บันเทิง

"ย้ง ทรงยศ" - "ปิง เกรียงไกร" เปิดตัวบริษัทไอดอล เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ย้ง ทรงยศ" - "ปิง เกรียงไกร" หลังจากที่เคยดูศิลปินนาดาวบางกอก หวนคืนวงการเปิดตัวบริษัท ทาดา เอนเตอร์เมนท์  (TADA entertainment) ผลิตไอดอล เตรียมยกระดับวงการ T-POP สู่สากล พร้อมเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงแรก

อีกหนึ่งเรื่องราวเขย่าวงการบันเทิงให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อ "ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์" จับมือ "ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร" ผู้กำกับ นักเขียนบทชื่อดังที่เคยขึ้นแท่นบริหาร และดูศิลปินสังกัดนาดาวบางกอก เปิดตัวบริษัททาดา เอนเตอร์เมนท์  (TADA entertainment) เตรียมขึ้นแท่นผลิตไอดอล 

"ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์" จับมือ "ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร" ได้กล่าวว่า "จากการที่เราเคยมีประสบการณ์ดูแลน้องนักแสดงให้กับนาดาว และเราก็ยังอยากทำโปรดิวซ์ เพราะเติบโตจากการเป็นผู้กำกับ แต่ด้วยวันนั้น ถึงเวลาที่ทุกคนแต่ละคนล้วนอยากมีสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ในแบบของตัวเอง และอยากมีชีวิตเป็นของตัวเอง เลยมองว่าถึงเวลาแล้ว ที่ต้องแยกกันไปเติบโต แต่ในอนาคตน่าจะได้เห็นโปรเจค กับน้องๆ ที่เคยร่วมงานกัน เพราะทุกวันนี้เราก็ยังทำงานด้วยกัน"

"ย้ง ทรงยศ" - "ปิง เกรียงไกร" เปิดตัวบริษัทไอดอล เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป

นอกจากนี้ "ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์" จับมือ "ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร"  ยังเล่าต่ออีกว่า "สำหรับบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ ย้งจะโฟกัสไปที่ศิลปินไอดอล ส่วนพี่ปิงจะโฟกัสไปที่โปรดัคชั่น TADA entertainment เป็น บริษัทแม่ เราอยากจะเปิดตัว ซึ่งจะดูแลศิลปินไอดอลเป็นหลัก แต่ในอนาคตวันหนึ่งอาจจะมีนักแสดง ท้งนี้บริษัททาดา จะมีบริษัทลูก สำหรับดูแลศิลปินผู้หญิงชื่อ ILY LAB และดูแลศิลปินชาย ชื่อ SONRAY Music สาเหตุที่แยกบริษัทกันนั้น เรามองว่า การดูแลศิลปินหญิงและชายค่อนจะต่างกันในส่วนของรายละเอียด ถ้าผู้ดูแลเข้ามารู้เลยว่าต้องดูแลแบบไหน จะได้โฟกัสที่ตัวศิลปินได้ชัดเจนมากขึ้น แต่ที่จริงเราก็ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว"

"ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์" 
(ยุคนี้ มีไอดอลเกิดขึ้นมาเยอะ ของเราจะต่างจากคนอื่นอย่างไร?) "การสร้างไอดอล ในมุมของเรามองว่า จะต้องมีการกลูมมิ่งเขา ทำให้เขามีภาพลักษณ์ และมีความสามารถที่ดี ที่ผ่านมาเคยศึกษาการดูแลศิลปินของต่างประเทศ เลยชื่นชอบในมาตรฐานแบบนั้น และรู้สึกว่าน่าสนุกดี รวมถึงเป็นความท้าทายแบบใหม่ ที่เราอยากจะลองทำ ซึ่งมาตรฐานหลักของค่ายนี้เลย คือ T-POP แต่อยากพาโกอินเตอร์ โดยโกอินเตอร์ที่ว่า คือ ทำให้ให้คนไทยฟังก่อน แต่เราไม่อยากจำกัดให้อยู่แค่นี้ แต่อยากพาไปสู่ระดับสากล หมายถึงไปทั้งหมดทั้งโลก ไม่ได้จำกัดว่าต้องไปประเทศไหน"

"ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร"

(ปัจจุบัน มีปัญหาที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับการคัดเลือกศิลปิน หลายคนถูกขุดอดีต แบบนี้เราจะมีการได้พื้นหลังในอดีตด้วยไห?)" เราก็ทำแบบนั้นอยู่แล้ว ไม่เชิงสกรีน แบบคนที่เราจะชวนมาฝึกหัด เขาต้องให้มากในระดับที่เราจะรู้ได้ ใช่คนที่ตรงกับที่เรามองเห็นไหม" (จำเป็นต้องขาวสะอาด บริสุทธิ์เลยไหม?) "จริงๆ ต้องเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี หลายครั้งเราอาจจะผิดพลาด แต่การผิดพลาดนั้น คือการที่ทำให้เราได้เรียนรู้" (เด็กที่พี่คัดมาดังทุกคน?) "เป็นความสามารถด้วยตัวเขาเองด้วย ข้างหน้าอาจจะสวยงาม แต่เวลาจริงเหนื่อย และมันยากมาก"

 


(มีกำหนดการเดยิวต์แล้วหรือยัง?) "ตอนนี้มีกลุ่มหนึ่ง ที่ฝึกมาประมาณปีครึ่ง ไปเรียนหนังสือ แล้วต้องมาซ้อมทุกวันไม่มีหยุด เพราะการร้องเต้นเป็นสกิล ต้องทำสม่ำเสมอถึงจะเป็นได้ โดยโปรเจคแรกที่จะปล่อยคือ เกิร์ลกรุ๊ปชื่อว่า MXFRUIT (มิกซ์ฟรุต) มีทั้งหมด 5คน และรายการวาไรตี้ ชื่อว่า 789 SURVIVAL เป็๋นรายการที่นำเทรนนีมาร่วมรายการ"

"ย้ง ทรงยศ" - "ปิง เกรียงไกร" เปิดตัวบริษัทไอดอล เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ