บันเทิง

'ทับทิม' ชี้แจง จบด็อกเตอร์ ฟิลิปปินส์ ได้ยังไง ทั้งที่ยังรับงานละครอยู่เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทับทิม อัญรินทร์" ชี้แจง หลังถูกสงสัย จบด็อกเตอร์ ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ยังไง ทั้งๆที่ยังเห็นรับงานที่เมืองไทยอยู่เลย บอกเพราะช่วงโควิด บินไปต่างประเทศไม่ได้ ทำให้ต้องเรียนออนไลน์

กลายเป็นประเด็นจนได้ หลังนางเอกสาว "ทับทิม อัญรินทร์" สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ Doctor of Philosophy in Management (Ph.D. in Management) คณะบริหารธุรกิจและการจัดการ Lyceum of the Philippines University ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงปลายปี 2565 แต่ก็มิวายถูกสงสัยว่าไปเรียนตอนไหน ทั้งที่เห็นยังทำงานอยู่เรื่อยๆ 

ทับทิม จบด็อกเตอร์ ประเทศฟิลิปปินส์

กับเรื่องนี้ "ทับทิม อัญรินทร์" ชี้แจงผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ว่า "หลายคนสงสัยว่าจบได้ยังไง เอาเวลาที่ไหนไปเรียน ต้องบอกว่าเรียนออนไลน์ล้วนๆ เลย เพราะตอนนั้นสมัครไป แล้วติดช่วงโควิดพอดีบินไม่ได้ เรียนที่ฟิลิปปินส์ ตอนนั้นเราดูเยอะมาก คัดเยอะมากว่าเราจะต่อที่ไหน สุดท้ายเลือกเรียนฟิลิปปินส์ เพราะมันอยู่ใกล้ประเทศไทย ถ้าเดินทาง ไป-กลับ ก็ง่ายหน่อย แล้วก็สะดวกต่อการที่เราจะจัดตารางเวลาเรียนได้ แล้วทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมันอยู่ใกล้ๆ 

ทับทิม จบด็อกเตอร์ ประเทศฟิลิปปินส์

แต่ปรากฎว่าพอสมัครไป กำลังจะบิน ปิดประเทศ บินไม่ได้เลย ตั้งแต่วันนั้นมา 2 ปีครึ่งคือเรียนออนไลน์ทั้งหมด สอบก็สอบออนไลน์ทั้งหมดเลย ซึ่งระหว่างนั้นก็ถ่ายละครด้วย แต่มันมีข้อดีอย่างหนึ่งคือมันไม่กระทบกับงานเราเลย เนื่องจากเราสามารถทำงานได้ปกติ ก็ไปเรียนในกองเอา ถ้าถ่าย เราก็จะบอกพี่ๆ ว่าขอเวลาสัก 2 ชั่วโมงนะคะ พรีเซนต์งาน จัดเบรกให้ไปถ่ายคนอื่นก่อน"

ทับทิม จบด็อกเตอร์ ประเทศฟิลิปปินส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ