บันเทิง

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องการถูกทำร้ายร่างกายไม่ควรมีใครต้องเจอทั้งสิ้น รวมถึงหนุ่มเอ๊ะ จิรากร นักร้องดังฉายาหน้ากากอีกาดำ เพราะอยู่ ๆ ก็มีแฟนเพลงขึ้นมาปล่อยหมัดใส่กลางเวที ทำเอาชุลมุนไปหมด ขณะที่เรื่องนี้เตรียมถึงมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิด

เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีดราม่าเรื่องนักร้องหนุ่มเสียงดี "โจอี้ ภูวศิษฐ์"เรื่องพฤติกรรมแฟนเพลงที่ปาเงินใส่ไปจน เหล่าคนดนตรีและชาวเน็ตจวกการกระทำของแฟนเพลงรายดังกล่าวสนั่นโลกออนไลน์

มาวีคนี้อีกหนึ่งนักร้องดัง ดีกรีหน้ากาอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร" เจอแรงขึ้นไปอีก เพราะว่าถูกทำร้ายร่างกายขณะแสดงบนเวทีเดียว งานนี้คลิปวีดีโอขณะที่นักร้องดังโดนปล่อยหมัดใส่ออกมาชัดเจน และกำลังเผยแพรผ่านโลกออนไลน์

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

เฟซบุ๊กแฟนเพจของ "อัครเดช โยธาจันทร์ หรือ เบ๊น อาปาเช่"ที่ใช้ชื่อว่า @Benz Apache ได้ออกมาเผยคลิปวิดีโอข้างต้น ที่แสดงให้เห็นว่า "เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์" ศิลปินชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิต จากนี้ไปจนนิรันดร์, ใจกลางความรู้สึกดีดี, ระหว่างเราสองคน ฯลฯ ถูกแฟนเพลงรายหนึ่งต่อยเข้าที่ใบหน้า ขณะกำลังขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในผับ ก่อนจะมีเหตุการณ์ชุลมุนตามมา

"เบ๊น อาปาเช่" เขียนแคปชั่นเล่ารายละเอียดว่า "ยิ่งกว่าเอาเงินปาหน้าศิลปินแล้ว ภรรยาน้าเอ๊ะส่งคลิปนี้มาให้เมื่อคืนนี้น้าเอ๊ะจิรากรโดนแขกบุกขึ้นไปต่อหน้าบนเวที"

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

แน่นอนว่าคนที่เห็นโพสต์ของ เบ๊น อาปาเช่ ต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมายและแชร์กันไปในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง มีการวิจารณ์พฤติกรรมและแสดงความรู้สึกเห็นใจนักร้องหนุ่ม เอ๊ะ จิรากร ต่อมาผู้โพสต์คลิปวีดีโอก็ได้เขียนคอมเมนต์อัปเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า "ทางร้านติดต่อมาเรียบร้อย พรุ่งนี้จะเข้าแจ้งความเอาเรื่องผู้กระทำความผิดครับ"

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

และล่าสุดในอินสตาแกรมของ "เอ๊ะ จิรากร" ก็ได้เคลื่อนไหวแล้ว ด้วยข้อความรูปภาพว่าประโยคว่า "รักในผลงาน รักในตัวศิลปิน เราทุกคนก็ควรให้เกียรติกันนะครับ ขอบคุณทุกความห่วงใยของทุกคนนะครับ ช่วงนี้นักร้องโดนกันเยอะจริงๆ"

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

ทั้งนี่ตามข้องมูลชี้ว่า "ค่าปรับทำร้ายร่างกาย 2565" นั้น รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง "โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง" เคยเผยข้อมูลไว้ว่า ที่ผ่านมากฎหมายทำร้ายร่างกาย เช่น ตบ ต่อย จะมีค่าปรับทำร้ายร่างกายอยู่ที่ 500 บาท หากตบ หรือเตะซ้ำ จ่ายค่าปรับ 1,000 บาท แต่ปัจจุบันได้ขึ้นค่าปรับทำร้ายร่างกายเป็น ตบ ต่อย 1 ครั้ง มีค่าปรับสูงสุด 10,000 บาท หากตบ หรือเตะซ้ำอีกที ปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท

ทั้งนี้ อ้างอิงข้อมูลจาก สถาบันนิติธรรมาลัย ชี้ว่ากฎหมายมาตราอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย ยังมีรายละเอียดของการรับโทษและค่าปรับที่แตกต่างกันอีกด้วย ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 ไว้ดังต่อไปนี้

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

  • มาตรา 295 : ผู้ใดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  • มาตรา 296 : ผู้ใดกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ถ้าความผิดนั้นมีลักษณะประการหนึ่งประการใดดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 289 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  • มาตรา 297 : ผู้ใดกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 200,000 บาท โดยอันตรายสาหัส
  • มาตรา 298 : ผู้ใดกระทำความผิดตามมาตรา 297 ถ้าความผิดนั้นมีลักษณะประการหนึ่งประการใดดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 289 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 200,000 บาท
  • มาตรา 299 : ผู้ใดเข้าร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลแต่สามคนขึ้นไป และบุคคลหนึ่งบุคคลใดไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เข้าร่วมในการนั้นหรือไม่รับอันตรายสาหัส โดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกัน ถ้าผู้ที่เข้าร่วมในการชุลมุนต่อสู้นั้นแสดงได้ว่า ได้กระทำไปเพื่อห้ามการชุลมุนต่อสู้นั้น หรือเพื่อป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษ
  • มาตรา 300 : ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยกรณีของ "เอ๊ะ จิรากร"นั้นจะออกมาในรูปแบบไหนเชื่อพรุ่งนี้(6 ก.พ.)น่าจะทราบรายละเอียดกัน ไม่น่าเชื่อว่าศิลปินที่คอยให้ความสุขแก่ผู้ฟังจะเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ นั่นจึงย้อนกลับไปว่ามาตรการต่างๆ ของผู้จ้างวานศิลปินเองต้องรัดกุมเพิ่มมากขึ้น หรือต้องกลับไปดูในจุดไหนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต่อความเสี่ยงแบบนี้? 

'เอ๊ะ จิรากร'ถูกทำร้าย ขณะแสดงบนเวที หลักฐานชัดเตรียมแจ้งความแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ