเขามาช่วยเรา อย่างแรกเลยคือช่วยกอบกู้ความสมบูรณ์ของโลกให้กลับมาสู่สภาวะใกล้เคียงเดิมากที่สุด สองจากที่ศึกษามันจะเป็นเรื่องที่เขาอยากให้มนุษย์โลกเรามีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ สมมุติสงครามโลกเขาเริ่มยิงนิวเคลียร์กัน

 

ถ้าเราคุยกันอย่างนี้แล้วผมบอกว่าให้เราจับตามองกันให้ดีๆ คือถ้าเมื่อไหร่เครื่องบินเริ่มยิงมิสไซส์ใส่กัน มีการยิงข้ามประเทศเรารอดูเลยว่างานใหญ่เกิดขึ้นแน่นอน แล้วสิ่งที่ต้องดูต่อไปคือสิ่งแวดล้อมที่เริ่มเปลี่ยนไปที่จะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้ แล้วก็อย่างแรกเลยเผ่าพันธ์มนุษย์ที่นับถือศาสนาพุทธจะได้ผลประโยชน์ที่สุด ได้ผลประโยชน์ยังไง

 

คือพอมันมีอะไรมากระทบกระเทือนกับมนุษย์ปุ๊บ ทุกๆ ศาสนาที่มีในโลก เป็นศาสนาที่ดีในรูปแบบของเขาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับศาสนาพุทธ คือของเรามีการยกระดับจิตได้ เราปฎิบัติธรรม คิดดี ทำดี พูดดี เราก็จะมีสติ คนที่ปฏิบัติเยอะจะมีสิ่งที่มีมากกว่าคนทั่วๆ ไป คือมีสติ คราวนี้สติคือสิ่งที่มนุษย์เราต้องมี และต้องใช้ในอนาคตอันใกล้เวลาที่เกิดภัยพิบัติ

 

สมมติว่ามีการยิงกัน สิ่งแวดล้อมที่เสียอย่างแรกเลย สมมติว่าเรือนกระจกที่คลุมโลกอยู่มันเสีย แล้วมีช่องโหว่ง เกิดมีอุตกาบาตตกเข้ามา แล้วมีปฏิกิริยากับระบบไฟฟ้าทั่วโลก แล้วมีเสียงต่างๆ ที่เข้ามาจากกาแลคซี่ ไฟฟ้าพัง แค่นี้ก็แย่มากแล้วสำหรับมนุษย์โลกของเรา ถ้าเรามีสติ เราก็จะเข้าใจมัน แล้วก็รู้สึกว่ามันเป็นเช่นนั้นแหละ ตามหลักของธรรมชาติ เราต้องอยู่กับมันให้ได้

 

แต่ถ้าคนที่ไมได้เตรียมตัวเตรียมใจหรือไม่เข้าใจ เขาก็จะอยู่ยากขึ้น ถ้าผมพูดสิ่งเหล่านี้ไปแล้วทุกคนฟัง แล้วลองคิดตาม ว่าท้ายสุดไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ถ้าเรามีสติเราก็จะใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เบาขึ้น แต่หลายๆ คนที่ไม่ได้เตรียมการ หรือไม่ได้ฟังสิ่งเหล่านี้ อาจจะเริ่มแบบต่อไปจะอยู่ยังไง

"พีท ทองเจือ"

ทิศทางของเขาในการปรากฎตัว คือเขาอยู่ข้างเราหรือฝั่งตรงข้ามกับเรา?
จริงๆ แล้วมนุษย์ต่างดาวมีหลายเผ่าพันธุ์มาก หลายเผ่าพันธุ์อยู่กับมนุษย์โลกมาตั้งนานแล้ว คือไม่สามารถบอกได้ว่าไม่มีเผ่าพันธุ์ใดจะมาทำลายล้างมนุษย์ตอนนี้ ยังไม่มี แต่สิ่งที่เขาอยากจะทำ ก็คือเขาอยากจะช่วยมนุษย์โลกมากกว่าจากข้อมูล

 

ถ้ามีสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือภัยพิบัติใหญ่ โลกจะแตกไหม?
ไม่แตก แต่ว่ามันเป็นโจทย์ที่เขาจะพยายามช่วยเรา ถ้าโลหมันเสียหาย เขาต้องช่วยกอบกู้ให้โลกกลับมาสู่สภาวะเดิมให้ได้มากที่สุด มันไม่มีวันที่อยู่ๆ โลกจะระเบิดตู้ม แล้วหายไปเลย

 

เขามีแผนจะพาเราไปอยู่โลกอื่นไหม?
เท่าที่ศึกษามายังไม่ถึงเฟดนั้น แย่มากที่สุดคือเป็นเหมือนยุคน้ำแข็ง อย่างที่เจอซากแมมมอธที่ยังมีหญ้าเคี้ยวอยู่ในปาก ซึ่งเหมือนมันเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน แต่ผมว่ามันไม่น่าจะถึงจุดนั้น น่าจะเป็นจุดที่สิ่งแวดล้อมพัง เช่น สึนามิมาลูกต่อลูก แผ่นดินไหวไม่หยุด หรือภูเขาไฟปะทุไม่หยุด มันจะเป็นลักษณะนั้นมากกว่า เพราะฉะนั้นคนที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ก็อาจจะอพยพมีเวลาหนีได้

 

ที่เราบอกว่าเขาอยากให้รู้ถึงการมีตัวตนอยู่จริง ทำไมเขาถึงไม่เลือกเปิดตัวตนด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องทำอะไรให้มันซับซ้อน?
คือสุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องของสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลก แล้วมันเป็นเรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมายของมนุษย์ทั่วไปอยู่แล้ว ยังไงมันก็ต้องเป็นความลับ คือผมก็ลุ้นอยากให้เขาลงมาจอดแล้วเดินลงมาสักที มันจะได้จบ แต่มันจะไม่เกิดขึ้นแบบนั้น แต่เฟดนี้มันเริ่มขึ้นตั้งแต่ที่ตอนนี้มีวัตถุโดนยิงตกลงมาที่แคนาดา คือเขาต้องการให้รู้ว่าเขามีจริง ซึ่งผมก็ยังเดาไม่ได้ ว่าเฟดต่อไปจะเป็นยังไง

 

แต่บอกเลยว่าต่อจากนี้ เรื่องราวทั้งหมดของมนุษย์ต่างดาวที่ทุกๆ คนสนใจและติดตามกันอยู่นี่ ต่อไปมันจะเป็นแนวแฟนตาซีมากคือผมศึกษามานาน แต่ผมยังไม่ได้รู้ทุกอย่าง ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนติดตามอย่างใกล้ชิด แต่อย่าไปยึดติดจนทำให้ความรู้สึกนึกคิดของเราเปลี่ยน เชื่อและฟังในรูปแบบที่เราเป็นและสนใจ และแยกย้ายกันไปหาข้อมูล เดี๋ยวนี้ข้อมูลมันหาได้ง่าย ทุกคนเข้าถึงข้อมูลได้หมด

 

แต่คนที่ได้ข้อมูลเยอะที่สุดและลึกที่สุด คือคนที่รู้และศึกษามานานกว่า เพราะมันจะมีคีย์เวิร์ดที่สามารถเข้าไปหาข้อมูลใน Deep Internet ผมเลยศึกษาได้ แล้วก็มีทีมที่เราทำเรื่องนี้กันมานานแล้วครับ อย่าง NASA เขาก็มีฟุตเทจที่เขาถ่ายได้จากการที่เขาส่งยานไปนอกโลก ที่ถ่ายติดอะไรหลายๆ อย่างมาเยอะมาก แม้กระทั่งเมืองที่อยู่ดาวอื่นๆ แต่เขาไม่โชว์ออกมา

"พีท ทองเจือ"

โลกเราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปรู้ชีวิตของเขาบ้างเหรอ?
ยากมาก อย่างแรกคือเรื่องการเดินทาง กว่าจะไปถึงกาสแต่ละดวงลำบากมาก แต่เขาใช้วิธีวาร์ปทะลุประตูมิติไปเขาก็ถึงแล้ว เพราะฉะนั้นยังไงเราก็ไปไม่ถึงสเตปเขาแน่นอน บางเผ่าพันธุ์ไม่ต้องกินอาหารแล้ว มันเป็นเรื่องของจิต อาหารของบางเผ่าพันธุ์ก็เป็นอาหารสังเคราะห์ ที่มาเล่าให้ฟังทั้งหมดนี้ มันเป็นการศึกษาที่มันผ่านวลามาเป็นสิบๆ ปี แล้วเราเอาทุกอย่างมาวิเคราะห์และประเมิน

 

อย่างล่าสุดที่แคนาดา ที่ยิงได้แล้วตกลงมา เรารู้อยู่แล้วว่าอเมริกาต้องบอกว่าหาซากไม่เจอ ซึ่งจริงๆ เขาเก็บไปแล้ว ซึ่งจริงๆ เมืองไทยมีเหตุแบบนี้ขึ้น 2 ครั้งที่เชียงใหม่และกระบี่ ยานตกเสียบลงไปในดินเลย คนพื้นที่แจ้งมาเราก็ส่งทีมออกไป ปรากฎว่าไม่ทัน มีทีมของทางอเมริกามาหิ้วยานไปแล้ว เขามาเร็วกว่าเรามาก ตอนนี้ที่อเมริกามีหน่วยงานมีที่ตั้งขึ้นมา เพื่อที่จะปกป้องการต่อสู้ระหว่างดาวโลกกับดาวอื่นๆ แล้วเขามีข้อมูลเยอะกว่าเรามากมายมหาศาล

 

กรณีล่าสุดที่ชายชาวขอนแก่นถ่ายวิดีโอไว้ได้ คนก็เถียงกันว่าเป็นเครื่องบินหรือ UFO?
อันนั้นคือยิ่งกว่าใช่แน่นอน ส่วนตัวผมถามว่าได้เห็น UFO ล่าสุดเมื่อไหร่ ก็น่าจะ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว ที่จ.กาญจนบุรี จริงๆ เขาบินอยู่ทั่วไป คือตัวยานมันมีหลายทรง หลายรูปแบบ แล้วแต่ละยานก็จะมีรังสี ที่คล้ายๆ รังสีไมโครเวฟที่เราใช้อุ่นอาหาร แต่เขาจะปล่อยออกมาเคลือบยานเขาเอาไว้ เพื่อที่จะไม่ให้เรามองเห็น ก็จะเป็นการพลางตัว อย่างคลิปที่เราดูจะเห็นว่าลอยอยู่ดีๆ ก็แว๊บหายไป แต่จริงๆ เขาอยู่ที่เดิม แต่คลื่นรังสีมันมาเต็มบ้างไม่เต็มบ้าง

 

มันเหมือนหนังมนุษย์ต่างดาวที่เราเคยดูๆ กันไหม?
ไม่ทั้งหมด น่าจะประมาณหนึ่งที่ใกล้เคียง แต่จริงๆ แล้วข้อมูลต่างๆ มันต้องมีที่มาที่ไป ต่อให้เป็นจินตนาการของคนทำหนัง ตอนนี้มันเป็นกระแสที่มาแรง อยากให้ทุกคนศึกษาข่าวอย่างมีสติ แล้วก็ประเมินผลตามความรู้สึกนึกคิดของตัวเอง แล้วก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนเข้าไปศึกษา ถ้าเราชอบเราสนใจ ติดตามข่าวอย่างเดียวมันไม่สนุกครับ เราต้องเข้าไปศึกษาข้อมูลต่างๆ แล้วเอามาประกอบกัน ลองดูซิว่ามันเป็นจิ๊กซอว์ที่มาต่อกันได้ไหม

 

อยากจะเห็นก็เห็นได้เลยไหม?
ไม่ถึงขนาดนั้น เป็นจังหวะมากกว่า บางทีผมอยากถ่ายท้องฟ้าเล่นๆ บางทีก็ถ่ายติดเลย ห่วงหลังผมไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการเห็นแล้ว จะมีบางวันเห็นท้องฟ้าก็จะถ่ายรูปเอาไว้ พอว่างก็มาขยายดูแล้วก็จะเจอ

"พีท ทองเจือ"

ศึกษามาเป็น 10 ปีเลยมีจิตเชื่อมต่อกับเขา?
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ ผมอยากให้ลงมาจอดข้างหน้า แต่ผมทำไม่ได้ แต่เมื่อวานตอนเย็น ขับรถบนทางด่วนแถวท่าเรือก็เจอเมฆสีขาวตัดกันเป็นรูปตัววี ซึ่งไม่มีเครื่องบินที่บินมาแล้วเลี้ยวแบบนี้ จุดที่ตัดกันก็แปลกประหลาด ผมก็พยายามวิเคราะห์กันในทีม สรุปแล้วเขาน่าจะลอยและพรางตัวอยู่

 

ถ้ามีโอกาสได้พูดกับมนุษย์ต่างดาว อยากบอกอะไร?
อยากให้เขาแสดงตัวให้ชัดเจน ทุกคำถามจะได้จบไป ถ้าจะมาช่วยโลกผมขอ 3 เรื่องที่คิดเอาไว้อยู่แล้วถ้าเจอ จะขอยารักษาโรคให้เรามียาบางอย่างที่รักษาได้ทุกโรค มนุษย์เราจะได้มีควาสุขเสียที อยากให้เขาสนับสนุนเรื่องพลังงาน ไม่อยากให้มีแค่พลังงานจากน้ำมันอย่างเดียว จะได้ไม่ต้องมาต่อสู้กัน ไม่ต้องใช้แก๊ส ทุกคนจะได้สบายตัว และอยากให้เขาให้ข้อมูลเราเกี่ยวกับอาหารที่มันเป็นอาหารสังเคราะห์ หรืออะไรก็ได้ที่มีประโยชน์ เราจะได้ไม่ต้องออกมาต่อสู้ทำงานเพื่อที่จะมีเงินมาซื้อพลัง ซื้ออาหาร ซื้อยารักษาตัว ถ้ามี 3 อย่างนี้ครบ ชีวิตของมนุษย์ก็ไม่ต้องต่อสู้ดิ้นรนมาก เราก็จะมความสุขและความสงบ ต่างดาวเขาคงใช้เทคโนโลยี่แบบนี้แหละ เขาคงไมต้องมาเข้าครัวทำอาหารแบบเรา

 

คิดว่าจะมีโอกาสไหม?
ถ้าไม่ใช่รุ่นผมก็ต้องถ่ายทอดไปรุ่นต่อไป อยากให้ขอข้อมูลแบบนี้จากเขา

 

ที่บอกว่าเคยถ่ายติด มีลักษณะเหมือนขอนแก่นไหม?
ไม่เหมือนครับ ของของแก่นมันชัดเจนมากๆ เครื่องบินจะบินระนาบเดียวกับพื้น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ขยับซ้ายขวาโดยที่ไม่มีรูปแบบอันนั้นไม่ใช่เครื่องบินแน่นอน ลักษณะการบินที่จะแตกต่าง รูปทรงรูปร่างมีหลายแบบมาก และที่เห็นในกรุงเทพเป็นทรงซิกก้า ไม่เคยเห็นใกล้มาก แต่จากตาเราที่มองไปก็ยาวประมาณ 2-3 เซนฯ แต่เขาอยู่ค่อนข้างสูง

 

มีหลายคนที่ยังไม่ได้เห็นด้วยตาเปล่าก็ยังไม่เชื่อ อยากจะบอกอะไร งมงายหรือเปล่า?
กลับไปดูช่วงเดือนที่แล้ว เขาเอาเรื่องราวที่อเมริกาออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลกมีอยู่จริง นาซาเปิดตัวไปแล้ว ถ้าค้นหาในกูเกิ้ลจะเจอว่านาซาเขาประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว แต่รายละเอียดต่างๆ เราต้องศึกษาไปด้วยกัน มันไม่มีหลักสูตรหรือมหาวิทยาลัยไหนให้ข้อมูลอย่างจริงจัง ผมก็ยังศึกษาอยู่ ยังสนใจและศึกษาอย่างใกล้ชิด

 

เขาบอกว่าคนที่อัจฉริยะในโลกนี้คือมนุษย์ต่างดาว?
ไม่มากก็น้อย ปัจจุบันมนุษย์ของเราก็ฉลาดแล้ว มีคอมพิวเตอร์ช่วย มีกูเกิ้ลช่วยเรายังทำเทคโนโลยี่เท่าเขาไม่ได้เลย เขาน่าจะมีบางสิ่งบางอย่างที่มีมากกว่าเรา

"พีท ทองเจือ"

พอศึกษาเรื่องนี้มาเป็น 10 ปี อยากจะสร้างหนังในเชิงวิทยาศาสตาร์ไหม?
ถ้าจะทำเป็นหนังเกี่ยวกับต่างดาว มันจะต้องเล่นกับความเชื่อ เพราะคนไทยไม่ได้มีแค่เรื่องนี้ เพราะเขายังมีความเชื่อเรื่องผี เรื่องวิญญาณ เรื่องเทพ จริงๆ ก็มีทำโปรเจคไว้เหมือนกัน มีทำไว้เหมือนกัน ทำเทเลอร์ไว้แล้ว แต่เป็นสิ่งที่ทำอยากมาก เพราะเราอยากทำทุกอย่าง แต่ถ้าเป็นซีรีส์พอได้ เล่าเป็นตอนๆ พอทำได้ แต่ว่าพอเราศึกษาเยอะ ชอบเยอะ ก็อยากเล่าเยอะ แต่คนดูจะสนใจและตามเราทันหรือเปล่า อันนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แพลนไปเยอะแล้ว ทำมาหลายปีแล้ว ตอนนี้ทำโปรเจคแต่เป็นของลูกสาวน้องเซย่า เขาจะเป็นผู้สร้าง เป็นเบื้องหลัง แต่น้องไม่ได้ทำเรื่องนี้ ทำเป็นเรื่องวัยรุ่น

 

ยืนยันอีกครั้งว่ามนุษย์ต่างดาวไม่ได้มาเพื่อทำลายโลก?
ถ้าคนที่ตามอยู่มีความกังวลว่าสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลกว่าเขาจะมาทำอะไร มันยังไม่มีตอนนี้ ถ้ามันเกิดขึ้นมันเกิดขึ้นนานแล้ว ถึงจุดนี้แล้วมีสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลกที่ไม่ใช่เผาพันธุ์มนุษย์อยู่ปะปนกับมนุษย์โลกหลายเผ่าพันธุ์ และมีมีบางเผ่าพันธุ์อยู่บางจุดของโลกที่เราไปไม่ถึง อาจจะเป็นใต้ผิวโลกตรงกลาง หรือที่อื่นๆ มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้ข้อมูลใหม่ๆ ว่ามีสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ ไม่ใช่สัตว์ และมาอยู่บนโลกเรา

 

สิ่งเหล่านี้มันถึงเวลาแล้วที่ต้องเปิดใจศึกษาว่ามันมีอะไรบ้าง เกิดอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นสิ่งใหม่สำหรับทุกคน มาศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ผมจะพูดอีกครั้งพอศึกษาเยอะก็จะเจอคีย์เวิร์ดที่เราสนใจไม่เหมือนกัน จะเข้าไปค้นคว้าและได้เจอข้อมูลเหล่านั้นมากขึ้น ไม่ต้องห่วงนะครับ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน และยานลำสุดท้ายที่ถูกยิงตกที่อเมริกาฝั่งแคนนาดา เป็นยานที่มาจากที่อื่นที่ไม่ใช่ในโลกแน่นอน เขาต้องการมาแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขามีตัวตนอยู่จริง แต่นาซ่ายังไม่ต้องการให้เราเห็นชิ้นส่วนอย่างนั้น

"พีท ทองเจือ"

พอมันมีข่าวแบบนี้ออกมา ภูมิใจไหมเพราะก่อนหน้านี้คนอาจจะมองว่างมงาย แต่ตอนนี้มีหลักฐานนะ ไม่ได้โกหก?
รู้สึกว่าถ้ามีคนมาถาม ผมจะตอบแบบไหนให้ทุกคนเข้าใจเหมือนกัน อันนี้คือสิ่งที่ผมกังวล ดีใจแต่สิ่งที่เรารู้มันเยอะ แต่จะขมวดยังไงให้ทุกคนเข้าใจและมองเห็นเหมือนที่เรามองเห็น

 

คนไทยที่ไม่ได้ศึกษาจะเห็นได้ไหม?
ได้ครับ ในไอจีผมจะเป็นสิ่งที่คนส่งมาจากทั่วไทย และคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ เขาเห็นและเขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร เขาก็จะส่งมาถามผมบ่อยมาก ส่วนมากผมจะบอกว่าเสียดายที่ไม่เห็นแต่ถ้าเล่าพร้อมคลิปและภาพจะดีและเราจะดูด้วยกัน

"พีท ทองเจือ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ