บันเทิง

'ตุ๊ก ดวงตา' อายุจะ 70 แต่ยังเฟี้ยว เล่นละครมากสุด 10 เรื่อง จำบทแม่น ขับรถเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตุ๊ก ดวงตา" อายุจะ 70 ปี แต่ยังเฟี้ยว ปี 2565 เล่นละครมากสุดถึง 10 เรื่อง เยอะกว่านางเอกดังคนอื่นๆ พลังเยอะ เสียงดังฟังชัด จำบทแม่น ขับรถเอง

เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่ยังแข็งแรง และมีผลงานละครเยอะมาก สำหรับ "ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี" ที่ล่าสุด เล่นละคร "หงส์ในกรงกา" ช่อง 7HD  ของผู้จัด "กบ ปภัสรา" โดยเจ้าตัวเปิดใจกับ "คมชัดลึก" ว่า "เรื่องนี้ร้องไห้เยอะมาก แบบว่าอ่านบท ร้องไห้อีกละ ถ้าเมื่อก่อนจะเครียด ว่าจะร้องได้หรือไม่ได้ แต่ว่าตอนนี้ปล่อยวางแล้ว จะไม่บังคับตัวเอง สุดท้ายก็ทำได้ทุกครั้ง ในเรื่องก็จะดราม่ามาก และก็มีแกล้งดราม่า แกล้งร้องไห้ก็มี วันหนึ่งก็ร้องไห้หลายฉาก เรื่องนี้ก็รับบทเป็นคุณย่าของนางเอก ซึ่งนางเอกเกิดจากลูกชาย และลูกสะใภ้ที่เป็นบ่าวไพร่ในบ้าน เราเป็นผู้รากมากดีเป็นคนรวย เจ้าของกิจการใหญ่โต นามสกุลโด่งดัง ก็ควรที่จะได้ลูกสะใภ้ที่เหมาะสมหน่อย เราก็เลยไม่ยอมรับเด็กคนนี้ 

"ตุ๊ก ดวงตา"

จนกระทั่งเสียลูกชาย เราก็เลยนึกถึงเขา เพราะเขาเป็นทายาทคนเดียวที่ยังมีอยู่ ก็เลยตามหาเขา เพื่อที่จะชุบเลี้ยง ให้รับมรดก และดูแลกิจการแทน แรกๆเขาก็จะไม่ยอมมา เขาก็ยิ่งในศักดิ์ศรี ช่วงที่เขามาอยู่กับเรา เราอ่อนลงแล้ว เริ่มเจ็บไข้ได้ป่วย หลานก็เห็นว่าเราดีกับเขา เขาก็ดีขึ้น ทั้งที่ตอนแรกไม่อย่างเดียวเลย 

 

ยากไหม ไม่ยาก เล่นละครมา 40 กว่าปีแล้ว ก็โชคดีเป็นคนที่มีละครตลอด (หัวเราะ) ปีหนึ่งก็แล้วแต่ 3-4 เรื่อง 5-6 เรื่อง เพราะเราเป็นอิสระ ไม่ได้เป็นนางเอก เราเล่นได้หลายเรื่อง แต่นางเอกเล่นหลายเรื่องไม่ได้ นางเอกเต็มที่ 2 เรื่อง เพราะเรื่องหนึ่งก็ 2 คิว อย่างเรา พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เราแบ่งเป็น 4 เรื่องได้ อีก 3 วันเราก็แบ่ง 3 เรื่องได้ เยอะสุดกี่เรื่อง ก็ปี 2565 ที่ผ่านมา ก็ 10 เรื่องได้ แต่บางเรื่องเราเป็นรับเชิญนะ 

"ตุ๊ก ดวงตา"

ถามว่าพลังเยอะไหม อาจด้วยบทที่ทำให้เราแอ็คทีฟ ทำให้เราซึมไม่ได้ (คนเม้าท์ว่าพลังเยอะจนคนในกองกลัวสู้ไม่ได้?) พลังเยอะ ก็ดีไหมละ เป็นการกระตุ้นให้เขามีพลังขึ้นมา คือเล่นละครถ้าพลังเยอะก็จะไปกลบเขาหมด เราก็ต้องกลมๆให้เท่าๆกันหมด (อายุเท่าไหร่แล้วยังแข็งแรงอยู่เลย?) ใกล้จะ 70 แล้วจ๊ะ จริงๆอายุ 69 แต่บอกคนอื่นว่า 68 ปีหน้าจะกระโดดไป 70 เลย เพราะคนจีนถือเลข 9 กัน ก็ถือนะเป็นคนสายมู ถามว่าเชื่อไหมเชื่อ แต่ไม่งมงาย คือคนไทยจะไม่ชอบเลข 5 เพราะเบญจเพส 25 35 45 แต่คนจีนจะเลข 9 คือเราเลี่ยงได้เราก็เลี่ยง 

 

ดูแลตัวเองยังไง ก็นอนเยอะ วันหนึ่งก็ 8 ชั่วโมง หลับลึกเยอะๆ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน และนอนไม่ดึกมาก 3-4 ทุ่มเราก็หลับแล้ว อาหารการกิน ก็คุมแป้ง น้ำตาล คุมมัน นอกจากวันไหนอยากจริงๆ ถ้าวันไหนกิน อีก 1 อาทิตย์ก็จะไม่กินเลย คือไม่อดกินทุกอย่าง แต่ควบคุม ตรวจสุขภาพทุกปี แข็งแรง ไม่เป็นอะไรเลย ยังจำบทได้แม่น ขับรถเองอยู่เลยทุกวันนี้" 

"ตุ๊ก ดวงตา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ