บันเทิง

สุดทน "แอนนี่ บรู๊ค" ไม่ยอมถูกเอาเงินฟาดหัว เอาผิดเพจ-ชาวเน็ต พาดพิงลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอนนี่ บรู๊ค" พร้อม ทนายเจมส์ เดินทางขึ้นศาลอาญา รัชดา เอาผิดเพจขึ้นรูปลูกชาย กล่าวหาเสียหาย เรียก 5 แสน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทั้งจ่อฟ้อง พรบ.คุ้มครองเด็ก รับมีคุณแม่ชาวเน็ตขอเจรจา เอาเงินฟาดหัวแล้วจบ

แอนนี่ บรู๊ค พร้อม ทนายเจมส์ เดินทางไปขึ้นศาลอาญา รัชดา สืบเนื่องจาก มีเพจขึ้นรูปน้องและพูดพาดพิงถึงลูกชายในแง่ไม่ดี ซึ่งลูกชายยังเป็นเยาวชน ทำให้เกิดความเสียหายทั้งชื่อเสียง และจิตใจในการใช้ชีวิตของลูก พร้อมเอาผิดคนคอมเมนต์เสียหาย

 

แอนนี่ : 12 ปีแล้ว ที่ผ่านมาลูกโตเป็นหนุ่ม ไม่เคยวุ่นวายอยู่เงียบๆมาตลอด ใครว่าอะไรไม่สนใจ ขอโฟกัสที่การเลี้ยงลูก คุณเอารูปเด็กมาขึ้น คำในรูปบางคำค่อนข้างรุนแรง เป็นอะไรที่คนเป็นแม่รับไม่ได้ ครั้งแรกที่เห็นหัวใจเต้นแรง ขึ้นรูปแอน แอนไม่ว่า แอนอยู่เงียบๆมาตลอด แต่คุณขึ้นรูปลูกกับข่อความ ไม่น่ารักเลย

"แอนนี่ บรู๊ค"

ตอนที่ดูเพจ น้องดูอยู่ด้วย น้องยังถาม ทำไมขึ้นรูปแม่ และพูดถึงผมแบบนี้ แล้วเพื่อนๆที่โรงเรียนเห็นจะว่าอะไรไหมเลยบอกว่าไม่เป็นไร แม่จัดการเอง เรื่องที่ผ่านมาอย่าโฟกัสเลย คิดว่าใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ว่าที่ผ่านมาเราก็ทำหน้าที่แม่ อดีตคุณจะขุดมาเพื่ออะไร ไม่ได้มีประโยชน์กับสังคมแล้ว ทุกเรื่องที่เคยเป็นข่าว แอนอธิบายให้ลูกฟังหมดแล้ว ที่โรงเรียนก็มีเด็กไม่น่ารัก เปิดยูทูปไล่ตาม นายดูสิๆ น้องเลยหันไปบอกว่า รู้อยู่แล้ว แม่เปิดให้ดูหมดแล้ว อันนี้ลูกเล่าให้ฟัง ก็เพิ่งมาเจอพักหลัง คิดว่าที่สุดแล้ว 

 

เรื่องเงิน แอนไม่ได้ฟ้องเอาสะใจ เราฟ้องให้เป็นบทเรียน เพราะจริงๆน้องยังเป็นเยาวชน มีพรบ. คุ้มครองเด็ก เพราะอยากให้ใส่ใจตรงนี้ให้มากๆ เพราะการบูลลี่ ทำให้ฆ่าตัวตาย เป็นซึมเศร้าเยอะ ตอนนี้ลูกยังไม่เป็น แต่ไม่อยากให้ถึงจุดนั้น ก็จะฟ้องพวกเพจ คนคอมเมนต์ด้วย คอมเมนต์แต่ละอันไม่น่าเชื่อว่าเป็นคุณแม่ ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอน ให้พี่เจมส์เป็นโจกท์ร่วมฟ้อง ซึ่งมีคนมาขอโทษ ขอจ่ายเงินได้ไหมทางอินบ็อก ซึ่งเราบอกไม่เอา เพราะลูกกับสามีของเขาจะได้รู้ ไม่ใช่เงินมาฟาดหัวแล้วจบ ซึ่งแอนนี่จะไม่ยอมไกล่เกลี่ย

"แอนนี่ บรู๊ค"

ทนายเจมส์ : เรื่องของคดี มีเพจ เอาการจัดอันดับ ดาราขี้โกหก แล้วชื่อแอนนี่อยู่ในนั้น ซึ่งไม่ได้ติดใจอะไร ที่เอาไปวิพากษ์วิจารณ์ แต่มีลูกของเขาไปเกี่ยวข้อง เขาเลยมองว่าการทำแบบนี้มันถูกต้องไหม เลยฟ้องเป็นคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา (เขียนว่าอะไร?) เนื้อหามันเยอะครับ เหมือนว่าพิสูจน์ข้อเท็จจริงแล้ว พิสูจน์ไม่ใช่ลูกของใคร ซึ่งในเนื้อข่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เรียกค่าเสียหายคดีแพ่งด้วย ตามความเหมาะสมที่ 5 แสนบาท ในขบวนการ ไต่สวนมูลฟ้อง ศาลอาจไกล่เกลี่ย หรือไต่สวนมูลฟ้องเลยก็ได้ การไกล่เกลี่ย ต้องยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย เพราะถ้าเกิดฝ่ายใดไม่ยอมก็ไกล่เกลี่ยไม่ได้ คดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โทษไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสน และมีค่าเสียหายทางแพ่ง 5 แสน ต้องให้ศาลตัดสินอีกครั้ง ส่วน พรบ. คุ้งครองเด็กต้องแยกฟ้องต่างหาก เป็นอีก 1 คดี เพราะเปิดเผยรูปเด็กทำให้ได้รับความเสียหาย

"แอนนี่ บรู๊ค"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ