บันเทิง

'ริว อาทิตย์' ก่อนตกอับ กินนอนข้างถนน ในอดีตหน้าหล่อ ฐานะดี เรียน ม.เอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวัติไม่ธรรมดา "ริว อาทิตย์" อดีตพระเอก ที่เคยโด่งดัง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว สมัยก่อนหน้าหล่อ ฐานะดี เรียน ม.เอกชน เล่นหนังทำรายได้เป็นล้าน ก่อนตกอับ กินนอนข้างถนน อาบน้ำตามปั๊ม

ชื่อ "ริว อาทิตย์" อดีตพระเอก ที่เคยโด่งดังในอดีต เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ถูกพูดถึงอีกครั้ง หลังมีการนำเสนอข่าว ชีวิตตกต่ำ ไร้เงิน ไร้บ้าน ไร้ครอบครัว กินนอนข้างถนน บางครั้งต้องอาศัยอาบน้ำตามปั๊ม ทั้งยังป่วยเป็นไบโพล่าร์ 10 ปี โดยเจ้าตัวเผยว่า "โดนหาว่าบ้า จิตหลุด ไม่ปกติ 15 ปี เป็นมรสุมชีวิตที่ถาโถม ทั้งการทำงาน ชีวิตส่วนตัว และความสุขที่หายไป ต้องขายของเลี้ยงตัวเอง เพื่ออยากมีชีวิตใหม่ มีอนาคตใหม่ ทั้งป่วยเป็นไบโพล่าร์ รักษาตัวมานาน 10 ปี เข้าออก 5 โรงพยาบาล และใช้ธรรมะเยียวยาจนอาการก็ดีขึ้น" หลังออกจากวงการได้ 17 ปี

"ริว อาทิตย์"

สำหรับประวัติของ "ริว อาทิตย์" นั้น มีชื่อในวงการว่า "อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์" และมีชื่อจริงว่า "รัฐตะ อัศวรัฐ" เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2521 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เป็นขวัญใจของสาวๆ ทั้งประเทศ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สดใส ยิ้มหวาน 

 

มีผลงานมากมายทั้ง งานถ่ายแบบนิตยสาร ละคร ภาพยนตร์ โฆษณา มิวสิกวิดีโอ และการเป็นนักร้องประกอบละคร โดยผลงานละครที่สร้างชื่อให้ ริว อาทิตย์ คือ รักทะเล้น , วัยร้ายไฮสคูล , วัยร้ายเฟรชชี่ , บ้านสีขาวกับดาวดวงเดิม , กาเหว่าที่บางเพลง , ลูกทุ่งหารสอง , เทพธิดาโรงงาน และรักเราไม่ไฮโซ เป็นต้น 

 

ส่วนผลงานภาพยนตร์ของ "ริว อาทิตย์" คือ 303 กลัว/กล้า/อาฆาต ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้รวมที่ 28.2 ล้านบาท และเด็กเดน นอกจากนี้ ยังมีผลงานการเล่นมิวสิกวิดีโอ อาทิ ทางสุดท้าย ของ เจสัน ยัง , ผมเสียใจ ของ ราฟฟี่-แนนซี่ , เขามีคนรักกันหมดแล้ว ของ อ้อน ลัคนา และไม่มีเธอจะบอกรักใคร ของ หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม

"ริว อาทิตย์"

ด้านชีวิตการสมรส "ริว อาทิตย์" บอกว่า มีความรักที่ไม่สมหวัง มีปัญหาภายในครอบครัว ถูกกีดกันไม่ให้เจอลูก โดยมีบุตรทั้งหมด 3 คน มีลูกชาย 2 คนกับภรรยาคนแรก คือภีมและเภา หลังจากเลิกรากันไป จึงมาอยู่กับภรรยาคนที่ 2 มีลูกสาวชื่อลิงก์ 

 

ในอดีต "ริว อาทิตย์" เคยเผชิญหน้ากับความเป็นความตายมาแล้วหลายครั้ง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2554 เวลาประมาณ 01.00 น. ประสบอุบัติเหตุ ขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู พลิกคว่ำ พุ่งชนต้นไม้ จนหมดสติ บริเวณถนนริมทะเล หมู่ 5 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โชคดีชาวบ้านละแวกนั้นเข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวออกจากรถได้ทัน ก่อนไฟจะลุกลามทั่วรถยนต์ และนำส่งโรงพยาบาลสิชลได้ทัน โดยมีอาการบวมช้ำทั้งร่างกาย กระดูกไหปลาร้าด้านขวา ไหล่หลุด แพทย์สามารถช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย ขณะเดินทางมาพบแม่ ที่อยู่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจะฉลองวันเกิดของตนเอง ในวันที่ 15 ตุลาคม 2554 

"ริว อาทิตย์"

"ริว อาทิตย์"

"ริว อาทิตย์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ